Thích sang chảnh, dân tình đua nhau săn lùng quả độc lạ chơi Tết

Dân buôn bán cũng đã nhanh tay “tung hàng” với những thông điệp quảng cáo đầy hấp dẫn khiến người mua khó có thể chối từ.

Chỉ còn hơn hai chục ngày nữa là đến Tết Bính Thân, ngoài việc lên kế hoạch chi tiêu dịp Tết, việc tìm mua các loại hoa quả độc lạ để bày biện chơi Xuân cũng được rất nhiều gia đình quan tâm.

Đáp ứng nhu cầu sang chảnh đó, dân buôn bán cũng đã nhanh tay “tung hàng” với những thông điệp quảng cáo đầy hấp dẫn khiến người mua khó có thể chối từ.

Phật thủ nhiều tay hứng lộc tứ phương

Phật thủ là giống quả tâm linh xưa nay đã rất quen thuộc với người dân trong việc thờ cúng. Đến dịp lễ Tết, những quả phật thủ đẹp lại càng được săn đón nhiều hơn.

Cận cảnh vườn Phật thủ trị giá hàng tỷ của người dân Đắc Sở - Ảnh 1

Quả phật thủ đẹp là quả hội tụ các đặc điểm về hình thức như có màu mơ vàng, ngón to, nhọn, nhiều tầng và có đường kính lớn. Ngoài ra, theo dân “sành chơi” thì khi đếm lớp ngón ngoài cùng của quả, nếu là số lẻ và rơi vào chữ “Thịnh” trong quy luật “Thịnh –Suy – Vi – Thái” thì quả đó đặc biệt có giá trị.

Với những quả đáp ứng đầy đủ các điều kiện như trên thì nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền triệu, thậm chí cả chục triệu đồng để được sở hữu.

Với tâm lý cho rằng phật thủ càng nhiều tay càng nhiều lộc, những quả phật thủ này thuộc dạng hiếm có khó tìm và đang rất được săn đón.

Bưởi bản đồ Việt Nam cháy hàng

Đối với người dân miền Bắc, mâm ngũ quả ngày Tết hiếm khi thiếu bưởi. Năm nay thị trường đã sớm xuất hiện những trái bưởi độc lạ và mang nhiều ý nghĩa khiến dân tình phát sốt.


Trái bưởi tạo hình bản đồ Việt Nam có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang được xếp vào loại quả cực độc để chơi Tết Bính Thân.

Hiện Câu lạc bộ Khuyến nông ấp Phú Trí A (xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cho biết trái bưởi loại này có giá khoảng 2,4 triệu đồng/cặp và đã được nhiều khách hàng đặt mua từ mấy tháng trước.

Bên cạnh đó mỗi cặp bưởi "Tài - Lộc" có giá từ 600 - 1,6 triệu đồng tùy loại cũng được nhiều người quan tâm.

Và những trái bưởi bàn tay Phật nổi tiếng vẫn tiếp tục bán chạy và được xuất khẩu

Quất mini không dưới 5 triệu đồng hút khách

Bên cạnh các cây quất dáng to, vài năm trở lại đây, quất bon sai (hay còn gọi là quất mini) được khá nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn. Mặc dù được trồng trong bình gốm và cây rất nhỏ nhưng chúng cũng có đủ hoa, nụ, quả xanh, quả chín.

Việc chăm sóc loại quất này cũng kỳ công hơn nhiều so với quất truyền thống nên giá “khá chát”. Để cho ra đời một cây quất thế đẹp, người trồng phải mất công chăm bón ít nhất 3 - 4 năm.
Quất thế mini dịp Tết có đặc điểm nhỏ, gọn, trồng trong bình sứ để làm cảnh hoặc thay lọ hoa để bàn ngày Tết.
Hình dáng cây phù hợp với không gian chật hẹp của nhiều nhà ở Hà Nội nên rất nhiều khách hàng quan tâm. Mặc dù giá khá cao ( Từ 2 triệu - 20 triệu đồng/chậu) tùy thế nhưng không ít người đã đặt mua từ trước do sợ tăng giá và khan hiếm hàng.

Đa dạng các loại dưa hấu Phúc – Lộc – Thọ

Cùng với bưởi, Phật thủ, tết năm nay nhiều nhà vườn ở Miền Tây tiếp tục tung ra thị trường các loại dưa hấu có chữ Tài - Lộc – Phúc – Thọ, dưa hấu vuông, dưa hấu thỏi vàng.... với giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn hai triệu đồng/cặp.



So với những trái cây tạo hình được nhập từ Trung Quốc về thì trái “độc lạ” ở miền Tây cao gấp nhiều lần bởi theo các chủ nhà vườn này, đây là sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo chất lượng an toàn. Còn hàng Trung Quốc dù rẻ nhưng rất “nguy hiểm”, Tết làm quà tặng không ai dám nhận.




Một số loại quả độc lạ khác đã từng có mặt trên thị trường phục vụ việc chơi Tết:

Các tạo hình dưa hấu mang ý nghĩa may mắn, bình an dịp năm mới.

Dưa hấu hình chiếc ôtô Mercedes Benz
Trái lê hình em bé được những người nông dân đã chế tạo bằng cách cho quả mọc trong một cái khuôn cố định từ khi nó mới phát triển, to gấp 2-3 lần trái lê bình thường.
Dưa lê Thần tài giá rẻ đang làm mưa làm gió trên thị trường.
Dưa lê Thần tài giá rẻ đang "làm mưa làm gió" trên thị trường.


Cà chua vàng sum xuê

Khóm (dứa) phụng có kiểu dáng lạ mắt và màu sắc độc đáo này cũng thu hút và được xem là hàng độc phục vụ Tết.

Hoàng Lan (Tổng hợp)/ VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.