Sự thật đẫm máu đằng sau những chiếc túi hàng hiệu của giới thượng lưu

Đằng sau những chiếc túi sành điệu, sang chảnh ấy là câu chuyện đẫm máu và tàn khốc không phải ai cũng biết.

Hermès, Prada, Mulberry hay Louis Vuitton là những thương hiệu túi xách xa xỉ hàng đầu thế giới, được giới thượng lưu ưa chuộng. Tuy nhiên đằng sau những chiếc túi sành điệu, sang chảnh ấy là câu chuyện đẫm máu và tàn khốc không phải ai cũng biết.

Không thể phủ nhận rằng, những chiếc túi "hàng hiệu" đã góp phần tạo nên phong cách riêng biệt vàđẳng cấp cho chủ nhân của nó nhưng ít ai biết rằng để làm ra một chiếc túi xách xa xỉ có biết bao nhiêu con vật bị hành hạ và giết chết dã man.

Chất liệu chính là một trong những điểm mấu chốt tạo nên thương hiệu và đẳng cấp của một chiếc túi. Ngoài những chất liệu thường dùng như da bê, trăn, dê thì đà điểu châu Phi và da cá sấu nước mặn đặc biệt là cá sấu bạch tạng là những chất liệu đắt đỏ nhất hiện nay.
 
Chính vì vậy, những chiếc túi làm bằng da cá sấu hay đà điểu luôn có một sức hút mãnh liệt và bất tận đối với những tín đồ thời trang. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có hàng triệu con cá sấu và đà điểu bị giết hại mỗi năm để phục vụ niềm đam mê của "thượng đế".

Túi xách hàng hiệu làm từ da cá sấu bị nhục hình

Những chiếc túi làm từ da cá sấu khiến cả triệu tín đồ thời trang ước mơ đang trở thành chủ đề gây tranh cãi dữ dội. Tổ chức bảo vệ động vật PETA cũng đã tung ra video gây chấn động có tên “Giữa bầy quái vật” lên án hãng Hermès đình đám đã dùng cách vô nhân đạo để khai thác da cá sấu làm túi.

Toàn bộ cảnh quay đều là thật, chúng được thu lại bằng một camera giấu kín trong nhiều phân xưởng lấy da tại Zimbabwe và một phân xưởng tại Texas. Sau khi xem phóng sự "Giữa bầy quái vật", khán giả không khỏi cảm thấy sốc khi tận mắt chứng kiến quy trình lột da cá sấu vô cùng tàn bạo, đẫm máu.
 

Đằng sau những chiếc túi da cá sấu sang chảnh là một sự thật tàn khốc.


Một người làm việc tại xưởng lột da cá sấu tại Zimbabwe, một trong những đầu mối cung cấp da cá sấu lớn nhất thế giới tiết lộ với nhân viên điều tra PETA tiết lộ: “Họ xẻ lưng cá sấu, rồi lấy da bụng làm túi". Quy trình này vô cùng dã man và rùng rợn.

"Trước tiên, họ đặt cá sấu lên bàn, bẻ quặt đầu nó xuống rồi dùng một con dao mổ đâm thẳng vào xương sống của nó. Tiếp theo, họ lấy một thanh sắt dài rồi chọc sâu vào xương sống cá sấu, tới tận phần đuôi. Rồi họ lấy que có bịt đầu để chọc não cá sấu. Khi đó, họ có thể thoải mái lột da và chế biến con cá sấu mà không sợ cảnh bộ óc nó giãy giụa trên bàn", người làm việc tại xưởng cho biết.

Tại xưởng lấy da cá sấu ở Texas, họ sẽ lột toang da của con vật sau khi gây sốc hệ thần kinh bằng súng gây mê. Sau đó, các công nhân sẽ tiến hành lột da. Sau khi bị lấy đi bộ da giá trị, những con cá sấu sẽ bị quăng vào một thùng đá lớn.
Theo những gì ghi lại trong đoạn video thì nhiều cá sấu bị lột da khi còn sống. Thậm chí có con còn sống sau khi đã bị lột da, mình đầy máu me lóp ngóp trong thùng đá. Một số con vẫn còn quằn quại với nỗi đau đớn tột cùng trong nhiều phút liền trước khi chết hẳn. Đáng sợ hơn nữa, thịt của những chú cá sấu này được sử dụng làm thức ăn cho hàng nghìn con cá sấu vẫn đang nằm dưới hồ chờ đủ tiêu chuẩn để "xẻo thịt lột da".

