Không được giải thưởng, game thủ xuất chiêu

Chiều 98, gần 100 game thủ đã kéo đến Công ty VinaGames (đường Tô Hiến Thành, quận 10) để khiếu nại, đòi công ty thực hiện lời hứa trao giải thưởng. VinaGames phải điện thoại nhờ lực lượng cảnh sát 113 đến giữ an ninh trật tự

Cho rằng VinaGames sửa điều lệ trong giải đấu “Thiên hạ đệ nhất bang”, gần 100game thủ đã đến trụ sở công ty đòi lại.

Chiều 9-8, gần 100 game thủ đã kéo đến Công ty VinaGames (đường Tô Hiến Thành,quận 10) để khiếu nại, đòi công ty thực hiện lời hứa trao giải thưởng. VinaGamesphải điện thoại nhờ lực lượng cảnh sát 113 đến giữ an ninh trật tự.

Game thủ bức xúc

Từ 15 giờ cùng ngày, hàng chục thành viên trong các bang hội của game Võ lâmtruyền kỳ (VLTK) như Tuyết Sơn, Yến Tử… đã có mặt nhưng không có đại diện côngty tiếp xúc. Trước đó các thành viên này cũng đã đến công ty nhiều lần để đòigiải thưởng.

Không được giải thưởng, game thủ xuất chiêu
Các game thủ “bám chốt” tại công ty đòi trao giải thưởng như quy định.

Bang chủ của đội Tuyết Sơn cónick name “Trảm Thiên Long” trình bày vào tháng 6-2010, VinaGames tổ chức giảiđấu “Thiên hạ đệ nhất bang” trong game VLTK. Điều lệ do công ty quy định: Trướcthời gian báo danh nếu đội nào không đủ tối thiểu 33 thành viên thì coi như bỏcuộc và bị xử thua. Đội Tuyết Sơn có đủ 64 thành viên thi đấu vào đến vòng bánkết và đứng hạng ba. Cuối cùng VinaGames lại không phát thưởng cho đội TuyếtSơn.

Giải thưởng gồm nhiều vật phẩmtrong game trị giá đến gần 100 triệu đồng như: nhẫn vô danh giới chỉ, bốn ngựaphiên vũ (một con 5 triệu đồng) và mỗi thành viên có 18 kim nguyên bảo (mỗi kimnguyên bảo khoảng 20.000 đồng). Trong khi đó, đội Tuyết Sơn có đến 72 thành viên(gồm 64 thành viên thi đấu và 12 người dự bị) nên quy ra các món vật phẩm đượctặng rất lớn.

Tương tự, hàng chục thành viêncủa đội Yến Tử thuộc bang hội “phong hỏa” đoạt giải nhì cũng không được traophần thưởng... Đội Yến Tử tham dự giải cao cấp “Thiên hạ đệ nhất bang”.

Trao đổi với phóng viên, bang chủ có tên Tiểu Mi@2 lặn lội từ Vũng Tàu vàoTP.HCM cho biết đội Yến Tử đấu được 15 phút thì gặp sự cố rớt mạng. Đội xin hoãnmột tiếng để khắc phục nhưng VinaGames chỉ cho 5 phút để vào lại. Tuy nhiên, vìmỗi lần update lại game đến 45 phút, do đó đội Yến Tử không kịp vào lại để thiđấu tiếp. Bang chủ Tiểu Mi@2 cho biết đội tham gia đầy đủ 64 thành viên theođúng điều lệ, do đó chiếu theo luật của giải thì đội Yến Tử chỉ bị xử thua, đứnghạng nhì chứ không phải bỏ cuộc.

VinaGames: Sẽ trao thưởng

Các thành viên đội Yến Tử cho biết VinaGames hứa trao thưởng cho đội hạng nhìnhiều hiện vật trong game trị giá khoảng 250 triệu đồng. Trong đó gồm nhiều mónđồ bạch kim, hoàn kim… như nhẫn vô danh giới chỉ, ngựa phiên vũ, kiếm lăng nhạcvõ đang và một số vật phẩm khác.

Các thành viên Yến Tử bức xúc cho rằng không có quy định nào hủy phần thưởngnhưng sau giải đấu VinaGames lại sửa luật và không trao thưởng. Ngày 7-8, một sốthành viên Yến Tử đã đến công ty phản ánh nhưng nhân viên hẹn sang tuần sau mớigiải quyết, lý do “toàn bộ lãnh đạo công ty đã đi công tác”. Tuy nhiên, ngaytrong chiều cùng ngày, trên trang web của VinaGames thông báo rằng đã trao hếtphần thưởng cho các đội, còn đội Yến Tử, Tuyết Sơn... bỏ cuộc nên hủy phầnthưởng.

Một thành viên là trưởng lão của đội Yến Tử có tên Bé nhí nhảnh đã tham gia gameVLTK từ khi mới xuất hiện cho biết rất thất vọng vì cách ứng xử của Công tyVinaGames.

Chiều 9-8, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thiên Thanh - Trưởng phòng Truyềnthông Công ty VinaGames thừa nhận ban điều hành giải đấu “Thiên hạ đệ nhất bang”trao đổi thông tin không rõ ràng, làm cho các game thủ hiểu lầm. Sắp tới, côngty sẽ trao các giải nhất, nhì, ba và giải thưởng tốp 10 cho các đội như thôngthường. Về việc VinaGames có sửa luật và thay đổi điều lệ giải trên trang webhay không, bà Thanh hứa sẽ kiểm tra lại và trả lời sau.

Theo Hoàng Tuyết
Pháp luật TP




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.