Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món "khủng" với giá tiền triệu vẫn hút khách

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến lễ Giáng Sinh nên dịp này hàng nghìn người ùn ùn kéo về Hàng Mã mua sắm đồ trang trí cho ngôi nhà của mình.

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến lễ Giáng Sinh nên dịp này hàng nghìn người ùn ùn kéo về Hàng Mã mua sắm đồ trang trí cho ngôi nhà của mình.

Chỉ còn 1 tuần nữa, lễ Giáng sinh sẽ đến và đây là dịp để người dân Hà Nội đổ đến nhiều địa điểm mua sắm đồ trang trí cho ngôi nhà của mình.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều tối ngày 15/12 tại phố Hàng Mã (Hà Nội), hàng trăm người đã tranh thủ nghỉ sớm để kéo đến mua sắm. Những mặt hàng người dân quan tâm nhất vẫn là quần áo Noel dành cho trẻ em, cây thông, kim tuyến, tuần lộc, mũ nón, vòng nguyệt quế...

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 1.

Dịp cuối tuần các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh luôn chật kín khách.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Huyền Thương trú tại Kim Mã cho hay: "Vừa tan làm mình đã tranh thủ ra đây để mua sắm một số đồ trang trí cho ngôi nhà thêm ấm áp và rực rỡ. Hơn thế nữa, việc bỏ ra một số tiền trên dưới 1 triệu đồng mua đồ về trang trí cũng khiến bọn trẻ ở nhà thích thú hơn nhiều".

Ngoài việc người dân mua sắm đồ trang trí cho gia đình, nhiều chủ các cửa hàng, shop quần áo, quán cafe, quán trà sữa, phụ kiện... cũng tranh thủ có mặt tại đây để đặt hàng hoặc mua sắm đồ để trang trí cho cửa hàng, cửa hiệu để thu hút khách hàng.

Trao đổi với chúng tôi, chị Vân - một tiểu thương tại phố Hàng Mã cho biết: "Người dân bắt đầu mua sắm đồ cho lễ Giáng sinh cách đây khoảng nửa tháng, nhưng cách đây 2-3 hôm bắt đầu mua nhiều. Trong dịp cuối tuần này chắc chắn lượng khách kéo đến mua sắm sẽ gấp đôi gấp 3 lần so với những ngày bình thường".

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 2.

Hàng Mã luôn được xem là "thiên đường mua sắm" các loại đồ trang trí những dịp lễ lớn, chính vì vậy nhiều người đã tranh thủ dịp cuối tuần kéo đến phố Hàng Mã để mua sắm đồ trang trí Giáng sinh.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 3.

Những cây thông Noel mini đươc người dân và giới văn phòng, giới trẻ ưa chuộng năm nay. Giá mỗi sản phẩm này chỉ trên 100 ngàn đồng.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 4.

Cách trang trí cho sản phẩm cây thông Noel mini tùy thuộc vào thị hiếu của khách hàng, tuy nhiên những chủ hàng khéo tay lại có cách trang trí riêng nhằm hút khách hàng. Với những cây thông hoàn thiện những chi tiết nhỏ giá sẽ cao hơn 30-50 ngàn đồng.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 5.

Nhiều chị em cũng đã dành hơn 1 giờ đồng hồ mới có thể lựa hết đồ trang trí cho căn nhà của mình. Theo một số người dân cho biết, do có quá nhiều đồ nên bị "hoa mắt", khó lựa đồ.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 6.

Rất nhiều bà mẹ đã đưa con em đến phố Hàng Mã để mua sắm những bộ quần áo ông già Noel. Các mặt hàng này có giá từ 70-200 ngàn đồng/bộ.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 7.

Trao đổi với chúng tôi, chị Thanh, một nhân viên bán hàng tại đây chia sẻ: "Dịp cuối tuần này chắc chắn lượng người sẽ đông lên gấp nhiều lần so với những ngày thường, chính vì vậy những cửa hàng tại đây nhiều ngày nay đã gấp rút nhập hàng về".

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 8.

Mùa Giáng sinh năm nay xuất hiện bình hoa Noel khá ấn tượng với nhiều kích thước, mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Giá cho mỗi sản phẩm này từ 1 - 4 triệu đồng/chậu.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 9.

Cây thông Noel bằng nhựa, màu trắng và xung quanh trang trí bằng hệ thống đèn nháy có giá từ 1,2 - 2,5 triệu đồng.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 10.

Những sản phẩm nhỏ xinh hút giới trẻ và trẻ em.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 11.

Nhân viên luôn tay luôn chân, người dân tất bật mua sắm khiến bất cứ ai di chuyển qua con phố này không khỏi phấn khích trước lễ Giáng sinh.

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 12.

Tuy nhiên, việc có quá nhiều người kéo đến mua sắm khiến tuyến phố diễn ra ùn tắc tại nhiều thời điểm trong ngày.

photo-1

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 13.

Một chủ cửa hàng tại phố Hàng Mã cho biết, để làm một người tuyết với kích thước lớn cần tới hai người thợ làm việc liên tiếp trong 3 ngày gồm nhiều công đoạn như gọt, tạo hình, mài nhẵn và cuối cùng là phủ sơn, kim tuyến, trang trí mắt, mũi, cúc áo cho người tuyết xốp. Những người tuyết khổng lồ có thể cao hơn đầu người lớn, giá lên tới 3 triệu đồng, cửa hàng chỉ làm khi có đơn đặt hàng

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 14.

Anh Trung - người có kinh nghiệm nhiều năm làm đồ trang trí bằng xốp cho biết: "Để làm được người tuyết đẹp, tròn đều như ý muốn thì dao cắt xốp phải thật sắc, khi cắt cũng phải đều tay và dứt khoát để sản phẩm được hoàn hảo nhất."

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 15.

Anh Linh một thợ làm xốp tại nơi đây cho biết, làm tuần lộc để hoàn thiện phải mất từ 1-2 ngày, còn làm người tuyết phải mất tới 3 ngày mới hoàn thiện. Hiện tại cơ sở anh làm phần lớn là người tuyết, tuần lộc, và hình ông già Noel, khách hàng đặt mua nhiều là doanh nghiệp, trường học và nhiều công sở đặt để trang trí

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 16.

Ngoài những người xốp thì hàng mã có rất nhiều đồ trang trí cho mọi gia đình cho Noel năm nay

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 17.

Chủ cửa hàng làm người tuyết chia sẻ, công cao nên giá cả những mặt hàng xốp tương đối đắt, với 1,5-2 triệu cho mỗi con tuần lộc. Trong khi đó, ông già Noel và người tuyết có mức giá cao hơn khi dao động từ 2-3 triệu đồng tùy kích cỡ

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 18.

Những người tuyết khi hoàn thành sẽ được phủ lớp kim tuyến rất bắt mắt

Thị trường đồ trang trí Noel: Xuất hiện nhiều món khủng với giá tiền triệu vẫn hút khách - Ảnh 19.

Những ngày ngày thợ làm những người xốp luôn phải làm việc tăng ca tới 13 - 14 tiếng/ngày là chuyện bình thường, thế nhưng cũng mang lại nguồn thu nhập khá cao trong mùa Noel năm nay.

Theo Trí Thức Trẻ


đồ trang trí noel

Noel

lễ Giáng Sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.