Cho phép Đồng Nai bán heo từ vùng dịch về TP.HCM

Việc này để tránh tình trạng người dân giấu dịch, bán tháo đàn heo và hạn chế tình trạng thương lái ép giá đối với người dân trong vùng dịch tai xanh, Đối với heo không bệnh trong vùng dịch vẫn được giết mổ mua bán trong phạm vi hạn chế của vùng dịch.

Ngày 4.8, ông Trần Văn Quang,phó chi cục trưởng Chi cục thú y Đồng Nai cho biết, chi cục Thú y Đồng Nai vừathống nhất với chi cục Thú y TP.HCM cho phép được mua bán, vận chuyển heo hơi,không bị nhiễm bệnh từ Đồng Nai về TP.HCM (kể cả heo từ vùng dịch) nhưng được cơquan thú y và kiểm dịch giám sát chặt chẽ theo quy trình.

Cho phép Đồng Nai bán heo từ vùng dịch về TP.HCM
Cơ quan thú y tiêu hủy heo tại vùng dịch xã Vĩnh Tân ngày 4.8. (Ảnh: Giang Sơn)

Việc này để tránh tình trạngngười dân giấu dịch, bán tháo đàn heo và hạn chế tình trạng thương lái ép giáđối với người dân trong vùng dịch tai xanh, Đối với heo không bệnh trong vùngdịch vẫn được giết mổ mua bán trong phạm vi hạn chế của vùng dịch.

Ngoài ra, cùng ngày, cơ quan Thúy Vùng VI cũng đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai công bố vùng dịch tai xanh mới, tạixã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom vì cơ quan này vừa phát hiện mẫu bệnh phẩm dươngtính mới với bệnh tai xanh trên đàn heo của xã Bắc Sơn; đồng thời đề nghị tỉnhtriển khai biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch.

Trong ngày 4.8, vùng dịch chưa qua 21 ngày tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tiếptục tiêu hủy 575 con heo bị bệnh tai xanh.

Theo SGTT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.