Giáp Tết giá gửi xe vượt rào gấp 5 lần

Khóa cổ xe cũng phạt tiền

Hà Nội vào những ngày giáp Tếtngười đi mua sắm tại các chợ đông lên nên những hàng trông xe được đà chặt chémkhách.

Khóa cổ xe cũng phạt tiền

Chợ Ngã Tư Sở luôn là điểm nóngvề loạn giá trông xe, những ngày giáp tết khách đến mua hàng đông nên ngườitrông xe được đà chém giá. Giá vé xe quy định là 2000 đồng/ vé/ lượt ban ngàytại chợ này  đã được đẩy lên tới 10.000 đồng. Xe đạp 1 nghìn đồng / lượt gửiđược thu lên 3 nghìn nhiều người đưa 4000 đồng cũng chẳng được trả lại.

 Chị Nhàn (Lê Trọng Tấn) bức xúckhi lỡ tay khóa cổ xe, khi ra lấy xe chị bị nhân viên mắng chửi tới tấp. Khi trảtiền vé chị  hoảng lên vì nhân viên quát 20.000 đồng, trong đó tiền phạt vì khóacổ xe là 10.000 đồng. Tức điên người, định đôi co nhưng nghĩ cảnh giữa đườnggiữa chợ nên chị trả tiền cho qua.

Giáp Tết giá gửi xe vượt rào gấp 5 lần
Nơi giữ xe phố Hàng Ngang, Hoàn Kiếm

Khi chúng tôi thắc mắcgiá giữ xe đắt anh trông xe trợn mắt quát “đắt thì mang ra đường mà để, aihầu dắt xe vào rồi lôi xe ra cho chúng mày”.  Thấy chẳng đấu khẩu được nênchúng tôi trả tiền rồi đi cho nhanh.

Tại chợ Đồng Xuân giá vé xe đượcngười trông xe lấy đến 5000 đồng, thắc mắc thì bị doạ là ngày mai còn lấy gấpđôi. Chị Hằng (Ngô Gia Tự, Gia Lâm) sang chợ lấy hàng cho biết, nhiều khi biếtmình bị chém nhưng chẳng biết làm gì, nếu thắc mắc quá hôm sau đến lấy hàng họnhớ mặt không cho gửi nữa phải  đi ra chỗ nhà dân gửi giá còn đắt gấp đôi, gấpba.

Dọc phố Hàng Ngang, Hàng Đường,Hàng Gai quận Hoàn Kiếm đã mọc lên vài điểm trông xe tư nhân. Tại đây có biển toghi rõ mức phí nhưng hầu hết đều tăng giá gấp 3 đến 5 lần mức giá đã ghi.

Đi dọc dãy phố Hàng Đào đến chợĐồng Xuân gặp không ít đội trật tự của phường cũng như lực lượng chức năng theodõi quản lý, nhưng dường như việc các điểm giữ xe đội giá không nằm trong quảnlý của họ.

“Giá như nhân viên trông xe cứngọt ngào giải thích vì sao giá đắt thì mình còn đỡ tức, đằng này hỏi là họ quátmắng, nhiều người còn không ngần ngại chửi ngay vào mặt mình lúc đấy chỉ dạingười khôn” – chị Nguyễn Thị Hương phố Bạch Đằng, Hoàn Kiếm than thở.

Gửi xe vào viện được đà tăng

Không chỉ các điểm giữ xe ở cácchợ, trung tâm mua bán tăng giá vào dịp cận tết, mà các điểm giữ xe khác cũngđược dịp ăn theo tăng giá.

Khu vực đường Hai Bà Trưng gầnBệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương  được một công ty đấu thầu trông xe.Giá vé do cục thuế Hà Nội in và ghi giá rõ ràng là 2000 đồng. Mặc dù không độilên gấp 4, 5 lần nhưng cũng tăng lên 5000 đồng/lượt. Do điều kiện chật hẹp nêncác bệnh viện đều không có nhiều diện tích cho khách gửi xe nên khách phải mangra ngoài gửi.

Trước cổng phòng khám 58, Hai BàTrưng, vừa vào gửi xe tôi bị gọi lại và đòi trả tiền trước, tôi chỉ đưa 3000đồng, chị trông xe nói “5000 em ơi”. Tôi thắc mắc quy định có 2000 chị thu đắtcũng lên 3000 thôi. Chị bảo nhanh: đây là đất công ty phải thuê nên công ty bảothu như thế nào thì thu như thế.

Chúngtôi quan sát gần nửa giờ đồng hồ thấy những ngườithu vé xe một cách vô tội vạ, mỗi người thu một giácó người thu 5000 nhưng một vài người hình như làkhách quen nên nhà xe thu 3000 đồng.

Bệnhviện Thanh Nhàn được coi là nơi thu vé kháchuẩn,bảng niêm yết giá ghi thêm số điện thoại củaban giám đốc bệnh viện nên nhân viên có muốn xé ràokiếm thêm cũng khó. Còn hầu hết người đến gửi xe tạicác bệnh viện đều bị chém đẹp cũng không thể kêu.

Theoông Đặng Văn Chính - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn,việc trông giữ xe được giao cho bảo vệ trông xe vàông tham gia trực tiếp vào quá trình giám sát đểkhông ảnh hưởng đến bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân.  Giá vé thu đúng quy định của thành phố.Trước đó, có nhiều nhân viên trông xe đã bị thôiviệc vì hành động  thu sai quy định.

TheoPhương Thúy
 
Giáp Tết giá gửi xe vượt rào gấp 5 lần



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.