Điện Biên: Hoa chuối kỳ lạ, mọc dài ngoẵng, có tới 5 bắp

Đây là cái hoa chuối mà chưa ai trong xã Xuân Bao nhìn thấy bao giờ

Trong lúc lên nương lấy cỏ voi cho đàn đại gia súc, chị Lường Thị Thoa, xã Xuân Bao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên bất ngờ phát hiện cây chuối trồng trên nương nhà mình trổ hoa kỳ lạ. Cuống hoa chuối dài ngoẵng, chia làm 5 nhánh, mỗi đầu nhánh là 1 bắp chuối...Đây là cái hoa chuối mà chưa ai trong xã Xuân Bao nhìn thấy bao giờ...

Vừa mừng cũng vừa lo vì lần đầu chị Thoa nhìn cây chuối cho hoa kỳ lạ như thế này. Hình dạng, kích thước, trọng lượng, màu sắc của hoa chuối đều giống nhau. Trên cuống chuối xuất hiện 5 bắp hoa chuối cùng 1 lúc khiến nhiều người phải sửng sốt và ngỡ ngàng.

 Hoa chuối nghi bị đột biến gen cho 5 bắp hoa chuối cùng một thời điểm trên cùng 1 cuống của 1 cây chuối.

Chị Thoa cho biết: “Từ nhỏ tới lớn tôi mới thấy cảnh tượng lạ lẫm như thế, nhiều vụ tôi trồng chuối làm thức ăn cho trâu, bò nhưng không thấy hiện tượng thất thường như vậy xảy ra. Năm nay, tôi mới thấy cây chuối cho nhiều hoa đột biến, mà không rõ nguyên nhân. Thấy cây chuối cho nhiều hoa cùng một lúc, tôi cắt đem về cho người thân trong gia đình xem”.

Rất nhiều người dân trong bản và ngoài xã Xuân Bao đã kéo tới nhà chị Thoa xem cái hoa chuối có 1 không 2 từ xưa đến nay ở vùng đất này. 

“Nhiều người dân trong bản khi nghe tin xuất hiện hoa chuối kỳ lạ, đã đổ xô tìm đến nhà chị chiêm ngưỡng và chụp ảnh làm kỷ niệm”- chị Thoa chia sẻ.

Theo Dân Việt


người dân

hoa chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.