Giá thịt lợn hơi cả nước tăng phi mã, chạm mốc cao nhất lịch sử 100 ngàn đồng/kg, tiểu thương khốn đốn vì bán hàng ế ẩm

Tiểu thương này cũng kêu ca, 15 năm nay chị kinh doanh bán thịt lợn, song chưa bao giờ thấy giá thịt bán ra lại tăng phi mã như thời gian vừa rồi. Thậm chí có những thời điểm để giữ khách, chị Hoa chỉ dám bán nhích lên vài giá nhằm bán được hàng

Những ngày cuối tháng 5/2020, giá thịt lợn hơi đồng loạt tăng thêm 1-3 giá khiến thịt lợn hơi tại cả 2 miền Nam - Bắc ngày 23/5 đã lên đến ngưỡng gần 100 ngàn đồng/kg. Đây được coi là mức giá cao nhất lịch sử từ trước đến nay.

Cụ thể, khu vực miền Tây, giá heo hơi nhiều nơi vọt lên 98-99 ngàn đồng/kg. Khu vực Vũng Tàu, dao động từ 95- 98 ngàn đồng/kg.

Riêng miền Trung - Tây Nguyên, lợn hơi có mức giá thấp hơn một chút, dao động từ 95- 97 ngàn đồng/kg. Tại miền Bắc, giá heo hơi tại ở Hưng Yên, Quảng Ninh, Hà Nội cũng lên cao nhất, từ 99 – 100 ngàn đồng/kg.

Giá thịt lợn hơi cả nước tăng phi mã, chạm mốc cao nhất lịch sử 100 ngàn đồng/kg, tiểu thương khốn đốn vì bán hàng ế ẩm-1

Giá thịt lợn tăng cao kỷ lục khiến nhiều người dân mua ít đi hoặc sử dụng các nguồn thực phẩm khác như thịt bò, thịt gà, vịt, hải sản… để thay thế.

Tính ra, chỉ trong vòng 1 tháng, giá lợn hơi trung bình trên thị trường cả nước đã tăng 15.000 đồng/kg. Hiện để đưa giá lợn hơi về mức bình ổn, đảm bảo nguồn thịt lợn phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, Sở Công thương đang tăng cường đưa thịt lợn nhập khẩu về các siêu thị.

Đồng thời khuyến nghị người dân sử dụng các nguồn thực phẩm khác như thịt bò, thịt gà, vịt, hải sản… để thay thế nhằm tránh gây sức ép lên nguồn cung thịt lợn khiến giá cả có xu hướng tăng cao hiện nay.

Do giá thịt lợn hơi tăng cao, hơn 1 tháng nay, mức giá thịt lợn của các tiểu thương ở các chợ cũng tăng giá chóng mặt, hiện đã lập đỉnh mới.

Cụ thể, tại các chợ Hà Đông, chợ đầu mối 365, chợ dân sinh Vạn Phúc, chợ Vồ, giá thịt lợn dao động từ 140.000 - 270.000 đồng/kg; giá sườn non vẫn đang ở mức cao nhất 280.000 đồng/kg; thịt ba chỉ 170 ngàn đồng/kg; thịt nạc vai 160-170 ngàn đồng/kg; nạc đùi 190.000 đồng/kg...

Giá thịt lợn hơi cả nước tăng phi mã, chạm mốc cao nhất lịch sử 100 ngàn đồng/kg, tiểu thương khốn đốn vì bán hàng ế ẩm-2

Nhiều tiểu thương bán hàng hết sức khốn khổ và lao đao bởi sức mua thịt hiện nay giảm đáng kể.

Chị Lê Thị Hoa, 37 tuổi một tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội cho biết, đây là mức tăng cao "kỷ lục" từ trước đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, do giá thịt tăng vọt khiến những tiểu thương bán hàng như chị hết sức khốn khổ và lao đao bởi sức mua thịt hiện nay giảm đáng kể.

Theo người phụ nữ có quầy thịt lợn tại chợ Vạn Phúc này cho biết, giá thịt lợn hơi quá cao nên khi chị nhập về bán cũng bắt buộc phải tăng giá theo.

Điều này khiến nhiều người tiêu dùng muốn ăn thịt lợn hiện nay buộc phải tính toán. Do đó, sức mua thịt lợn hàng ngày ở quầy của chị đã giảm một nửa so với trước.

"Thời điểm thịt lợn chưa tăng giá, còn ở mức 80 ngàn đồng/kg, mỗi ngày mình bán hết cả tạ thịt. Nhưng giờ đây người mua giảm, thưa thớt khách nên mình chỉ dám lấy 50kg về bán mà có ngày vẫn ế ẩm, bán chưa hết. Khi ấy lại phải gán rẻ cho khách lấy hộ hoặc mang về nhà ăn", chị Hoa nói.

Giá thịt lợn hơi cả nước tăng phi mã, chạm mốc cao nhất lịch sử 100 ngàn đồng/kg, tiểu thương khốn đốn vì bán hàng ế ẩm-3

Dù chỉ nhập số lượng về 1/2 so với trước nhưng vẫn thưa thớt khách mua.

Tiểu thương này cũng kêu ca, 15 năm nay chị kinh doanh bán thịt lợn, song chưa bao giờ thấy giá thịt bán ra lại tăng phi mã như thời gian vừa rồi.

Thậm chí có những thời điểm để giữ khách, chị Hoa chỉ dám bán nhích lên vài giá nhằm bán được hàng, bù lại chi phí thuê mặt bằng: "Giờ đi bán hàng lời lãi ít lắm. Dù nhập tại lò mổ giá cao nhưng khi bán mình vẫn phải tính toán cho vừa với túi tiền của khách. Thế nên lời lãi chẳng được bao nhiêu. Có hôm ế ẩm thì cũng mất lãi luôn. Bởi giá thịt quá cao như hiện tại, nhiều bà nội trợ mua ít đi hoặc chuyển sang thay thế bằng các loại thực phẩm khác. Sức mua của người tiêu dùng giờ rất yếu. Tiểu thương bán thịt như mình thời điểm này ai cũng chán nản".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thu-bay-23-5-gia-thit-lon-hoi-ca-nuoc-tang-phi-ma-cham-moc-cao-nhat-lich-su-100-ngan-dong-kg-tieu-thuong-khon-don-vi-ban-hang-e-am-2220202357304540.htm

người tiêu dùng

thịt lợn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.