Nhà giàu Việt "săn" gì dịp Tết?

Tết năm nay, ngoài những mặt hàng truyền thống, nhà giàu Việt đang ráo riết săn lùng những đặc sản độc - lạ - hiếm để làm quà biếu và ăn Tết.

Không khí Tết đã cận kề, việc mua sắm cũng đang trở nên sôi động. Tết năm nay, ngoài những mặt hàng truyền thống, nhà giàu Việt đang ráo riết săn lùng những đặc sản độc - lạ - hiếm để làm quà biếu và ăn Tết.

Lợn VIP vỗ bằng sâu chít, thảo dược quý

Lợn được nuôi bằng côn trùng, thuốc bắc hay thảo dược được dân sành ăn gọi với cái tên lợn VIP hoặc lợn thuốc bắc đang được ráo riết săn lùng để ăn Tết.

Nhiều người cho rằng, giống lợn này vốn được nuôi bằng nguồn thức ăn đắt tiền nên sẽ có nhiều chất dinh dưỡng và quan trọng là đảm bảo được độ sạch.

Giống lợn này dù được nuôi đến 5 – 6 tháng, con trưởng thành cũng chỉ đạt trên dưới 20kg.

Đồ sạch cúng Tết: Cặp gà rừng 10 triệu đồng

Gà rừng tự nhiên thuộc loại quý và hiếm, thịt gà thơm ngon và săn chắc nên dù giá 1 con gà rừng lôngngũ sắc tự nhiên rất cao (từ  4 – 5 triệu/con) nhưng nhiều đại gia đã về tận các tỉnh miền núi để mua bằng được loại gà này làm quà biếu và ăn Tết.

Muốn sở hữu chú gà trống lông ngũ sắc tự nhiên, nhiều người sẵn sàng chi 4 - 5 triệu

Đại gia bỏ trăm triệu mua cây bạch đào chơi Tết

Nhiều tay chơi quan niệm, sở hữu được một gốc đào cổ thụ với dáng độc là năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, phát lộc trong làm ăn. Vì thế, dù bị “hét giá” lên tới cả trăm triệu nhưng rất nhiều người vẫn sẵn sàng móc hầu bao.

Đào rừng có nhiều loại, song phổ biến nhất là đào tuyết, đào đá, đào phai đơn, bích kép... Trong đó, đắt nhất là đào tuyết cổ. Một cây đào tuyết có tuổi đời trên 30 năm thậm chí còn được trả giá lên tới vài trăm triệu đồng.

Để có những cây đào rừng đẹp, các chủ vườn thường phải thuê người lặn lội vào các cánh rừng sâu để săn tìm.

Địa lan huyền bí 100 triệu đồng/chậu

Địa lan Trần Mộng loại 100 cành không nhiều, chỉ đếm trên đầu ngón tay. Các đại gia đã đặt mua trước cả năm để chơi Tết, chỉ chờ đến khi hoa ra nụ là họ cho xe lên đánh về.

Loại lan này có lá hẹp bản, dài, lả lướt, đầu nhọn. Ba cánh đài của hoa thì xòe rộng, hai cánh hoa hơi úp lại, che phía trên của nhụy hoa với cánh môi thường cong, điểm sắc màu. Cành hoa thẳng từ dưới lên. Đặc biệt, hoa lan nở khá bền (từ 10 đến 30 ngày mới tàn), với chùm hoa như những ánh sao rơi, giúp liên tưởng tới nhiều điều tốt đẹp khởi đầu năm mới,...

Những chậu lan khủng giá hơn 100 triệu đồng đã được các đại gia đặt mua trước cả năm trời

Gà Đông Tảo chơi Tết giá 2.000 USD, chủ vẫn chưa muốn bán

Anh Đỗ Xuân Hiểu (35 tuổi, thôn Đông Tảo Đông, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) là chủ nhân của con gà Đông Tảo vừa giành giải quán quân của Hội thi gà Đông Tảo năm 2016.

Theo anh Hiểu, con gà này đã gần 14 tháng tuổi, trọng lượng 5,7kg. Con gà mang đầy đủ yếu tố của một con gà Đông Tảo F1 thuần chủng như: vóc dáng to nặng, màu lông đen mã lĩnh, chân to, đầu gộc tre, mắt to, hai mí mắt xệ (nhìn không thấy mắt), mỏ ngắn, mào múi hoặc mào xít, hai tai cân nhau, cổ dài, vai rộng, đuôi xòe rộng, có yếm ở ức…

Vừa rồi, có người đã trả giá 2.000 USD (hơn 40 triệu đồng) để sở hữu nó nhưng tôi chưa muốn bán”, anh Hiểu nói về con gà “vô địch” của mình.

Để nuôi được một con gà Đông Tảo thuần chủng trưởng thành phải mất ít nhất một năm với những chế độ chăm sóc riêng. Đơn cử như gà để làm cảnh phải có khoảng không cho gà tắm nắng để có bộ lông luôn óng ả, mượt mà. Gà làm thịt muốn cho thịt chắc, ngọt phải ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như: cám trộn rau, thóc hoặc ngô đan xen từng thời kỳ…

Nhà giàu săn lùng chim trĩ 9 màu giá "nghìn đô" chơi Tết

Trĩ là một loài chim hoang dã, thời gian qua được thuần dưỡng và nuôi phổ biến ở nhiều địa phương như Bắc Giang, Hà Nam, Hà Nội… Đặc biệt, khoảng 5 năm trở lại đây, với ưu điểm thịt ngon, bổ dưỡng, nuôi  dễ, sinh sản nhanh, ít bệnh tật… chim trĩ đã và đang trở thành đặc sản được ưa thích.

Chính bởi sự đặc biệt và quý hiếm này, những con chim trĩ có từ 6 màu trở lên được giới chơi chim săn lùng rất ráo riết. Song đắt và quý nhất là những con chim trĩ có bộ lông đầu màu vàng, mỏ vàng và chân vàng. Bởi theo quan niệm của giới chơi chim thì màu vàng là tượng trưng cho sự giàu sang quyền quý, màu của vàng bạc: Trên có vàng, dưới có vàng và ở giữa có “mỏ vàng”. Với những con chim trĩ 9 màu, dù giá lên đến cả “nghìn đô” song không phải ai có tiền cũng may mắn sở hữu được.

Chú chim này chỉ nặng khoảng 0,6 – 0,7kg, song có giá tới 22 triệu đồng, tương đương 1kg có giá lên tới gần 40 triệu đồng.


Hoàng Lan (Tổng hợp)/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.