Giá vàng SJC đi xuống, giới đầu tư thận trọng

Dù chỉ điều chỉnh giảm nhẹ chưa đến 50.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng nay 10/12 cũng đã khiến giá vàng SJC tại Hà Nội mất mốc 33,2 triệu đồng/lượng.

Dù chỉ điều chỉnh giảm nhẹ chưa đến 50.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng nay 10/12 cũng đã khiến giá vàng SJC tại Hà Nội mất mốc 33,2 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới đang tăng với biên độ gần 3 USD/ounce.

Lúc 9h50 hôm nay 10/12, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng niêm yết giao dịch ở mức 33,12 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,18 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với lúc đóng cửa thị trường hôm qua. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng/lượng.

Cùng xu hướng, tại TPHCM, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 32,97 triệu đồng/lượng - 33,22 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch hôm qua 9/12, giá vàng SJC điều chỉnh tăng gần 100.000 đồng/lượng, bán ra trên mốc 33,2 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, giao dịch trên thị trường diễn ra khá chậm.

 


Giao dịch thị trường vàng ảm đạm dù giá đang rẻ

Giao dịch thị trường vàng ảm đạm dù giá đang rẻ

 “Do những ảnh hưởng trực tiếp từ thông tin Quốc tế đến giá vàng trong nước nên giới đầu tư vàng miếng tỏ ra thận trọng khi chờ đợi manh mối về kết quả cuộc họp chính sách của Fed trong những ngày kề cận phiên họp, đây cũng chính là yếu tố được giới đầu tư đặc biệt quan tâm. Khách hàng lẻ cũng giảm hứng thú với kim loại quý”, các nhà phân tích của DOJI cho hay.

Trên thế giới, giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng gần 3 USD, giao dịch ở mức 1.075 USD/ounce.

Hôm qua, giá vàng giao ngay niêm yết tại 1.074,2 USD/ounce, sau khi tăng 1% lên mức cao nhất phiên tại 1.085,10 USD/ounce. Kim loại màu vàng đã cách mức thấp nhất trong gần 6 năm qua khoảng 35 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 2 tăng 1,20 USD đóng cửa tại 1.076,30 USD/ounce.

Sự sụt giảm của đồng USD và chứng khoán hôm thứ tư đã hỗ trợ giúp giá vàng thế giới có sự tăng nhẹ trở lại. Tuy nhiên, giới thương nhân không mấy lạc quan về sự phục hồi của giá vàng trước thềm quyết định tăng lãi suất của Fed lần đầu tiên trong một thập kỷ vào giữa tháng này. Các nhà đầu tư đang đặt cược mạnh vào khả năng vàng sẽ sớm giảm xuống 1.000 USD trước cuộc họp của Fed.

Thị trường đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ trong phiên họp chính sách ngày 15 - 16/12 tới đây, chính là lý do chính khiến giá vàng 9% từ đầu năm đến nay và hướng đến năm giảm thứ 3 liên tiếp.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.