Giá vàng hôm nay 12/7: Dấu hiệu rớt giá

Giá vàng hôm nay 12/7 tiếp tục có những dấu hiệu thoái trào. Đáng chú ý, khi giá vàng chịu sức ép giảm liên tục thì giá chứng khoán lại tăng

Giá vàng hôm nay 12/7 tiếp tục có những dấu hiệu thoái trào. Đáng chú ý, khi giá vàng chịu sức ép giảm liên tục thì giá chứng khoán lại tăng trên toàn cầu. Sự ngược chiều này là dấu hiệu cảnh báo cho các nhà đầu cơ.

Mở cửa lúc 8h40 phút, giá vàng đang có dấu hiệu giảm. Cụ thể, vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức 36,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Như vậy, so với chốt phiên chiều ngày 11/7, giá vàng đã giảm 100.000-150.000 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tương tự, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vào được niêm yết ở mức 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sau cú giảm khoảng 2 USD trong phiên 11/7, mở cửa phiên giao dịch sáng 12/7 trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay giảm thêm 1,8 USD xuống 1.352,8 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay phiên giao dịch đêm qua tại thị trường Mỹ giảm 0,8% xuống 1.355,5 USD/ounce. Tuần trước, giá chạm mức cao nhất kể từ tháng 3/2014 ở 1.374,91 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8/2016 trên sàn Comex giảm 0,1% xuống 1.356,6 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hiện tại quy đổi tương đương khoảng 36,8 triệu đồng/lượng, chưa kể thuế và phí. Đây là mức thấp đáng kể sau thời gian dài ở trên mốc 37 triệu.

Giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần đã ngược dòng trước cơn sóng tăng điểm hiếm thấy trên thị trường chứng khoán thế giới. Sau đợt tăng gần 26% kể từ đầu năm và cú lên đỉnh hơn 2 năm, giá vàng hứa hẹn những diễn biến bất thường cả trên thế giới và trong nước.

giá vàng hôm nay, giá vàng hàng ngày, giá vàng SJC, 9999, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, dự báo giá vàng, lịch sử giá vàng, giá vàng 2015, giá vàng 2016, giá vàng 2014, giá USD, USD tự do, USD chợ đen, USD ngân hàng, Brexit

Trên thị vàng trong nước, giá vàng chốt phiên giao dịch đầu tuần ở mức khoảng 37,3 triệu đồng/lượng, sau khi đã có những thời điểm trong tuần trước lên tới đỉnh cao trong 3 năm: 40 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 11/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, trong phiên giao dịch 11/7 hầu hết các DN đã giảm giá vàng SJC khoảng từ 100.000-120.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra, so với mức giảm khoảng 2 USD/ounce trên thị trường thế giới.

Biến động giá vàng trong phiên đầu tuần khá ít nếu so với những phiên tăng giảm tới 2-3 triệu đồng/lượng/phiên trong tuần trước, với giá từ mức thấp 36 triệu đồng/lượng hồi đầu tuần, vọt lên mức kỷ lục 40 triệu đồng/lượng giữa tuần. Diễn biến giá vàng trong nước cùng chiều với thế giới cũng là chuyển biến tích cực.

Về giao dịch, theo Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch đầu tuần, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra, khoảng 55% khách mua vào 45% lượng khách bán ra.

Biến động giá vàng trên thị trường thế giới trong phiên giao dịch 11/7 cũng được đánh giá là rất khiêm tốn nếu so với cơn sóng tăng điểm chứng khoán từ châu Á, tới châu Âu và châu Mỹ trong phiên giao dịch hôm qua.

Chỉ số Nikkei của Nhật tăng gần 4%, 3 chỉ số hàng đầu châu Âu: DAX tại Đức, FTSE tại Anh, CAC tại Pháp tăng tương ứng 2%, 1,4% và 1,75%. Chỉ số tầm rộng S&P 500 của Mỹ lên đỉnh cao mới, trong khi chỉ số công nghệ NASDAQ có lúc vượt 5.000 điểm…

Mặc dù vậy, những tín hiệu tốt từ một số nền kinh tế trên thế giới này đã không thể nhấn chìm thị trường vàng, cho dù giá vàng gần đây đã leo lên mức cao nhất trong nhiều năm qua, tăng khoảng gần 26% kể từ đầu năm.

Giá vàng giao ngay chỉ giảm khoảng 2%. Đây là một tín hiệu cho thấy, sức hút đối với mặt hàng kim loại này còn rất lớn.

Trên thế giới, hàng loạt các dự báo vẫn cho rằng, giá vàng có thể tiếp tục tăng giá trong cả ngắn và dài hạn. Trên Kitco, Avi Gilburt, một chuyên gia phân tích và giao dịch vàng, chủ của trang elliottwavetrader cho rằng, thị trường vàng có tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn với sóng tăng có thể tính bằng vài thập kỷ.

Nhu cầu vàng đã tăng vọt kể từ đầu năm trong bối cảnh lợi tức trái phiếu xuống thấp và rơi xuống mức âm ở một số nền kinh tế. Bên cạnh đó, bất ổn trên thị trường tài chính toàn cầu cũng khiến cho sức cầu đối với vàng gia tăng.

Theo một số báo cáo, trên thế giới hiện có khoảng 10 ngàn tỷ USD giá trị trái phiếu hiện tại có lãi suất âm. Nhu cầu của các NĐT trên thế giới đối với vàng đã khiến giá tăng 25,7%. Quyết định của người dân nước Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit) đã khiến các quỹ đầu tư vàng tăng vọt lượng vàng nắm giữ. Ở chiều ngược lại, một số nhà phân tích cho rằng vàng có thể có những phiên điều chỉnh giảm trong tuần này do kim loại này đang bị mua quá nhiều về mặt kỹ thuật.

Theo VietNamNet


tỉ giá

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.