Hà Nội: Tạm phong tỏa khu nhà của 3 ca F0 cùng gia đình ở Hà Đông, lấy mẫu xét nghiệm người liên quan

Ngay sau khi có kết quả test nhanh nghi ngờ nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng quận Hà Đông đã ra thông báo cho người dân ở yên trong nhà, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và tạm thời phong tỏa nơi ở của các bệnh nhân.

Sáng 8/10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, quận Hà Đông ghi nhận 03 ca mắc tại cộng đồng là người trong cùng gia đình, thuộc Chùm sàng lọc ho, sốt. Địa chỉ: phường La Khê, Hà Đông.

Bệnh nhân M.T.O, nữ, sinh năm 1972. 

Bệnh nhân cùng con trai làm quản lý cửa hàng nhôm kính tại xưởng nhôm kính ở Ba La, Phú La, Hà Đông. Trong thời gian từ 22/9 đến nay, bệnh nhân thường xuyên làm việc tại cửa hàng, ngày 01/10 có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, ho tự mua thuốc điều trị tại nhà. Ngày 07/10 được lấy mẫu XN cho KQ dương tính

Bệnh nhân B.Q.T, nam, sinh năm 2000.

Bệnh nhân là con trai của BN M.T.O, cùng mẹ làm quản lý và làm thợ tại cửa hàng nhôm kính tại Ba La, Hà Đông. Ngày 04/10 có triệu chứng ho, sốt tự điều trị tại nhà. Ngày 07/10 được lấy mẫu XN cho Kết quả dương tính

Bệnh nhân B.Q.V, nam, sinh năm 1960.

Bệnh nhân là chồng của BN M.T.O, bị tai biến nên thường xuyên chỉ ở nhà không ra ngoài. Ngày 07/10 được lấy mẫu XN cho kết quả dương tính.

Hà Nội: Tạm phong tỏa khu nhà của 3 ca F0 cùng gia đình ở Hà Đông, lấy mẫu xét nghiệm người liên quan-1
Công tác tạm thời phong tỏa một con ngõ trên địa bàn quận Hà Đông sau khi có mẫu test nhanh (Ảnh tư liệu)

Trước đó, chiều 7/10, cơ quan chức năng quận Hà Đông đã có báo cáo nhanh về chùm ca F0 nghi ngờ tại phường La Khê, Hà Đông.

Theo báo cáo, cả 3 bệnh nhân đều sinh sống cùng địa chỉ, lấy mẫu xét nghiệm ngày 7/10 có kết quả dương tính. Ngay sau khi nhận được báo cáo, cơ quan chức năng đã đưa các trường hợp đi cách ly.

Cơ quan y tế quận Hà Đông đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà bệnh nhân và khu vực xung quanh.

Hướng dẫn thành viên trong gia đình và các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc tự theo dõi cách ly tại nhà.

Phối hợp với UBND phường La Khê và UBND Phú La tổ chức phong tỏa tạm thời khu vực liên quan chờ kết quả xét nghiệm.

Thông báo UBND các phường có các trường hợp tiếp xúc gần để tổ chức điều tra và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y té

Đồng thời, cơ quan chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR khu nhà bệnh nhân ngõ 28, 30 Lê Trọng Tấn khoảng 250 mẫu. Tiếp tục điều tra mở rộng và cập nhật trong báo cáo tiếp theo.

Cộng dồn số mắc Covid-19 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 4.029 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.606 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.423 ca.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-tam-phong-toa-khu-nha-cua-3-ca-f0-cung-gia-dinh-o-ha-dong-lay-mau-xet-nghiem-nguoi-lien-quan-2220218107209473.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.