Cậu bé bị đâm xuyên não khỏe mạnh đón lễ thôi nôi

Cháu bé Dương Minh Phát bị người đàn bà lạ mặt đâm xuyên hốc mắt vào não vừa đón lễ thôi nôi, với tình trạng sức khỏe tốt, phát triển bình thường.

Cháu bé Dương Minh Phát bị người đàn bà lạ mặt đâm xuyên hốc mắt vào não vừa đón lễ thôi nôi, với tình trạng sức khỏe tốt, phát triển bình thường.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, bé Dương Minh Phát vừa trải qua lễ thôi nôi với tình hình sức khỏe tốt, phát triển tốt. Hiện tại, cậu bé cân nặng 9 kg, đã mọc 5 chiếc răng sữa.

Được biết, bé Dương Minh Phát khi vừa tròn 11 ngày tuổi đã bị một người đàn bà lạ mặt đâm xuyên hốc mặt vào não, khiến nhiều người bàng hoàng.

Hiện tại, bé Phát luôn miệng gọi "ba, ba", lém lỉnh, đáng yêu ở tuổi lên một, có thể tự ngồi vững để ăn cơm.

Cậu bé bị đâm xuyên não hồn nhiên đón lễ thôi nôi khỏe mạnh - Ảnh 1

Bé Dương Minh Phát đón lễ thôi nôi với sức khỏe tốt, phát triển bình thường. (Ảnh: Dân Việt)

Đánh giá về tâm thần vận động trong lần tái khám gần đây, các bác sĩ cho biết các động tác cười nói của bé hoàn toàn lanh lợi bình thường, vận động tay chân phát triển khỏe mạnh theo đúng lứa tuổi. Kết quả chụp CT Scanner cho thấy những ổ áp xe nhỏ trong não trước đây đã hoàn toàn biến mất. Tình trạng chảy nước mắt sống bây giờ cũng đã hết. Bé không co giật, không gồng, không động kinh như bác sĩ lo ngại.

Theo yêu cầu của bác sĩ vật lý trị liệu, bé được mẹ mua cho các loại ghế, bàn, các dụng cụ hỗ trợ phù hợp. Tuy nhiên do di chứng của vết dao đâm như dự liệu của các bác sĩ trong 3 năm đầu đời, bé hơi yếu ở phía trái người, đầu hơi niễng, chưa tự đứng được và vẫn phải tập luyện thường xuyên. Được biết, bé Phát rất thích lẫy, trườn nhưng mỗi lần tập bò theo các bài hướng dẫn vật lý trị liệu, cậu bé vẫn thường nhăn nhó khóc vì đau.

Cậu bé bị đâm xuyên não khỏe mạnh đón thôi nôi - ảnh 2

 Luôn miệng gọi "ba, ba", bé Dương Minh Phát lém lỉnh, đáng yêu ở tuổi lên một, có thể tự ngồi vững để ăn cơm.

Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, ngày 26/1, Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP. Hồ Chí Minh cho biết, trải qua gần 70 ngày nằm viện, 3 lần mổ não mà vẫn hồi phục thần kỳ.

Nhớ lại thời khắc khi bé Phát nhập viện, bác sĩ Khanh còn thấy sợ. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh cấp cứu hôm 8/8/2015 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Lúc ấy, các bác sĩ vào thăm thấy mắt bé Phát trợn ngược do não thất bị căng vì úng thủy, đầu phình to. Ai cũng quan ngại cháu bé khó lòng qua khỏi. Tuy nhiên, bé đã vượt qua giai đoạn hiểm nghèo và hồi phục ngoài mong đợi. Đến ngày 17/11/2015, bé Phát lại nhập viện trở lại vì viêm màng não không rõ nguyên nhân, điều trị bằng kháng sinh thời gian dài nhưng vẫn không dứt hẳn.

Cậu bé bị đâm xuyên não khỏe mạnh đón thôi nôi - ảnh 4

Bác sĩ Khanh cho biết thêm, để giữ thẩm mỹ cho khuôn mặt bé Phát, khi mổ, các bác sĩ đều nương theo vết sẹo cũ nên giữ được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt cháu bé. Trước mắt, tinh thần, nhận thức của bé Phát hoàn toàn bình thường, tuy nhiên tương lai lâu dài sự chăm sóc và hỗ trợ của gia đình là hết sức quan trọng.

Ngoài ra, theo bác sĩ Khanh, để đứa trẻ được trưởng thành một cách bình thường về mặt tinh thần cũng như thể chất, hãy cố gắng "quên" khái niệm cùng nỗi ám ảnh "là đứa trẻ bị dao đâm xuyên sọ" cho bé.

Theo Người đưa tin

đâm xuyên não

bé sơ sinh bị đâm xuyên não

lễ thôi nôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.