Bắt nhóm cướp trên đường phố Hà Nội

Sáng nay, Đội phòng chống tội phạm cướp, cướp giật Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Hà Nội thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Đông, 25 tuổi, trú tại thôn Hòa Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, về hành vi cướp giật tài sản

Thủ phạm của nhiều vụ cướpgiật túi xách trên đường phố Hà Nội từ cuối năm 2009 đến nay vừa bị bắt. Nhómnày đã cướp tổng số tiền lên đến gần một tỷ đồng.

Sáng nay, Đội phòng chống tội phạm cướp, cướp giật Phòng cảnh sát điều tra tộiphạm về trật tự xã hội Công an thành phố Hà Nội thi hành lệnh bắt khẩn cấp đốivới Nguyễn Văn Đông, 25 tuổi, trú tại thôn Hòa Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyệnChương Mỹ, Hà Nội, về hành vi cướp giật tài sản.

Nhóm của Đông là nỗi kinh hoàng với chị em phụ nữ mang nhiều tiền trong túi xáchlưu thông trên các đường phố lớn của Hà Nội thời gian cuối 2009 đến nay. Mỗilần, chúng cướp được vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt nhóm cướp trên đường phố Hà Nội
Nguyễn Văn Đông (áo đen) và tên đồng bọn Nguyễn Văn Chung.

Theo lời khai ban đầu của Đông,khoảng 19h30 ngày 11/8, Đông sử dụng xe máy Exciter màu ghi không biển số, chởNguyễn Văn Chung, 28 tuổi, trú tại đội 4 xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, HàNội, phóng vào nội thành. Đến trước số nhà 74 phố Mã Mây, phường Hàng Buồm, quậnHoàn Kiếm, Hà Nội, khoảng 20h, chúng phát hiện một đôi nam nữ đi bộ dưới lòngđường cùng chiều phía trước, trên tay trái người phụ nữ có cầm một chiếc túixách. Đông và Trung phóng xe áp sát, giật chiếc túi bên trong có một điện thoạiLG, một điện thoại Nokia E71, 300 USD và khoảng 10 triệu đồng.

Trước đó, tối 4/8, cũng trên chiếc xe Exciter không biển, Đông chở Kiều Văn Tư,26 tuổi, trú tại thôn Yên Khê, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, lang thangqua nhiều tuyến phố để tìm "mồi". Khoảng 21h30, trên đường Trường Chinh hướng vềNgã tư Vọng, khi đi qua gầm cầu vượt Ngã Tư Sở, chúng đã phát hiện chị Đoàn ThịLê Vân, 51 tuổi, trú tại phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, ngồi sau xe máyAttila trắng do em gái chở đang đi cùng chiều phía trước, trên tay cầm một chiếctúi giả da màu nâu. Đông rồ ga bám theo, khi qua gầm cầu khoảng 50m, liền áp sátxe chị Vân để Tư cướp chiếc túi xách bên trong có một điện thoại Nokia 5610 cùngsố tiền 300 triệu đồng.

Với thủ đoạn chỉ dạo các tuyếnphố lớn, gần trung tâm, nhắm vào những phụ nữ đi xe ga đắt tiền một mình hoặc cóngười đèo vừa từ trong tiệm vàng hay ngân hàng ra, Đông và đồng bọn đã gây ranhiều vụ cướp với số tiền lấy được rất lớn. Điển hình như ngày 6/8, Đông và Tưcướp túi xách nhãn hiệu Louis Vuiton trị giá 8.000 USD, bên trong có 5.000 eurovà khoảng 50 triệu đồng của một phụ nữ đang đi bộ trên phố Hàng Da. Cùng ngày,Đông và một đồng phạm khác tên là Trần Văn Sơn gây ra vụ cướp túi xách của chịNguyễn Thanh Giang, khi người phụ nữ này đang đeo túi, dắt con gái đi bộ tên phốHàng Da. Tài sản mà chúng lấy được là 25 triệu đồng, 450 USD, một điện thoạiVertu màu hồng, một điện thoại Iphone.

Cũng đoạn trên, trước đó, ngày 13/3, Đông và Sơn gây ra vụ cướp giật túi xáchcủa chị Hoàng Thị Phương Nga, 39 tuổi, đang định cư tại CHLB Đức khi người phụnữ này được một người bạn chở đi trên phố Hàng Bông. Với chiếc túi xách lấy đượccủa chị Nga, hai tên chia nhau khoản tài sản "cướp" được gồm 7 triệu đồng, 800euro, một máy ảnh Canon và hai điện thoại di động.

Theo xác minh của cơ quan công an, Đông từng có một tiền án về tội cướp giật tàisản, năm 2000 mãn hạn trở về nhưng "hoàn lương" chưa được bao lâu lại "ngựa quenđường cũ". Điều đáng nói là những tên đồng bọn với Đông đều là những thanh niênlêu lổng, người cùng quê với Đông, bị rủ rê, lôi kéo vào con đường phạm tội. Mỗilần vớ được bộn tiền, Đông lại dẫn bạn bè đến những chốn ăn chơi.

Cơ quan điều tra đã bắt được Đông và Chung, còn Tư bỏ trốn. Riêng Sơn đã bị cơquan công an bắt trước đó. Vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Theo Phong Anh
Đất việt




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.