Chưa thi “2 trong 1” vào năm 2011

Ngày 297, Bộ GD&ĐT đã tổng kết năm học 20092010 và đề ra phương hướng của giáo dục mầm non, THPT, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp, với sự góp mặt của đại biểu 63 tỉnh thành trong cả nước.

Theo Bộ GD&ĐT, năm học2010-2011 các trường ĐH, CĐ vẫn tiến hành thi bình thường như mọi năm.

Ngày 29/7, Bộ GD&ĐT đã tổng kếtnăm học 2009-2010 và đề ra phương hướng của giáo dục mầm non, THPT, giáo dụcthường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp, với sự góp mặt của đại biểu 63 tỉnhthành trong cả nước.

 Theo thống kê, toàn quốc hiện cókhoảng 70% trẻ mầm non được nuôi bán trú tại trường. Tỷ lệ suy dinh dưỡng giảmso với năm học trước khoảng 1,6% ở cả lớp mẫu giáo và mầm non. Cả nước có hơn12.000 trường mầm non có ứng dụng CNTT, đạt gần 97%. Có hơn 10.000 trường đãđược nối Internet.

 Với giáo dục tiểu học, các mônhọc đã được dạy theo chuẩn kiến thức kĩ năng. Chất lượng giáo dục tiểu học trongnăm học vừa qua có tiến bộ. Về giáo dục trung học, các Sở GD&ĐT đã tích cực đổimới phương pháp dạy học theo hướng chống đọc- chép. Tăng cường sử dụng thiết bịdạy- học và phòng bộ môn cũng như các dụng cụ học tập tự làm.

 Kết quả xếp hạnh kiểm, học lựccủa học sinh trung học tăng so với năm trước. Tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp tăng 8,97%so với năm 2009, chứng tỏ có chuyển biến tích cực về chất lượng dạy và học. Đốivới giáo dục chuyên nghiệp, công tác phân luồng học sinh sau THCS có tiến bộ.

Riêng năm 2009, khoảng 87,8 triệubản sách giáo khoa đã được phát hành. Khoảng 90% phòng học, 66% phòng bộ môn và71% phòng thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu khai thác, sử dụng và bảo quản thiếtbị dạy học.

Đến thờiđiểm hiện tại, sách giáo khoa và các sản phẩm khác phụcvụ năm học 2010- 2011 được tổ chức cung ứng đến tất cảcác tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, vẫn có nơi mua thiết bịdạy học muộn, chưa đảm bảo chất lượng.

Tại buổi tổng kết, lãnh đạo BộGD&ĐT cũng thẳng thắn thừa nhận nhiều hạn chế yếu kém. Đa số địa phương hiện cònthiếu giáo viên tiểu học để dạy 2 buổi/ngày. Ở vùng sâu, xa và khó khăn, đội ngũgiáo viên vừa thiếu vừa yếu. Nhiều trường học chưa đảm bảo vệ sinh, thiếu nướcsạch; Thư viện nghèo nàn, phòng học bộ môn còn hạn chế cả về số lượng và chấtlượng.

 Để nâng cao chất lượng của cáccấp học, một trong những giải pháp được đề ra trong năm tới: "Nói không với tiêucực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"; Khắc phục hiện tượng họcsinh ngồi sai lớp; Giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, bỏ học.

 Đặc biệt, việc tổ chức an toànkỳ thi tốt nghiệp THPT, thi học sinh giỏi quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2011tiếp tục được Bộ GD&ĐT đề ra.

 Cùng với khung kế hoạch thờigian năm học 2010-2011 đã được công bố trước đó, cho thấy việc thi ĐH, CĐ vẫndiễn ra bình thường như mọi năm.

Theo Lương Mỹ
GĐ&XH




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.