- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Người tiêu dùng hưởng lợi nhờ... nhiều hãng sữa
Một kết quả nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng thị trường sữa công thức cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi tại Việt Nam có lượng cầu lớn hơn cung khá nhiều.
Một kết quả nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng thị trường sữa công thức cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi tại Việt Nam có lượng cầu lớn hơn cung khá nhiều. Nhờ sự xuất hiện của nhiều hãng sữa, người tiêu dùng có cơ hội để lựa chọn sáng suốt.
Đi mua sắm tại Big C, chị N. Phượng, một bà mẹ có 2 con nhỏ, cho hay : “Càng ngày trên thị trường càng có nhiều hãng sữa với đủ chủng loại phong phú cho tôi chọn lựa. So với khi tôi đi mua sữa cho đứa đầu cách đây 3-4 năm, hiện tại tôi có nhiều lựa chọn hơn rất nhiều về cả giá cả, chủng loại lẫn chất lượng sản phẩm.”
Theo một báo cáo do Tổ chức Thống nhất, Tín thác và Bảo vệ Người tiêu dùng (CUTS International) và Viện Quản lý Kinh tế Trung ương công bố gần đây, phân khúc thị trường sữa công thức cho trẻ em rất đa dạng về nhãn hàng và chủng loại.
Kết quả nghiên cứu của báo cáo chỉ ra rằng thị trường sữa công thức cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi tại Việt Nam có lượng cầu không lớn so với các nước trong khu vực, nhưng lượng cung lại khá cao.
Phân khúc thị trường sữa công thức cho trẻ em từ 0-6 tháng tuổi tại Viêt Nam có 28 công ty với 50 nhãn hàng khác nhau. Phân khúc thị trường sữa công thức dành cho trẻ từ 6-12 tháng có 27 công ty với 53 nhãn hàng khác nhau. Sự đa dạng về nhãn hàng và chủng loại trong một thị trường có tính cạnh tranh cao như vậy giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phong phú.
Cạnh tranh buộc người sản xuất phải tích cực cải tiến sản phẩm, hoàn thiện cách thức tổ chức trong sản xuất và kinh doanh để có sản phẩm chất lượng tốt hơn và có chi phí sản xuất rẻ hơn, nhằm đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng và dành được sự gắn bó trung thành của họ.
Từ đó, các sản phẩm sẽ có giá thành cạnh tranh phù hợp với chất lượng. Các sản phẩm được sản xuất trong một thị trường cạnh tranh sẽ đem đến cho khách hàng giá trị tối ưu nhất đối với những đồng tiền mồ hôi công sức của họ.
Do vậy, Chính phủ luôn tạo điều kiện để nâng cáo tính cạnh tranh cho thị trường các mặt hàng tiêu dùng. Một thị trường cạnh tranh sẽ góp phần phát triển nền kinh tế và đồng thời mang lại rất nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.
Lợi ích to lớn nhất của một thị trường cạnh tranh là người tiêu dùng có thể tự do chọn lựa từ nhiều nhãn hàng đa dạng với nhiều mức giá phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của họ.
Khi được hỏi về cách chọn lựa sữa thế nào cho phù hợp với nhu cầu, chị Phượng chia sẻ: “Có hai con nhỏ và thường xuyên mua sữa, tôi luôn tìm hiểu kỹ thị trường và chọn loại sữa có chất lượng tốt nhất cho con, nhưng giá cả và khẩu vị cũng phải phù hợp. Không phải sữa đắt càng đắt càng tốt, mà phải hợp với trẻ. Khi có một loại sữa chất lượng ngang bằng nhưng giá thành cạnh tranh hơn, tôi cũng sẽ xem xét dùng mặt hàng đó.”
Theo ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng: “Để người tiêu dùng có thể hưởng lợi nhiều hơn nữa từ một thị trường cạnh tranh, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội cần chú trọng nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, đưa ra các thông tin chính xác về thị trường sữa công thức để người tiêu dùng có được những quyết định đúng đắn khi mua hàng”.
Ngoài ra, để đảm bảo quyền thông tin của người tiêu dùng, cũng như thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh dựa trên cơ sở chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp và tổ chức nên thiết lập các kênh thông tin chính thống và thân thiện về sản phẩm để giúp người tiêu dùng tra cứu thông tin một cách thuận tiện.
Theo Dân Trí
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.