Sự thật đằng sau khả năng đặc biệt của "bé trai phát sáng" ở Thanh Hóa

Bóng đèn mà người cha trong clip sử dụng được bày bán khá phổ biến trên thị trường nội địa có tên là LED intelligent.

Gần đây, một clip ghi lại hình ảnh bé N.M (hơn 1 tuổi, Thanh Hóa) có khả năng làm bóng đèn phát sáng thực sự “gây sốt” trên mạng. Chỉ cần đưa bóng đèn chưa được kết nối với nguồn điện chạm vào bất kì một điểm nào trên cơ thể bé, bóng đều tự phát sáng? Tuy nhiên đằng sau khả năng đặc biệt đó chỉ là những thủ thuật vô cùng đơn giản.

>>Kỳ diệu em bé có khả năng làm bóng đèn phát sáng?

Clip em bé có khả năng làm bóng đèn phát sáng?

Được biết clip ghi lại khả năng “đặc biệt” của bé N.M xuất hiện đầu tiên trên trang Facebook của chính cha bé- anh Nhật Hóa (diễn viên của Đoàn nghệ thuật chèo Thanh Hóa). Thật bất ngờ, clip sau khi đăng tải đã thu hút hàng triệu lượt người xem. Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự thán phục khả năng “siêu nhân” của bé thì cũng không ít luồng dư luận trái chiều.

Clip: Sự thật đằng sau khả năng đặc biệt của "bé trai phát sáng" ở Thanh Hóa

Theo anh Nhật Hóa, khả năng “siêu nhân” của con trai mình là có thật. Anh khẳng định “bé có khả năng đặc biệt, hiếm người có được”. Và sau khi “khả năng đặc biệt” của bé được cha phát hiện, cho đến thời điểm hiện tại bé N.M vẫn phát triển bình thường.

Tìm hiểu thêm về việc này, PV đã có cuộc trao đổi với anh N.H.Cường (TP.HCM) làm nghề kinh doanh đồ điện tử gia dụng. Sau khi được xem clip nói về khả năng kì diệu của bé trai nói trên anh Cường đã hết sức ngạc nhiên, cho biết: “Bóng đèn mà người cha trong clip sử dụng được bày bán khá phổ biến trên thị trường nội địa có tên là LED intelligent (tạm dịch Đèn led thông minh), xuất xứ từ Trung Quốc. Bóng đèn này có loại thấp nhất là 5W và cao nhất là 12W”.


Hai loại bóng đèn LED tiện dụng đang được bày bán trên thị trường

Anh Cường cho biết, khác với các bóng đèn thông thường, bên trong chuôi đèn LED intelligent có một bộ xử lý thông minh bao gồm IC điều khiển và pin tích điện. Bóng đèn này được sử dụng bằng cách gắn vào chuôi đèn điện. Và trong quá trình gắn với chuôi đèn có nối nguồn điện, thì loại bóng này cũng tự nạp luôn nguồn điện dữ trự. Bởi vậy, đèn LED có công năng chính là sử dụng những lúc cúp điện, bởi khi cúp điện bóng sẽ tự sáng.


“Mổ xẻ” cấu tạo bên trong đèn LED “thông minh”

Để “bóc mẽ” chiêu thức đơn giản giúp bóng đèn tự sáng trong clip trên, anh Cường đã không ngần ngại cho bé gái 4 tuổi (con gái anh) thực nghiệm những thao tác tương tự như ông bố Nhật Hóa. “Chỉ cần tinh ý một chút người xem dễ dàng nhận ra trong clip ngay những giây đầu tiên giới thiệu về bóng đèn, người cha chỉ đụng hai ngón tay vào hai bên chuôi bóng mà né chạm tay vào phần chóp đuôi đèn. Nguyên lí hoạt động của bóng đèn LED này là khi không kết nối với nguồn điện, nhờ năng lượng được tích trữ trước đó thì chỉ cần người dùng cùng đồng thời tiếp xúc ba điểm, bóng sẽ sáng”, anh Cường cho biết.

Bé G.H, con gái anh Cường tỏ ra thích thú khi bóng đèn tự sáng khi cầm trên tay

Theo anh Cường, hai ngón tay của người lớn chạm vào hai bên là hai điểm và khi đưa đuôi bóng đèn chạm vào cơ thể cháu bé thì sẽ tạo thành điểm tiếp xúc đồng thời thứ ba phù hợp với điện trợ sẽ khiến bóng đèn phát sáng. Quả thực, khi bé G.H (con gái anh Cường) tự cầm lấy bóng và thao tác đúng như trong clip của bé trai ở Thanh Hóa thì bóng đèn tự phát sáng.

Anh Cường chia sẻ thêm, loại bóng mà nhân vật trong clip sử dụng chỉ là đời đầu. Vì loại này rất “nhạy”, điện trở bằng 0 chỉ cần ai cầm vào đúng thao tác như trên thì bóng sẽ sáng, ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ. Gần đây, nhà sản xuất đã cho ra loại đèn LED cơ chế tương tự nhưng chỉ khác là điện trở cao sẽ làm tăng tuổi thọ của đèn. Loại mới điện trở ổn định hơn nên không phải ai cầm bóng cũng tự sáng.

Ngay bản thân tôi buổi sáng có thể cầm loại đèn mới này nó sẽ không phát sáng nhưng trưa thì ngược lại. Thậm chí chỉ cần thấm một chút nước lên chóp đuôi rồi cầm ba điểm, hay đưa vào miệng bóng sẽ tự động sáng ngay”, anh Cường nói.

Ái Thụy/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.