Hút trộm xăng dầu - hành vi tội phạm mới ở Đồng Nai

Các đối tượng bị bắt trong vụ án này gồm: Nguyễn Văn Loan (26 tuổi, quê thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà RịaVũng Tàu), Đinh Văn Hà (30 tuổi, quê Phú Thành, Yên Thành, Nghệ An) và Phạm Văn Táo (43 tuổi, quê Thái Dương, Thái Thụy, Thái Bình).

Ngày 7/6, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trậttự xã hội, Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết, đã ra quyết định khởi tốvụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi hút trộm xăng dầutrên xe.

Các đối tượng bị bắt trong vụ ánnày gồm: Nguyễn Văn Loan (26 tuổi, quê thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh BàRịa-Vũng Tàu), Đinh Văn Hà (30 tuổi, quê Phú Thành, Yên Thành, Nghệ An) và PhạmVăn Táo (43 tuổi, quê Thái Dương, Thái Thụy, Thái Bình).

 Theo điều tra ban đầu của cơquan Công an huyện Xuân Lộc, 3 đối tượng Loan, Hà và Táo cùng một số đối tượngkhác đã đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuê xe du lịch, biển kiểm soát 72M - 7910lái đi lòng vòng tìm những địa điểm có xe ôtô đang đậu bên đường hay trong khobãi. Chúng đột nhập vào, dùng kìm cộng lực bẻ khóa và tiến hành hút trộm xăngdầu trong xe.

 Từ ngày 29/5 đến nay, chúng đãthực hiện trót lọt nhiều vụ và đã hút được khoảng 700 lít xăng từ các xe tải.

 Khai báo trước cơ quan công an,những đối tượng trên nói chúng thường nhắm vào những xe tải loại trọng tải lớn,đang dừng trên đường hoặc trong bãi nhưng không có người trông coi. Chúng mangtheo nhiều can bằng nhựa và các dụng cụ khác, dùng kìm bẻ khóa và các niêm chìtrên bình xăng của xe, rồi dùng dụng cụ bơm hút xăng ra can.

 Theo điều tra, đã có nhiều chủxe là nạn nhân của những vụ trộm trên, như xe của ông N.K.H (ngụ xã Xuân Tâm,Xuân Lộc) bị hút 150 lít dầu trong xe tải; xe anh N.H.Q đỗ xe ven đường bị húttrộm hơn 100 lít xăng; xe anh N.H.T ở xã Xuân Hòa bị hút khoảng 200 lít dầu; mộtchủ xe ở xã Xuân Hưng cũng khai báo đã bị hút trộm 180 lít xăng trên xe...

 Ngoài 3 đối tượng bị bắt trên,còn có 3 tên khác cũng là đồng bọn, nhưng đang lẩn trốn. Cơ quan điều tra đangráo riết truy bắt những đối tượng còn lại.

 Theo cảnh báo của cơ quan côngan, đây là hành vi tội phạm mới. Do đó, các chủ xe nên cảnh giác trước hành vitrộm cắp này, vì ngoài tài sản, việc làm trên rất dễ gây cháy nổ.

Theo TTXVN

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.