Bắt 3 đối tượng liên quan tới nhóm bắn 6 chiến sĩ

Sau sự kiện 6 chiến sỹ công an, quân đội bị thương trong lúc làm nhiệm vụ cưỡng chế, thu hồi 50ha đầm cho dự án sân bay quốc tế Tiên Lãng, đã có 3 đối tượng liên quan bị bắt giữ.

Sau sự kiện 6 chiến sỹ công an, quân đội bị thương trong lúc làm nhiệm vụcưỡng chế, thu hồi 50ha đầm cho dự án sân bay quốc tế Tiên Lãng, đã có 3 đốitượng liên quan bị bắt giữ.


Khu đầm 50hatại khu cống Rộc, xã Vinh Quang thuộc huyện Tiên Lãng, được giao quahình thức đấu thầu từ nhiều năm nay cho Đào Văn Vươn, sinh năm 1963, trútại xã Bắc Hưng dùng để nuôi trồng thủy sản và cây ăn quả. Trong mộtthời gian dài, chủ đầm không chịu đóng thuế và đã hết hạn nhưng Vươnkhông chịu giao nộp. Sáng 5/1, khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡngchế như đã thông báo, Vươn và Vũ Văn Luận, sinh năm 1960, trú tại xãHồng Thắng, cùng huyện Tiên Lãng đã cố thủ trong một căn nhà tại khu đầmtrên chống trả quyết liệt làm bị thương một số CBCS công an và quân đội.

Được biết, 50ha đầm nuôitrồng thủy sản, trồng cây ăn quả tại vùng bãi bồi nằm phía ngoài đê,trong rừng phòng hộ, chỉ có 1 đường độc đạo. Để đảm bảo an toàn cho đoàncông tác tiến hành cưỡng chế, các lực lượng công an huyện, ban chỉ huyquân sự, công an xã sở tại và  Đồn Biên phòng 46 buộc phải bí mật tiếpcận ngôi nhà của Vươn. Bất ngờ, một quả mìn tự chế do hai đối tượng nàycài sẵn tại hàng rào thứ nhất của ngôi nhà phát nổ hất văng 2 chiến sỹcông an huyện xuống nước. Trước tình huống hết sức nghiêm trọng có thểgây nguy hiểm cho đoàn công tác và người dân xung quanh, Thượng tá LêVăn Mải, Trưởng Công an huyện Tiên Lãng quyết định dẫn đầu một tổ côngtác khác tiếp cận lại ngôi nhà để nắm tình hình và kêu gọi đối tượng tựnguyện giao nộp vũ khí và chấp hành lệnh cưỡng chế. Tuy nhiên, khi tổcông tác vừa áp sát ngôi nhà, từ phía trong, Vươn cùng đồng bọn chĩasúng bắn đạn hoa cải liên tiếp nhả đạn vào lực lượng chức năng làm 4chiến sỹ công an gồm: Thượng tá Lê Văn Mải, Trưởng Công an huyện TiênLãng; Đại úy Vũ Anh Tuấn; Trung sỹ Hoàng Văn Phong; Trung sỹ Đỗ XuânTrường cùng Thiếu tá Lê Văn Ghi và Trung úy Đào Trọng Dũng là 2 sỹ quanthuộc Ban chỉ huy quân sự huyện, bị trọng thương.

Bắt 3 đối tượng liên quan tới nhóm bắn 6 chiến sĩ
Đối tượng bị bắt giữ Đoàn Văn Vệ và ngôi nhà của tên Vươn.

Xác định đâylà vụ việc chống người thi hành công vụ hết sức nghiêm trọng, Đại tá ĐỗHữu Ca, Giám đốc công an thành phố Hải Phòng đã điều động lực lượng vàtrực tiếp chỉ huy lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát điều tra tội phạmvề trật tự xã hội và các đơn vị nghiệp vụ khác kết hợp cùng các lựclượng quân đội, bộ đội biên phòng vây bắt nhóm đối tượng. Tuy nhiên, saunhiều lần kêu gọi giao nộp vũ khí và đầu hàng, Đào Văn Vươn và một sốngười nhà vẫn cố thủ. Tới 12h cùng ngày, các lực lượng đã xông vào đượcngôi nhà của Vươn nhưng các đối tượng đã bỏ trốn theo một lối kín.

Theo ông LêVăn Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, thời hạn sử dụng đất của ĐoànVăn Vươn hết hạn từ năm 2009 nhưng từ đó đến nay, chủ đầm không chịu bàngiao toàn bộ mặt bằng và công trình. Đây là khu vực nằm trong diện quyhoạch Sân bay quốc tế Tiên Lãng. Chính quyền sẽ thu hồi phần đất bàngiao, và tạo điều kiện để người dân thuê lại phần đất đã bàn giao, thôngqua quy chế đấu thầu. Không đồng ý với quyết định của cơ quan chức năng,Vươn đã có hành vi chống đối quyết liệt. Tuy nhiên, cho tới 14h30 ngàyhôm qua 5/1, việc cưỡng chế thu hồi khu đất đã được thực hiện.

Theo các bácsỹ Bệnh viện Việt - Tiệp Hải Phòng cho biết, trưa 5/1, bệnh viện đã tiếpnhận 5 bệnh nhân, trong đó bệnh nhân Vũ Anh Tuấn (33 tuổi, Đại úy, quyềnĐội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy CA huyện Tiên Lãng) vào việntrong tình trạng bị nhiều vết thường vùng cổ và ngực đã được giới thiệuchuyển bệnh viện Việt Đức -  Hà Nội. Thượng sỹ Đỗ Xuân Trường bị vỡ nhãncầu trái phải chuyển bệnh Viện Mắt trung ương. Thượng tá Lê Văn Mải(Trưởng Công an huyện Tiên Lãng) bị nhiều mảnh đạn vùng lưng và chân, 1viên đạn nằm giữa gan và thận. Trung sỹ Nguyễn Văn Phong và 2 cán bộHuyện đội Tiên Lãng bị thương bởi nhiều vết đạn vùng mặt hiện đang theodõi tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng. Báo CAND đã ủng hộ các CBCS côngan, quân đội bị thương mỗi người 1 triệu đồng.

Hiện, Công anthành phố Hải Phòng bước đầu đã tạm giữ 3 đối tượng có dấu hiệu liênquan tới nhóm tội phạm, trong đó có Đoàn Văn Vệ, sinh năm 1974, trú tạikhu 3, thị trấn Tiên Lãng.

Công an thànhphố Hải Phòng yêu cầu những người đã gây ra vụ việc trên ra đầu thú đểđược hưởng lượng khoan hồng; Đề nghị nhân dân phát hiện được các đốitượng lẩn trốn, khẩn trương báo cho cơ quan công an nơi gần nhất biết đểtruy bắt. Nếu ai cố tình lẩn trốn hoặc che giấu sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.