Người vợ bị bạo hành dã man xin bãi nại để nối lại tình xưa?

Bà Chu Thị Tuyên (mẹ đẻ chị Lý), cho biết: "Vừa rồi, phía cơ quan CA thị xã Phúc Yên nhiều lần có đến gặp và truyền đạt lại việc Nguyễn Tiến Thịnh thỉnh cầu xin được gặp vợ một lần trong trại giam...". Tuy nhiên, chị Lý đã từ chối lời thỉnh cầu này và khẳng định không có chuyện có đơn xin bãi nại vụ việc

Trong những ngày qua có nhiều thông tin đồn đoán, cho rằng nạn nhân của vụ bạohành dã man ở Vĩnh Phúc là Lê Thị Lý sẽ xin bãi nại để nối lại tình xưa vớingười chồng.

Nạn nhân sẽ bãi nại để nối lại tình xưa?

Những người dân ở phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên - Vĩnh Phúc vẫn chưa hếtphẫn nộ về sự việc xảy ra cách đây chưa lâu trong vụ bạo hành dã man mà nạn nhânlà Lê Thị Lý (SN 1981) thì mới đây lại được một phen bất ngờ, bàn tán xôn xaokhi nghe được những thông tin đồn đoán cho rằng: Lê Thị Lý có đơn xin bãi nạixin cho người chồng cũ là Nguyễn Tiến Thịnh.

“Tôi thấy người ta đang đồn ầm lên chuyện gia đình Lý nhiều lần bị đe dọa giếtvà không muốn phiền phức nên thôi không đưa vụ việc ra pháp luật nữa?” - mộtngười dân ở phường Hùng Vương, là hàng xóm của vợ chồng Lý dò xét.

Để xác minh thực hư những thông tin này, chúng tôi đã liên hệ với gia đình chịLý để làm rõ những nghi ngờ trên.
Người vợ bị bạo hành dã man xin bãi nại để nối lại tình xưa?
Lê Thị Lý khẳng định không có chuyện có đơn xin bãi nại vụ việc.

Bà Chu ThịTuyên (mẹ đẻ chị Lý), cho biết: "Vừarồi, phía cơ quan CA thị xã Phúc Yênnhiều lần có đến gặp và truyền đạt lạiviệc Nguyễn Tiến Thịnh thỉnh cầu xinđược gặp vợ một lần trong trại giam...".Tuy nhiên, chị Lý đã từ chối lời thỉnhcầu này và khẳng định không có chuyện cóđơn xin bãi nại vụ việc. “Tôi chỉ đến cơquan điều tra khi có giấy triệu tập đểgiải quyết sự việc này” - chị Lý khẳngđịnh.

Trước đó, theo thông tin của bà Chu ThịTuyên và Lý cũng cho biết: Trong thờigian nằm viện Lý đã nhận được một số tinnhắn, và các cuộc điện thoại với nhữnglời đe dọa sẽ trả thù “nếu còn cứng đầukiện cáo tiếp”. Sự việc này khiến giađình chị Lý rất hoang mang, lo sợ vàkhông dám tiếp xúc với những người lạmặt.

Và sau gần một tháng điều trị tại Bệnhviện Đa khoa Khu vực thị xã Phúc Yên,ngày 25/11 vừa qua, nạn nhân Lê Thị Lýđã xuất viện và được sự giúp đỡ của cáccơ quan, ban ngành, đoàn thể, chị Lýcùng với con gái Nguyễn Khánh Ly đã đượcđưa về “Ngôi nhà bình yên” của Trung tâmPhụ nữ và Phát triển (Trung ương HộiLiên hiệp phụ nữ Việt Nam) để lánh tạm.Bởi lúc này, gia đình chị Lý rất khókhăn và cũng không thể về quê ngoại ở BaVì, đặc biệt là trở về nhà chồng vì sợhãi và bị trả thù.

Người vợ bị bạo hành dã man xin bãi nại để nối lại tình xưa?
Nguyễn Tiến Thịnh và vợ Lê Thị Lý khi còn hạnh phúc!

