Valentine giáp Tết: Giá hoa hồng leo thang từng ngày

Trên con đường này, người mua phải bỏ ra khoảng 200.000-300.000 đồng để có được một bó hoa hồng đẹp.

Trên con đường này, người mua phải bỏ ra khoảng 200.000-300.000 đồng để có được một bó hoa hồng đẹp. Nhưng cũng với bó hoa như thế tại một con đường khác, số tiền phải bỏ ra có thể từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng... Giá hoa hồng Valentine cận tết cứ leo thang từng ngày.

gia hoa hong Valentine giap tet

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến ngày lễ tình nhân - Valentine 14.2, trong khi đó Tết Nguyên đán 2015 cũng đang cận kề khiến cho giá hoa hồng, hoa lan… đang được các chủ hàng đội giá lên từng ngày.

Sáng 14.2 chắc... không có hoa mà bán?

Theo khảo sát của PV, tại một số cửa hàng hoa trên đường Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Tôn Thất Tùng, Phố Huế, Bà Triệu, chợ Bưởi… giá hoa hồng hiện tại tăng gấp 2, gấp 3 so với ngày thường.

Cụ thể, hoa hồng đỏ Sapa có giá từ 15.000-20.000 đồng/bông, hoa hồng trắng 20.000 -30.000 đồng/bông, hồng đỏ Đà Lạt khoảng 20.000 đồng/bông; 1 bó hồng đỏ 10 bông giá 200.000-300.000 đồng/bó… Hoa địa lan từ 200.000-300.000 đồng/giỏ, Cẩm tú Hà Lan giá 400.000 đồng/bó, hoa hồng Anh giá 300.000 đồng/bông…

Valentine giap Tet: gia hoa hong leo thang tung ngay-hinh-anh-1
 Giá hoa hồng những ngày này tăng gấp 2, 3 ngày thường


Theo một số tiểu thương chuyên bán hoa hồng trên chợ Bưởi, sở dĩ giá hoa tăng 20-30% so với ngày thường là do dịp lễ tình nhân - ngày Valentine 2015 cận kề với ngày Tết Nguyên đán. Lượng nhập ít hơn nhu cầu mua dẫn đến hoa hiếm, giá cả tăng chóng mặt.

Chị Hoa, chủ một cửa hàng bán hoa trên phố Trần Duy Hưng cho hay: “Thị trường hoa năm nay biến động bất thường, vì ngày lễ tình nhân lại giáp với Tết Nguyên đán nên cầu nhiều hơn cung dẫn đến hoa hiếm, giá đắt. Tôi lấy hoa ở chợ Quảng Bá đã đắt chát chúa rồi thì phải bán với giá như thế mới có lãi được”.

“Bây giờ em mua hoa có giá này chứ để một hai hôm nữa giá còn lên rất nhiều. Vì giá hoa ngày lễ nó tăng theo ngày, thậm chí còn không có mà mua. Năm ngoái hoa cũng cháy hàng, năm nay tôi đã cố lấy nhiều hơn nhưng không có hàng mà lấy, dự tính đến sáng 14.2 không còn hàng mà bán”, chị Hoa nói.
Valentine giap Tet: gia hoa hong leo thang tung ngay-hinh-anh-2
 Nhiều chủ kinh doanh nói sở dĩ giá hoa tăng là do cầu nhiều hơn cung - Ảnh: An Nhiên

Tại cửa hàng hoa khác trên phố Cầu Giấy, chị Quỳnh, một tiểu thương chuyên cung cấp hoa cưới, hoa hội nghị cho hay: “Nhu cầu khách mua ngày lễ tình nhân không nhiều bằng khách mua chơi dịp Tết nên hầu hết các chủ cửa hàng thường có tâm lý găm hàng bán tết, dẫn đến
giá hoa hồng tăng lên. Dự kiến từ giờ đến 14.2, giá hoa có thể lên đến 50.000-60.000 đồng/bông”.

Năm nay chuộng hoa hồng xanh

Theo ghi nhận của PV, thị trường hoa năm nay, ngoài hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng, hoa lan địa cầu… còn có rất nhiều loại hoa hồng xanh da trời, xanh lá cây, tím, vàng, bảy sắc cầu vồng được khách hàng lựa chọn.

Valentine giap Tet: gia hoa hong leo thang tung ngay-hinh-anh-3
 Hoa hồng xanh được nhiều người lựa chọn - Ảnh: An Nhiên

Đặc biệt, anh Hà Công Đức, một chủ cửa hàng hoa trên đường Tôn Thất Tùng cho biết, có 2 loại hoa hồng màu xanh da trời.

Loại hoa hồng xanh do chủ cửa hàng xịt màu vào có mùi thơm tự nhiên tùy theo yêu cầu của khách hàng. Hoa được chọn dùng để phun màu thường là hoa hồng trắng Sapa, vì màu trắng sẽ bắt màu và cho ra loại hoa xanh tự nhiên, trông vừa bắt mắt lại để được từ 20-30 ngày.

Loại thứ hai là hoa hồng xanh được nhập khẩu từ Hà Lan. Đối với loài hoa này, được cấy thuốc nhuộm trong quá trình phát triển nên bông hoa sẽ có màu tươi, đều đặn và đẹp một cách tự nhiên. Hoa nhập từ Hà Lan có giá đắt hơn với hoa hồng in phun, giá từ 100.000-200.000 đồng/bông.

“Loại hoa này không còn mới nhưng vẫn được nhiều người chọn mua bởi vì trông đẹp lại có hương thơm tự nhiên. Từ đầu tuần đến giờ mình đã bán được gần 20 chục bó hồng xanh Hà Lan và 20 bó hồng xanh in phun Sapa. 
Nếu bạn lấy nhiều mình sẽ lấy giá gốc cộng với tiền màu in phun, một bó 10 bông khoảng 200.000 đồng. Đến ngày Valentine cứ giá 400.000 đồng/bó mà bán, kiểu gì cũng không còn hàng”, anh Đức khẳng định.

Theo Một thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.