Lùng mua hươu rừng giá "mềm" làm đặc sản ăn Tết

Chỉ với trên dưới 250.000 đồng/kg hươu hơi, đàn hươu nuôi thả hoang dã của ông Trịnh Văn Đàm đang được nhiều đại gia ở trong và ngoài tỉnh lùng mua làm đặc sản ăn Tết.

Chỉ với trên dưới 250.000 đồng/kg hươu hơi, đàn hươu nuôi thả hoang dã của ông Trịnh Văn Đàm ở xã Đông Sơn, TP.Tam Điệp (Ninh Bình) đang được nhiều đại gia ở trong và ngoài tỉnh lùng mua làm đặc sản ăn Tết.   

Đàn hươu của ông Đàm được nuôi thả hoang dã trong thung lũng núi đá tài mèo, bốn bề vây quanh là rừng núi xanh tốt, có nhiều loại lá cây thuốc quý nên việc chăn nuôi hươu của ông rất thuận tiện. Hiện, đàn hươu của gia đình ông Đàm đang có gần 20 con, trong đó có gần 10 con thương phẩm trọng lượng từ 20 đến trên 60kg/con.

lung mua huou rung gia "mem" lam dac san an tet hinh anh 1

 Đàn hươu được ông Đàm chăn thả trong thung lũng núi đá tai mèo, có nhiều cây thuốc quý

lung mua huou rung gia "mem" lam dac san an tet hinh anh 2

 Với việc chăn thả hươu tự nhiên, gia đình ông không chỉ nhàn mà còn có thu nhập cao

“Tôi vừa kết hợp giữa bán nhung hươu, con giống và thịt thương phẩm cũng thu về trên dưới 100 triệu đồng/năm”- ông Đàm cho biết.

Nói về mô hình chăn nuôi hươu của ông Đàm, ông Lê Văn Minh - Phó Trưởng phòng Kinh tế TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình cho biết: Phương pháp nuôi hươu của anh Đàm là một cách làm mới, có một không hai ở tỉnh, cách nuôi này không chỉ nhàn mà còn cho chất lượng thịt hươu ngon tuyệt vời, được khách đặt mua rất nhiều làm đặc sản ăn Tết hàng năm.

lung mua huou rung gia "mem" lam dac san an tet hinh anh 3

 Cận cảnh 1 chú hươu cái thương phẩm của ông Đàm

lung mua huou rung gia "mem" lam dac san an tet hinh anh 4

 Đàn hươu được tự do kiếm thức ăn, đùa nghịch trong thung lũng

lung mua huou rung gia "mem" lam dac san an tet hinh anh 5

Ngoài việc nuôi hươu, ông Đàm còn chăn thả gà ri, ngan, vịt kiếm thêm thu nhập

Ngoài việc bán hươu cho khách, ông còn hướng dẫn khách cách chế biến thịt hươu sao cho món ăn ngon nhất: “Hươu thương phẩm có thể chế biến được trên 10 món ngon như xào lăn, hấp, nấu cháo, quay… ăn rất bổ dưỡng, riêng huyết, cà hươu dùng để ngâm rượu giúp “tăng cường bản lĩnh đàn ông” rất tuyệt vời mà không phải ai cũng biết”.

“Do mới nuôi thử nghiệm nên tôi không dám nhân đàn nhiều, nhưng đến thời điểm hiện tại, khách trong và ngoài tỉnh đặt mua khá nhiều, phần lớn là khách quen có điều kiện kinh tế mua hươu có trọng lượng khoảng 30 đến 40kg/con, đây là loại chế biến làm món ăn ngon nhất” -  ông Đàm chia sẻ.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.