Nông dân miền Tây 'nắn' dưa hình bản đồ Việt Nam đón Tết

50 cặp dưa hấu hình trái tim có bản đồ nổi rõ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với trọng lượng từ 2-2,2 kg/trái, dự kiến bán giá 8 triệu đồng/cặp, sẽ ra chợ tết Tân Mão.

50 cặp dưa hấu hình trái tim có bản đồ nổi rõ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa với trọng lượng từ 2-2,2 kg/trái, dự kiến bán giá 8 triệu đồng/cặp, sẽ ra chợ tết Tân Mão.

 Ông Trần Thanh Liêm, ở phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, cho biết
Tết Giáp Ngọ này sẽ cung ứng 1.000 quả dưa hấu (500 cặp) độc đáo các loại cho thị trường, số lượng này tăng 200 cặp so với năm ngoái. Ngoài ra, ông còn chuyển giao kỹ thuật cũng như cung cấp khuôn mẫu cho khoảng 10 hộ dân ở Cần Thơ, Hậu Giang. Các hộ này đang trồng từ 1-1,5 công dưa hấu thỏi vàng và dưa vuông. Vì là lần đầu tiên họ tham gia "nắn" loại dưa này nên khi thu hoạch ông sẽ bao tiêu sản phẩm.

Ruộng dưa ông Liêm dành riêng để tạo hình dưa hấu trái tim có bản đồ Việt Nam.

Cũng theo Liêm, năm nay dưa hấu thỏi vàng sẽ được cải thiện mới hơn các năm, đó là có thêm chữ tài lộc bằng thư pháp nổi trên mỗi trái dưa trọng lượng từ 1,6-1,7 kg. Năm nay cũng là mùa thứ 2 ông làm dưa hấu hình xe hơi. Số lượng đưa ra thị trường tết này là 50 cặp, hiện đã được đặt mua hết.

Đặc biệt, sản phẩm mới nhất ông Liêm đã sản xuất thành công và sẽ tung ra thị trường Tết này là 50 cặp dưa hấu hình trái tim có hình bản đồ Việt Nam nổi rõ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, với trọng lượng từ 2-2,2 kg/trái. Loại này ông dự kiến giá bán khoảng 8 triệu đồng/cặp.

Dưa hấu thỏi vàng trong dịp tết  Giáp Ngọ này cũng sẽ được "cải tiến" với chữ tài lộc nổi.

Phấn khởi với sản phẩm mới, ông Liêm chia sẻ: Điều đặc biệt với ông là ngày 2/1/2014 tới, quận Bình Thủy, nơi ông sinh ra sẽ kỷ niệm 10 năm thành lập quận. Ruộng dưa nhà ông đang dành riêng một mảnh đặc biệt để ông tạo hình dưa hấu có bản đồ Việt Nam tặng lãnh đạo quận, "báo công" sản phẩm đặc biệt này do nông dân của mình tạo nên.

Cũng như năm trước, giống dưa “độc” năm nay ông trồng cũng sẽ là 2 giống Kim Hồng và OP, có thời gian từ lúc xuống giống đến thu hoạch từ 60-75 ngày. Dự định vụ dưa hấu năm nay ông sẽ thu hoạch vào 22-24 tết (ÂL). Điều đang chú ý là năm nay, giá các sản phẩm dưa hấu độc sẽ được ông giữ nguyên, không tăng so với năm ngoái, dao động từ 3 -8 triệu đồng/cặp tùy sản phẩm.

Theo Tri thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.