Vợ chồng trẻ cả đêm mất ngủ vì lo mua vàng Thần Tài

Giá vàng bất ngờ tăng dựng ngược nên gần 1 giờ đêm rồi mà vợ chồng chị Thảo vẫn ngồi bàn bạc, tính toán xem mua vàng ngay hay quyết đợi đến ngày Thần Tài mất thêm vài triệu để mua cho tròn 3 lượng, hy vọng sẽ gặp may mắn về đường tài lộc cho cả một năm.

Giá vàng bất ngờ tăng dựng ngược nên gần 1 giờ đêm rồi mà vợ chồng chị Thảo vẫn ngồi bàn bạc, tính toán xem mua vàng ngay hay quyết đợi đến ngày Thần Tài mất thêm vài triệu để mua cho tròn 3 lượng, hy vọng sẽ gặp may mắn về đường tài lộc cho cả một năm.

Theo quan niệm xưa, mua vàng ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) sẽ được may mắn, tài lộc quanh năm. Nhưng mấy năm nay, vào ngày vía Thần Tài, không chỉ dân kinh doanh mà nhiều người cũng gom hết tiền, thậm chí đi vay thêm để mua vàng cầu may.

Chị Đặng Thị Phương Thảo ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, năm vừa rồi sau khi trả xong khoản nợ vay mua nhà, vợ chồng chị thu vén các khoản lương thưởng cũng để ra được 100 triệu. Cả hai tính, sau Tết lấy luôn tiền mừng tuổi của con nữa đập vào để mua lấy 3 lượng vàng đút két làm tài sản tích trữ.

Vợ chồng trẻ cả đêm mất ngủ vì lo mua vàng Thần Tài

Vào ngày vía Thần Tài, người dân đổ đến các tiệm vàng để chờ mua vàng cầu may

“Thế nhưng, đùng một cái, 2 ngày nay giá vàng tăng dựng ngược lên gần 38 triệu đồng/lượng. Vì thế, gần 1 giờ sáng hai vợ chồng tôi vẫn ngồi bàn tính chuyện nên ôm hết chỗ tiền có trong tay đi mua vàng luôn vì sợ giá vàng lại tăng tiếp hay quyết chờ đến ngày Thần Tài thì đi mua để lấy may”, chị Thảo nói.

Chị Thảo tính toán, nếu mua luôn bây giờ thì chị chỉ phải vay thêm khoảng 8 triệu  là có thể đánh tròn 3 lượng vàng miếng, nếu đúng ngày Thần Tài mới mua với đà tăng giá hiện naym có khi số tiền vay tăng lên gấp đôi. Vàng đang vào đợt tăng giá mạnh, nhất là sát ngày Thần Tài, nhu cầu mua cao gấp cả trăm lần ngày thường.

“Cả hai vợ chồng cứ đắn đo, mua trước giá thấp đỡ thiệt vài triệu đồng mà tiền phải đi vay cũng ít hơn. Tuy nhiên, mua vào đúng ngày Thần Tài dù mất nhiều tiền hơn nhưng sẽ cầu được may mắn. Và cuối cùng, sau một hồi bàn bạc cũng chốt sẽ vay thêm số tiền khoảng 20 triệu nữa để mua vàng vào đúng ngày Thần tài phòng trường hợp vàng tăng giá mạnh”.

Chị Thảo cho hay, năm ngoái thấy mọi người rủ nhau đi mua vàng ngày vía Thần Tài, chị cũng gom được mấy triệu đồng mua lấy 2 chỉ. May mắn đến đâu thì không biết, nhưng công việc của cả hai vợ chồng trong năm đều thuận buồm xuôi gió.

Vợ chồng trẻ cả đêm mất ngủ vì lo mua vàng Thần Tài

Nhiều người quyết định gom hết tiền bạc để mua vàng trong ngày vía Thần Tài năm nay

Tương tự, cũng muốn mua vàng cầu may nên chị Đỗ Thị Thanh Hằng ở Yên Ninh (Ba Đình, Hà Nội) quyết gom hết tiền trong nhà để mua vàng vào đúng ngày vía Thần Tài.

Chị Hằng chia sẻ, năm ngoái, sát ngày vía Thần Tài, cơ quan chị mọi người đổ đi mua vàng cầu may mà trong ví chị lúc đó còn đúng 1 triệu đồng, không mua nổi nửa chỉ nên hơi tiếc. Sang năm nay, chị đã dự tính mua đủ bộ vàng Kim Thần Tài gồm loại vàng Kim Thần tài 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ hy vọng chuyện làm ăn của chồng chị và công việc của chị sẽ gặp nhiều may mắn, phát tài, phát lộc, tiền bạc được rủng rỉnh suốt cả năm.

Tuy nhiên, để có được số tiền mua đủ bộ vàng Kim Thần Tài, chị phải ôm cả mớ phong bao lì xì của hai đứa con ra rút hết ruột đếm được gần 9 triệu đồng, rút hết lương tháng 1 của chị và con lợn đất chị nuôi trong suốt một năm qua mới được hơn 20 triệu. Cộng cả 3 khoản lại được gần 30 triệu, vừa đủ mua 8 chỉ vàng.

“Tôi rút sạch cả lương tháng 1, chỉ để lại 5 triệu đồng chi tiêu cho gia đình trong tháng tới. Cũng thấy hơi eo hẹp, nhưng chịu khó bóp mồm bóp miệng một tháng biết đâu lại cầu được tài lộc cho cả một năm. Đặc biệt, vàng mua vào tích trong tủ, coi như khoản tiết kiệm chứ không mất đi đâu mà lo”, chị nói.

Thực tế, mấy năm gần đây, vào ngày Thần Tài người dân từ khắp mọi miền đều đổ xô đi mua vàng cầu may. Thế nên, tại các cửa hàng vàng xuất hiện cảnh người dân chen chân nhau nối đuôi nhau xếp thành những hàng dài chờ cả 2-3 tiếng đồng hồ để mua vàng. Thậm chí, có nơi dân còn xếp hàng từ 5 giờ sáng tới 11 giờ đêm để mua vàng cho đúng ngày Thần Tài.

Vài năm trở lại đây, mua vàng vào ngày vía Thần Tài đã trở thành trào lưu, khiến vàng có thời điểm cháy hàng, các doanh nghiệp vàng bạc được dịp bội thu khi lượng vàng bán ra lên tới hàng tấn.

Năm nay, theo ghi nhận của PV.VietNamNet, phần lớn doanh nghiệp đều chuẩn bị các sản phẩm vàng với số lượng cao hơn năm ngoái, thậm chí còn tăng gấp đôi vì dự đoán nhu cầu mua vàng ngày vía Thần Tài năm 2017 sẽ tăng cao.

Theo VietNamNet


mua vàng

Ngày vía Thần Tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.