- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Lãnh đạo Sở GTVT lý giải việc "truy" Bộ trưởng Thăng
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh khẳng định, không có chuyện "chạy" một "lốt" xe mất từ 500 - 600 triệu đồng để vào bến xe Mỹ Đình.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh khẳng định, không có chuyện "chạy" một "lốt" xe mất từ 500 - 600 triệu đồng để vào bến xe Mỹ Đình.
Không có việc "chạy lốt" xe
Trong cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam sáng 15/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết đã nghe việc “xin một "lốt xe" vào bến Mỹ Đình mất đến 600 triệu đồng”. Thông tin này ngay sau đó đã gây xôn xao trong dư luận.
Trao đổi với chúng tôi vào chiều 18/10, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết:
Ngay sau khi nhận được thông tin trên, song song với việc gửi văn bản đề nghị Bộ trưởng cung cấp thông tin cụ thể thì lãnh đạo Sở cũng trực tiếp lên gặp và xin ý kiến của Bộ trưởng Thăng.
"Theo Bộ trưởng cho biết thì, thông tin về việc chạy lốt xe vào bến xe Mỹ Đình này được một người nói từ khi ông mới về nhận nhiệm vụ tại Bộ Giao thông vận tải.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin mà Bộ trưởng đưa ra tại cuộc họp vào ngày 15/10, Sở đã lập tức chỉ đạo các đơn vị, phòng ban chức năng tiến hành rà soát kỹ càng, cụ thể, chi tiết vấn đề này để có báo cáo gửi UBND TP và Bộ trưởng.
Nhưng với tư cách là người quản lý trực tiếp khu vực này, tôi khẳng định là không có chuyện chạy một lốt xe vào bến xe Mỹ Đình mất từ 500 - 600 triệu đồng", ông Linh nhấn mạnh.
Cũng theo ông Linh, từ năm 2012, 2013, khi có một số thông tin liên quan đến vấn đề tiêu cực xảy ra ở bến Mỹ Đình, thanh tra Bộ Giao thông Vận tải và TP Hà Nội đã vào cuộc tiến hành điều tra, xác minh.
"Hai kết luận của Thanh tra Bộ và Thành phố đều đã có và khẳng định, không có tiêu cực xảy ra ở đây. Cũng từ năm năm 2012 đến nay, bến Mỹ Đình cũng không tăng thêm "lốt" xe nào cả.
Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030 cũng ghi rõ, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên không tăng tuyến, lượt hoạt động đến 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, Tết.
Chính vì thế, việc thực hiện ở đây càng nghiêm hơn nên thông tin chạy một lốt xe mất từ 500 - 600 triệu để vào bến xe Mỹ Đình là không có. Tôi xin khẳng định là như vậy", ông Linh nói.
Lý giải về thông tin có văn bản đề nghị gửi đến Bộ trưởng Thăng, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng khẳng định, việc này nhằm thu thập thông tin để kiểm tra, xác minh báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT để xử lý nghiêm theo đúng quy định.
Qua đó, Sở GTVT Hà Nội cũng hướng đến việc đổi mới công tác quản lý, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp vận tải.
Trước đó, theo con số được đại diện Sở GTVT Hà Nội cung cấp, từ năm 2013 đến nay, không cấp thêm, chỉ duy trì ổn định 1.642 "lốt" xe mỗi ngày tại bến xe Mỹ Đình.
UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Sở GTVT và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh đi và đến bến xe Mỹ Đình (trừ những ngày lễ, Tết).
Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó GĐ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội:
"Hôm họp đó, anh Thăng ngồi ngay cạnh tôi, anh ấy quay sang nói với tôi chứ không phải nói công khai giữa cuộc họp.
Nghe được lời đó từ Bộ trưởng, tôi quay sang nói với anh Thăng rằng sẽ cho thanh tra kiểm tra.
