Bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản “siêu tinh vi”

Trước đó, ngày 277 Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45, CATP Hà Nội) đã bắt quả tang Thanh và Hà (là em trai Thanh) đang tiến hành mua bán tài sản phi pháp tại quán café Big One (số 2 Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hà Nội)

Hôm nay(28/7/2010), Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có quyết định tạmgiữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Thanh (27 tuổi, trú tại phố Triều Khúc,Thanh Xuân, Hà Nội) và Nguyễn Mạnh Hà (24 tuổi, trú tại đường Nguyễn VănTrỗi, Hà Đông, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 27/7 Đội phòngchống tội phạm công nghệ cao, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45, CATP HàNội) đã bắt quả tang Thanh và Hà (là em trai Thanh) đang tiến hành mua bántài sản phi pháp tại quán café Big One (số 2 Hoa Lư, Lê Đại Hành, Hà Nội).Tang vật Cơ quan điều tra thu được gồm có 01 chiếc máy tính xách tay hiệuDell trong có lưu file chứa các loại key bản quyền của phần mềm diệt virus;số tiền 200 triệu đồng và 01 bản giao hàng và cam kết của Thanh.

Bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản “siêu tinh vi”
hà và Thanh

Theo tài liệu điều tra banđầu của Cơ quan Công an, Hà là nhân viên của Công ty Cổ phần Phần mềm VIAMI(Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội), phụ trách kỹ thuật của công ty này từ tháng10/2009.

Tháng 3/2010, được giao quétvirus trên máy tính của kế toán công ty, Hà phát hiện một thư mục tên là“Huong-kho” và đã sao chép trộm dữ liệu này vào một USB (thiết bị lưu trữ).Kiểm tra thư mục này, Hà phát hiện chứa một file (tệp) dữ liệu tên“xindungkiemtra.xls”, lưu giữ khoảng 17 ngàn mã key bản quyền phần mềm diệtvirus BitDefender các loại.

Biết đây là các mã key phầnmềm diệt virus có thể bán được nên Hà đã nói chuyện với Nguyễn Ngọc Thanh vàsao chép cho Thanh tệp dữ liệu này để Thanh rao bán trên mạng Internet. Tiềnbán được hai tên thỏa thuận sẽ chia nhau ăn tiêu.

Kiểm tra máy tính của Thanh,Cơ quan điều tra xác định có lưu giữ 15.530 bản mã key các loại phần mềmdiệt virus BitDefender, còn USB của Hà có 17.451 key.

Hiện cơ quan Công an đangtiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng có liên quan.

Theo Minh Tiến
CAND




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.