Loài cá biển có ở Việt Nam được bán với giá 1 triệu nửa kg ở Trung Quốc

Trông thì không được bắt mắt nhưng loài cá này lại thuộc vào diện những loài cá đắt đỏ, không phải ai muốn là cũng được thưởng thức.

Trông thì không được bắt mắt nhưng loài cá này lại thuộc vào diện những loài cá đắt đỏ, không phải ai muốn là cũng được thưởng thức.

Loài cá chúng ta đang nói đến là cá tráp đen. Ở Việt Nam, chúng cũng được biết đến với tên gọi này. Loại cá này có thân hình thoi, dẹt hai bên, chiều dài bằng 2,4 – 2,5 lần chiều cao. Mỗi hàm đều có 06 răng nanh. Thân màu xám đen, bụng xám nhạt, mắt của chúng rất sáng.

Trông có vẻ xấu xí, không được bắt mắt như những loại cá khác nhưng loại cá này có giá cực kỳ đắt. Hiện tại, giá thị thường của loài cá này là 400 nhân dân tệ 0.5kg (hơn 1 triệu VNĐ), một mức giá không hề dễ chịu.

Loài cá biển có ở Việt Nam được bán với giá 1 triệu nửa kg ở Trung Quốc-1

Cá tráp đen có giá 400 tệ 0.5kg

Cá tráp đen mặc dù tướng mạo không nổi bật nhưng lại là một loài cá vô cùng quý, người bình thường muốn ăn loại cá này cũng chưa chắc có cơ hội.

Ngoài việc giá cả đắt đỏ ra thì nguyên nhân khiến không nhiều người được thưởng thức loài cá này đó là bởi số lượng của chúng không nhiều. Cá tráp đen thích sống ở khu vực nước sâu, thông thường để bắt loài cá này cũng không phải điều dễ dàng, hơn nữa chúng cũng là những loài cá rất linh hoạt và “láu cá”, không phải nói muốn bắt là bắt được.

Loài cá biển có ở Việt Nam được bán với giá 1 triệu nửa kg ở Trung Quốc-2

Cá tráp đen là loài khó bắt

Ngoài ra, cá tráp đen có giá trị dinh dưỡng rất cao. Thịt cá không những vô cùng tươi, lại còn đặc biệt thơm ngon, hơn nữa cơ thể chúng còn chứa hàm lượng B12 lớn (B12 là một loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể con người, nó giúp duy trì sự khỏe mạnh của quá trình trao đổi chất, các tế bào máu và tế bào thần kinh). Vì vậy, giá của cá tráp đen có đắt đỏ cũng là điều dễ hiểu.

Theo Dân Việt


cá tráp đen

cá biển


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.