Còn nếu anh Thăng nói công khai trong cuộc họp thì tôi sẽ đứng dậy phát biểu đề nghị cho kiểm tra, thanh tra. Nhưng bởi vì anh Thăng quay sang thì thầm với tôi nên tôi cũng nói lại với anh ấy như thế!
Hà Nội quản lý việc này rất chặt, công khai biểu đồ xem "lốt" nào còn trống, chứ không phải làm theo Bộ đâu. Chính Bộ đang làm theo Hà Nội đấy, bọn anh làm bằng cách công khai biểu đồ từ những năm 2000.
Việc anh Thăng nói có dư luận cách đây từ 4 - 5 năm rồi, khi chính Bộ GTVT ra Thông tư quy định các xe vào bến không cần đăng ký qua Sở, chỉ cần bến xe chấp thuận là vào được.
Về việc này, lẽ ra anh Thăng nên nói với chúng tôi là nghe thông tin thế và đề nghị chúng tôi kiểm tra, xác minh rồi báo cáo thì hay hơn.
Việc Sở gửi công văn lên là vì nghe Bộ trưởng nói nên anh em trong Sở cũng bức xúc.
Đích thân Giám đốc Sở đã gặp riêng Bộ trưởng để hỏi thông tin từ đâu thì anh Thăng nói rằng: "Tôi nghe điều này từ ngày tôi mới về Bộ, có vấn đề gì thì Sở làm văn bản gửi lên". Do đó, chúng tôi gửi văn bản lên".
Hà Khê (ghi)
"Không thể chạy được"
Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho hay, ông có nắm được thông tin Bộ trưởng Thăng đưa ra về việc "chạy một "lốt" xe mất từ 500 - 600 triệu đồng".
Tuy nhiên, theo ông Liên, chính trong cuộc họp này, khi lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đề nghị Bộ trưởng cung cấp thêm thông tin để điều tra, xác minh thì được Bộ trưởng cho biết là chỉ người nhận tiền, đưa tiền biết và nghe một số người nói từ khi ông mới về Bộ.
Cũng theo ông Liên, từ năm 2012, ông đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và Chính Phủ phản ánh về những tiêu cực xảy ra ở bến xe Mỹ Đình, trong đó có nêu về việc vào bến xe Mỹ Đình rất khó khăn nên có một số người tự nhận có thể chạy được.
"Nhưng họ không biết là TP Hà Nội đã cấm không cho xe vào bến Mỹ Đình từ năm 2007 đến nay vì quá chật.
Thực tế, khi tôi còn phụ trách HTX Vận tải Thăng Long từng có hai người đến xin vào HTX và cho biết, sẽ xin được "lốt" mới vào bến Mỹ Đình, thậm chí, họ còn cam đoan đã đặt cọc 200 triệu đồng trên một "lốt".
Tôi có nói không được đâu, nhưng họ vẫn cố đề nghị và khẳng định được. Tuy nhiên, chỉ sau chừng 1 tháng, thì họ quay lại và xin rút hồ sơ, đồng thời cho hay là không ai dám làm cả.
Cho nên, ở đây việc "chạy" một "lốt" xe như vậy là không thể có được. Còn thực tế, vẫn có chuyện họ sang, nhượng "lốt" xe giữa các chủ xe cho nhau với mức giá thì tùy vào thỏa thuận của họ", ông Liên nói.
Đồng thời, ông Liên cũng nhấn mạnh, dù thế nào thì việc Bộ trưởng Thăng đưa ra thông tin trên thì với trách nhiệm của mình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phải làm rõ để "tránh mang tiếng cho Thủ đô".
"Ngay sau khi có thông tin này, tôi cũng đã gặp lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội và đều nhận được sự khẳng định là không có chuyện này, đồng thời, thanh tra của Bộ, của thành phố cũng đã vào cuộc nhiều lần kiểm tra, xác minh thì đều không có.
Ở đây, theo tôi, thông tin của Bộ trưởng đưa ra là nhằm mục đích răn đe, cải cách ngay thủ tục hành chính để giúp doanh nghiệp đỡ vất vả và phục vụ người dân tốt hơn", ông nói.
Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, quy trình cấp "lốt xe" ra vào các bến thuộc thẩm quyền của Sở.
Về quy trình cụ thể: Doanh nghiệp có nhu cầu, có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện hay đến nộp trực tiếp ở phòng một cửa của Sở.
Sau đó, Sở GTVT Hà Nội sẽ có văn bản lấy ý kiến Sở GTVT tỉnh bạn (đầu đến và đi của xe khách).
Khi có sự thống nhất giữa hai bên, Sở sẽ ra văn bản chấp thuận cho xe khách vào bến hoạt động.
Theo Trí Thức Trẻ
-
Thời sự1 giờ trướcKhi chủ tiệm vàng tại huyện Ea H'Leo (Đắk Lắk) đưa ra 5 chỉ vàng 9999 thì bất ngờ người phụ nữ giật toàn bộ số nhẫn vàng trên rồi bỏ chạy.
-
Thời sự4 giờ trướcCú va chạm với xe tải khiến nữ sinh viên năm nhất đại học bị húc văng về phía trước, rồi tử vong sau đó.
-
Thời sự4 giờ trướcGần 1 tháng sau ngày bị đánh hội đồng trong đêm, em N.N.B.H. (15 tuổi) vẫn chưa thể ổn định tinh thần, không thể đến trường vì bị ám ảnh nghiêm trọng
-
Thời sự19 giờ trướcCông an TP Hà Nội thông tin, vụ cháy xưởng tái chế nhựa tại xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) đã khiến 1 người tử vong.
-
Thời sự19 giờ trướcTrên địa bàn xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội vừa xảy ra một vụ cháy nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông.
-
Thời sự21 giờ trướcThạch Thị Sóc Sô Khone khai nhận, do không thể có con nên đã bắt cóc bé trai để đem về nuôi, sau đó có ý định nói dối con của bạn trai với mình để làm giấy kết hôn.
-
Thời sự22 giờ trướcSau đợt mưa này, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh thứ 2 trong mùa đông năm nay vào đầu tháng 10.
-
Thời sự1 ngày trướcLực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết, thêm 1 nạn nhân vừa được tìm thấy tại hiện trường sạt lở ở thôn Làng Nủ vào chiều nay (27/9).
-
Thời sự1 ngày trướcSau khi xảy ra mâu thuẫn, người phụ nữ ở Bình Phước lên xe tải điều khiển chạy đi thì người chồng bám vào cửa xe, không may bị tuột tay ngã xuống đường rồi bị bánh xe cán tử vong.
-
Thời sự1 ngày trướcNỗi đau mất đi người trụ cột gia đình cùng chỗ dựa tinh thần khiến người vợ có chồng bị nam thanh niên lái xe tải tông chết ở Cần Thơ khóc nức nở.
-
Thời sự2 ngày trướcKhoảng 60.000m3 đất đá vùi lấp toàn bộ mặt đường trên tỉnh lộ 162 (đoạn qua xã Sơn Thuỷ), gây chia cắt giao thông giữa 2 huyện Văn Bàn và Bảo Thắng (Lào Cai).
-
Thời sự3 ngày trướcSầu riêng là loài "Nắng không ưa, mưa không chịu, ghét gió, kị mù sương”, thời tiết thất thường người nông dân phải rớt nước mắt vì công sức tiền của thành số 0.
-
Thời sự4 ngày trướcKim HyeonggWon khai, vào ngày 3/5, đối tượng cùng 2 nghi phạm khác đã có hành vi giết người tại Pattaya, Thái Lan rồi giấu xác vào thùng nhựa, phi tang xuống hồ.
-
Thời sự4 ngày trướcKhi đang trên đường đi làm nhiệm vụ, xe cứu hỏa của Công an tỉnh Gia Lai đã va chạm với xe máy khiến một thanh niên tử vong tại chỗ.