“Hiện tạitinh thần của chị Lê Thị Lý vẫn còn sốc,lo lắng và rất hoảng loạn vì những việckinh hoàng vừa mới xảy ra. Chị Lý cầnmột góc bình yên để bình phục tâm lý dầndần” - bà Lê Thị Ngọc Bích, Trung tâmPhụ nữ và Phát triển cho biết.

Xuất hiện người tự xưng là công an,lấy lời khai ở nhà vệ sinh?

Theo thông tin mà gia đình chị Lý chobiết, trong thời gian chị nằm viện, vàtrong khi cơ quan công an đang tiến hànhđiều tra vụ việc thì có một người mặcthường phục xưng là điều tra viên của cơquan công an đến và có gọi chị Lý ranhà... vệ sinh để lấy lời khai? Người tựxưng là công an này còn đề nghị chị Lýkhai “giảm” đi số ngày mình bị Thịnhnhốt vì lý do: trong đơn tố cáo khai 4ngày bị nhốt dài quá khó hiểu nên đềnghị khai lại là 1 ngày. Tuy nhiên, chịLý đã từ chối lời đề nghị đó và nói khainhư thế là sai sự thật?

Luật sư Trần Đình Triển (Trưởng vănphòng Luật Vì Dân) luật sư đại diện bảovệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân LêThị Lý khẳng định: “Trong vụ án này, tộibắt giữ người trái pháp luật được coi làtội nặng nhất của Thịnh và tội nặng thứhai là tội Cố ý gây thương tích. Nếu bắtgiữ người trái pháp luật thì việc bắtgiữ trong 1 ngày hay bắt giữ quá 3 ngàycó khung hình phạt khác nhau hoàn toàn”.Cũng theo Luật sư Triển nếu có bất cứdấu hiệu nào liên quan đến việc "chạyán" thì đề nghị các cơ quan pháp luậttiến hành xác minh nếu đúng thì phải xửlý nghiêm minh trước pháp luật.

Người vợ bị bạo hành dã man xin bãi nại để nối lại tình xưa?
Vết thương trên người chị Lê Thị Lý khi vào nhập viện

Chuyên gia Xã hội học GS.TS LêThị Quý - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới và Phát triển (Trường ĐH Khoa họcXã hội và Nhân văn) cho biết, phần lớn những vụ bạo hành gia đình khi có bản ánthì nạn nhân lại xin bãi nại để giải quyết nội bộ. Bởi bạo lực gia đình khác vớibạo lực xã hội, vì bạo lực xã hội xảy ra ở ngoài gia đình thì việc xử lý trướcpháp luật rất dễ dàng. Còn bạo lực gia đình không phải như vậy, nó xảy ra giữanhững người thân nên cách xử lý khó khăn hơn. Trong khi đó, tính chất bạo lựcgia đình lại nguy hiểm hơn, trầm trọng hơn và nạn nhân khó được cứu giúp hơn.

“Nhưng đó chỉ ở những vụ việc nhỏ, còn trường hợp của chị Lý, chúng tôi cũng đềnghị Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, chính quyền địa phương và các tổ chức kháccũng phải đề nghị và đưa vụ việc ra pháp luật vì những vụ bạo lực gia đình thếnày không chỉ gây hoang mang, sự kinh hoàng cho nạn nhân và gia đình họ mà còngây hại cho cả xã hội” – GS.TS Lê Thị Quý đề nghị.

Bà Lê Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc cũng đề nghị Hội phụ nữ phường Hùng Vương - TX Phúc Yên làm đơn đưa lên công an thị xã Phúc Yên, công an tỉnh, các cơ quan ban ngành như Hội phụ nữ tỉnh, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc... can thiệp để cơ quan điều tra làm đến cùng sự việc, xử lý minh bạch, công khai đối với trường hợp của Nguyễn Tiến Thịnh.


Theo GDVN




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.