Cá sấu bị dồn vào một góc trước khi bị đem đi lột da.

Cá sấu bị treo ngược trên dây để máu chảy hết xuống sau khi chịu đủ mọi nhục hình.
 
Sau khi đã bị lột da lưng, cá sấu sẽ bị ném vào các thùng đá như thế này.

 

Những tấm da cá sấu sẽ được bảo quản trong phòng lạnh trước khi được chuyển đến những cơ sở xử lý da.

Để làm một chiếc túi Hermès có giá trung bình hơn 53.000 USD (hơn 1 tỷ đồng), cần da của 3 con cá sấu. Mặc dù ngoài tự nhiên, cá sấu có tuổi thọ cao hơn con người rất nhiều, nhưng loài động vật này gần như không có cơ hội sống khi tròn 3 năm tuổi. Bởi các chuyên gia của Hermès khẳng định, đó là thời điểm da của chúng tốt nhất và phù hợp nhất cho việc làm ra những chiếc túi hàng hiệu hoàn hảo.

Những tấm da sau khi lột sẽ được bảo quản trong phòng lạnh trước khi được chuyển đến những cơ sở xử lý da của các hãng sản xuất túi, dây đồng hồ tại Pháp hoặc Mỹ. Và người ta không thể nào biết chắc rằng có bao nhiêu con cá sấu đã bị lột da để làm nên những chiếc túi xa xỉ được hàng triệu tín đồ thời trang thèm muốn.

Sự thật đằng sau chiếc túi da đà điểu tiền tỷ

Các thương hiệu nổi tiếng như Prada, Mulberry, Hermès và Louis Vuitton thường bán những sản phẩm túi xách da đà điểu với giá lên tới 100.000 bảng Anh (hơn 3,1 tỷ đồng). Những chiếc túi xách làm từ da đà điểu này sở hữu những đường vân tinh tế và sắc sảo, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và quý phái, mang đến cho người sở hữu phong thái đẳng cấp và sang trọng.

Một chiếc túi xách Hermès Birkin làm từ da đa điểu.

Tuy nhiên mới đây, Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) đã công bố những hình ảnh sản xuất nguyên liệu da đà điểu làm nên những chiếc túi hàng hiệu khiến nhiều người cảm thấy sốc và phẫn nộ. Đó là những hình ảnh chụp lén tại hai công ty đà điểu giết mổ lớn nhất thế giới, trong đó có công ty cung cấp da đà điểu độc quyền cho thương hiệu Hermès Birkins.

Đã có hàng trăm con đà điểu được nuôi trong trang trại bị đưa vào lò mổ mỗi ngày để cho ra đời những chiếc túi sang chảnh. Tại các trang trại, những chú đà điểu được vỗ béo để nhanh chóng bị lột da sống khi chỉ mới được một năm tuổi. Trong khi đó, đà điểu trong môi trường tự nhiên có thể sống ít nhất là 40 năm. Thậm chí để bảo vệ giá trị của da đà điểu, tại các trang trại những con đà điểu đều bị cắt móng chân nhằm ngăn chặn chúng cào rách da nhau khi bị nhốt chung.

Sau khi bị giết, chúng sẽ bị treo ngược trên giá để chờ các công nhân tiến hành vặt lông và lột da. Bộ da của mỗi con đà điểu sẽ được đem đi sản xuất thành các loại túi cao cấp rồi bán trên khắp thế giới. Tất nhiên quá trình những con đà điểu bị lột da sống hết sức dã man và đẫm máu.

Hàng trăm con đà điểu được nuôi trong trang trại bị đưa vào lò mổ mỗi ngày.

Những con đà điểu sẽ bị vặt lông và lột da sống một cách tàn nhẫn.


Da đà điểu sẽ được làm thành những chiếc túi thượng hạng.


Lông đà điểu sẽ được dùng trong những bộ cánh xa hoa đẳng cấp.


Chính vì sự dã man trong việc khai thác da đà điểu nên hiện tại, đã có hơn 100.000 chữ ký trên bản yêu cầu Prada và Hermès ngưng sản xuất những chiếc túi xách da đà điểu. Mặc dù vậy, số khách hàng mong mỏi chạm tay đến chiếc túi thượng hạng và sành điệu này vẫn không có dấu hiệu suy giảm.

Theo Trí Thức Trẻ

túi xách

túi hàng hiệu

túi Hermes


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.