Dịch heo tai xanh đang diễn biến rất phức tạp

Chi cục Thú y một số tỉnh ĐBSCL cho biết, tình hình dịch heo tai xanh đang diễn ra rất phức tạp với hàng chục ngàn con heo bị mắc bệnh.

Chi cục Thú y một số tỉnhĐBSCL cho biết, tình hình dịch heo tai xanh đang diễn ra rất phức tạp vớihàng chục ngàn con heo bị mắc bệnh.

Tại tỉnh Vĩnh Long, tínhđến ngày 6/8, dịch bệnh heo tai xanh đã xuất hiện tại 3 huyện Bình Minh,Tam Bình và Long Hồ. Trong đó 3 xã Đông Thành (Bình Minh), Tân Bình (TamBình) và Tân Thạnh (Long Hồ) tổng cộng có trên 150 con, hiện khoảng 30con đã chết và nhiều con khác đang nghi mắc bệnh.

Dịch heo tai xanh đang diễn biến rất phức tạp
Tiêu hủy heo tai xanh (ảnh minh họa).

Tại Hậu Giang cũng vừa xuấthiện bệnh tại xã Hiệp Lợi (thị xã Ngã Bảy) với trên 200 con heo mắc bệnh.

Tỉnh Tiền Giang đang là địaphương ở ĐBSCL có tình hình dịch bệnh phức tạp nhất. Hiện bệnh đã lan rộngtrên 90 xã, phường, thị trấn của 9 huyện, thị xã với gần 15.000 con heo mắcbệnh. Ngành chức năng đã cho tiêu hủy trên 6.000 con.

Chi cục Thú Y tỉnh Sóc Trăngcho biết, dịch đã lan ra 8 huyện, thành phố với trên 40 địa bàn xã, phường,thị trấn. Ước tính có khoảng gần 3.000 con heo mắc bệnh và đã cho tiêu hủytrên 1.600 con.

Ngoài ra, con có 2 tỉnh làBạc Liêu và Long An cũng đang có dịch tai xanh với cả ngàn con heo bị bệnhvà được tiêu hủy. Ngành chức năng 2 tỉnh này cũng đang tích cực xử lý đểtránh dịch bệnh lan rộng.

Theo Huỳnh Hải
Dân Trí




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.