Giá vàng hôm nay 30/3: Tụt giảm mạnh nhất 9 tháng qua

Giá vàng hôm nay 30/3 trên thế giới tiếp tục giảm nhẹ sau khi đã trải qua một phiên tụt giảm mạnh nhất trong 9 tháng do đồng USD vững

Giá vàng hôm nay 30/3 trên thế giới tiếp tục giảm nhẹ sau khi đã trải qua một phiên tụt giảm mạnh nhất trong 9 tháng do đồng USD vững giá sau một phiên tăng. Tuy nhiên, căng thẳng tiềm ẩn có thể khiến các thị trường đảo chiều nhanh chóng.

Tới đầu giờ sáng 30/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.324 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.326 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 1,7% (21,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, ngang bằng so với vàng trong nước. 

giá vàng hôm nay,giá vàng,giá vàng trong nước,giá vàng thế giới,giá vàng SJC

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ sau khi đã trải qua một phiên tụt giảm mạnh nhất trong 9 tháng do đồng USD vững giá sau một phiên tăng. Tuy nhiên, căng thẳng tiềm ẩn có thể khiến các thị trường đảo chiều nhanh chóng.

Trong phiên liền trước, giá vàng trên thị trường New York đã bất ngờ giảm 1,5% - mức giảm mạnh nhất kể từ đầu quý 2/2017 do nguy cơ một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc bất ngờ hạ nhiệt sau những phát biểu khá mềm mỏng của thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Vấn đề Triều Tiên tạm thời được giải tỏa cũng khiến đồng USD tăng giá và gây áp lực lên vàng.

Thông tin mới nhất cho thấy, Nam-Bắc Triều Tiên đã ấn định thời gian cho một hội nghị thượng đỉnh lịch sử lần đầu trong hơn một thập kỷ vào ngày 27/4 tới đây, trong đó phần lớn nội dung dành cho vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên và cải thiện quan hệ liên Triều.

Đồng USD đứng ở mức cao nhờ căng thẳng địa chính trị và căng thẳng thương mại suy giảm đã kìm hãm giá vàng ở mức thấp.

Mặc dù đã giảm khá nhiều nhưng trên thực tế giá vàng vẫn ở mức cao hơn so với cuối tháng trước và đang hướng tới tháng tăng giá thứ 3 liên tiếp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đồng USD đang ở mức thấp hơn so với trước đó 1 tháng.

Một số dự báo cho rằng, những lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu đã dịu bớt, nhưng không có nghĩa là đã qua. Mỹ vẫn đang triển khai hàng loạt các biện pháp để giảm nhập siêu và thực hiện chính sách “Nước Mỹ là trên hết” của tổng thống Donald Trump.

Đồng USD, do vậy, sẽ không có cơ hội tăng mạnh, thậm chí có thể còn giảm. Vàng theo đó sẽ khó có thể giảm sâu.

Những căng thẳng gia tăng giữa Nga và các nước phương Tây cũng hỗ trợ cho giá vàng. 

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn trong xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.330 USD/ounce và sau đó là: 1.340 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng trong nước 160-180 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 29/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, chịu ảnh hưởng không nhỏ từ giá vàng thế giới, giá vàng miếng trong nước bắt đầu có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Giao dịch mờ nhạt trở lại với những phát sinh chủ yếu là nhu cầu mua bán nhỏ lẻ, không đáng kể từ người dân. Tâm lý thận trọng và tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường vàng là quyết định chung của nhiều nhà đầu tư ở thời điểm này.

Lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng số khách hàng giao dịch tại Doji.

Theo VietNamNet


giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

vàng doji

giá vàng

Giá vàng hôm nay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.