Không khí lạnh sắp tràn về Bắc Bộ

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay (1110),  xuất hiện vùng áp thấp mới trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Bình Định đến Bình Thuận.

Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay(11/10),  xuất hiện vùng áp thấp mới trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh BìnhĐịnh đến Bình Thuận.

Cáctỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, trongkhi đó áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía tây. Rãnh áp thấp trên sau đóbị nén yếu bởi một bộ phận không khí lạnh từ phía Bắc và còn được tăng cườngtiếp vào khoảng giữa tháng 10.
 
Không khí lạnh sắp tràn về Bắc Bộ
Một đợt không khí lạnh ở các tỉnh miền núi phía Bắc
(Ảnh: VietNamNet)

Các tỉnhmiền Nam chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đang có trục khoảng 10-12 độ vĩBắc nối với một vùng áp thấp đang hoạt động ở khu vực phía Bắc của quần đảoTrường Sa hoạt động mạnh dần và có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc trongnhững ngày tiếp.

Dovậy, vùng biển từ Bình Định đến Kiên Giang và khu vực giữa, nam biển Đông vàVịnh Thái Lan có mưa rào, rải rác có dông; tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống4-10km trong mưa. Gió Tây đến Tây Nam cấp 4, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 4-5.Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.
 
TheoVietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.