Được dự báo tăng giá gấp 3 lần năm ngoái, cùng xem giá vải ở các thành phố lớn chênh nhau như nào

Nhìn chung giá vải ở các thành phố lớn có sự chênh lệch so với năm ngoái, nhưng xét thị trường chung của năm nay lại không có sự khác biệt nhiều.

Nhìn chung giá vải ở các thành phố lớn có sự chênh lệch so với năm ngoái, nhưng xét thị trường chung của năm nay lại không có sự khác biệt nhiều.

Một mùa vải nữa lại đến, người tiêu dùng lại vui mừng vì được thưởng thức đặc sản mỗi năm chỉ có một lần vào độ tháng 5 - tháng 6. Quả vải ngọt thơm, căng tròn, mọng nước là thức quả được lòng hợp ý của rất nhiều người. Tuy nhiên, khác với năm ngoái vải được mùa, năm nay các chuyên gia đã dự báo từ đầu mùa, vải không có hoa nên tỉ lệ đậu quả rất thấp. Đi cùng với đó, hệ quả là sản lượng vải có thể sẽ giảm sút đến 50% so với năm ngoái.

Được dự báo tăng giá gấp 3 lần năm ngoái, cùng xem giá vải ở các thành phố lớn chênh nhau như nào-1

Do vải không có hoa nên tỷ lệ đậu quả rất thấp. Dự báo sản lượng vải giảm 50% so với năm ngoái.

1. Tại Hà Nội

Nguồn cung ứng tới các đầu mối không đủ, khiến giá vải ở Hà Nội đã qua tay trung gian đến với người tiêu dùng bị đội giá lên gấp nhiều lần. Giá vải tại vườn được bán khá rẻ dao động từ 30-45.000 đồng/kg. Tại những sạp vải ven đường, giá vải được giao bán ở mức thấp nhất là 35.000 đồng/kg. Nhưng chỉ cần bước vào chợ ở Hà Nội giá vải sẽ ngay lập tức tăng lên 2 lần, tức là dao động từ 50-70.000 đồng/kg.

Được dự báo tăng giá gấp 3 lần năm ngoái, cùng xem giá vải ở các thành phố lớn chênh nhau như nào-2

(Ảnh minh họa)

Những ngày đầu mùa giá vải ở siêu thị ở ngưỡng 80-90.000 đồng/kg. Theo nhân viên chia sẻ thì nguồn hàng vải của siêu thị là loại vải sạch, có chứng nhận VietGap, chất lượng tốt và ngon nên có giá cao hơn so với giá trên thị trường. Tương tự xảy ra ở các cửa hàng rau quả sạch, khi giá vải cũng dao động từ 80-90.000 đồng/kg.

Được dự báo tăng giá gấp 3 lần năm ngoái, cùng xem giá vải ở các thành phố lớn chênh nhau như nào-3

Giá vải trong siêu thị và các cửa hàng rau quả sạch được đánh giá là khá cao do chất lượng sạch, nguồn hàng tốt, quả vải to ngon và có chứng nhận VietGap. (Ảnh minh họa)

 2. Tại Sài Gòn

Giá vải tại Sài Gòn được đánh giá là khá vừa phải. Nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP.HCM như Big C, Lotte Mart, Bách hóa Xanh đang bán với giá từ 30.000 – 35.000 đồng/kg. Để có được giá vải ổn định và rẻ hơn so với thị trường này là nhờ chính sách nhập hàng đầu mối lớn và kịp thời của các siêu thị.

Được dự báo tăng giá gấp 3 lần năm ngoái, cùng xem giá vải ở các thành phố lớn chênh nhau như nào-4

3. Tại Hải Dương

Ở các vùng vải nổi tiếng của Hải Dương như Thanh Bính, Thanh Hà quả vải ra sớm, sản lượng vải thấp hơn so với năm ngoái. Giá bán vải đầu mùa ở Hải Dương dao động từ 50-60.000 đồng/kg. Tính đến thời điểm hiện tại, giá vải đã giảm đi ở mức 37-45.000 đồng/kg. 

Ở Hải Dương, người dân có thể trực tiếp đến mua tại vườn hoặc ra chợ để mua với mức giá không chênh lệch nhiều.

Được dự báo tăng giá gấp 3 lần năm ngoái, cùng xem giá vải ở các thành phố lớn chênh nhau như nào-5

Tại Hải Dương, người dân có thể trực tiếp đến vượt hoặc chợ để mua vải với mức giá không chênh lệch quá nhiều.

4. Tại Bắc Giang

Người dân các xã Tân Mộc (Lục Ngạn), xã Phúc Hòa (Tân Yên)... cho biết giá vải bán tại vườn dao động trên dưới 40.000 đồng/kg (cao gấp đôi so với năm ngoái), riêng vải VietGAP có giá bán trên 40.000 đồng/kg.

Nguồn cung sụt giảm gần 50% so với năm 2018 khiến giá vải thiều được đẩy lên cao hơn, hiện giá bán vải chín sớm tại vườn chờ thu hoạch là 55.000 đồng/kg, cao gấp 3 lần so với mùa vải trước (năm 2018 trung bình giá vải 12.000 đồng/kg).

Tại đây bạn có thể tìm mua vải ngay tại vườn hoặc các chợ đầu mối để có mức giá phải chăng nhất.

Được dự báo tăng giá gấp 3 lần năm ngoái, cùng xem giá vải ở các thành phố lớn chênh nhau như nào-6

Nổi tiếng với vải ngon, Bắc Giang có giá vải khá cao so với Hải Dương và Sài Gòn.

Theo Helino


đặc sản

vải thiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.