Nụ cười ẩn chứa nỗi xót xa

Chiều 2110, trong ánh chiều tà của bầu trời Hà Tĩnh, người đàn ông cao, gầy nhom, mặc chiếc áo vàng nhạt màu bước ra từ chiếc xe chở thi thể nạn nhân. Anh dừng lại ở khách sạn Lam Kiều để lấy đồ đạc quay trở về nhà ở Ban Mê Thuột.

Chiều 21/10,trong ánh chiều tà của bầu trời Hà Tĩnh, người đàn ông cao, gầy nhom, mặc chiếcáo vàng nhạt màu bước ra từ chiếc xe chở thi thể nạn nhân. Anh dừng lại ở kháchsạn Lam Kiều để lấy đồ đạc quay trở về nhà ở Ban Mê Thuột.

Không như sự tưởngtượng của mọi người, anh rất bình tĩnh, thậm chí còn cười tươi tắn với gia đìnhchủ xe. Nếu không chú tâm, những người xung quanh sẽ chẳng ngờ được rằng, đó làchồng của chị Mai Nhi (31 tuổi) và là bố của cháu Đỗ Duy Gôn (3 tuổi) đã tử vongtrong chuyến xe bị nước cuốn tại Hà Tĩnh vào ngày 18/10.

Nụ cười ẩn chứa nỗi xót xa
Quan tài vợ và con anh Đỗ Hiệp đặt cạnh nhau vào chiều 21/10

Anh tên là Đỗ Hiệp(37 tuổi), hiện sống ở phường Khánh Xuân, thành phố Ban Mê Thuột. Anh kể, 5hsáng ngày 19/10, cả gia đình biết tin chiếc xe gặp nạn, toàn bộ gần như khôngtin nổi, bởi trên xe lúc này ngoài vợ và con trai của anh còn có mẹ vợ là bàPhạm Thị Yêu (54 tuổi-đến 16h30 ngày hôm qua 22/10) vẫn chưa tìm thấy thi thể).

Trước đó, vì có việcnên gia đình anh đặt vé đi trên chuyến xe này là 7 người để về Nam Định đám cướivà xây mộ cho bà cố. Tuy nhiên, 4 người còn lại do có việc đột xuất nên hoãnkhông lên xe chuyến này.

Trưa 19/10, khoảng20 người nhà nạn nhân đã lên xe của chính chủ nhân chiếc xe Hoàng Sơn đang bịnước cuốn để đi ra Hà Tĩnh. Ngày hôm đó, quốc lộ 1A còn ngập nặng, xe không thểđi vào và phải dừng lại cách địa điểm tai nạn hàng chục km.

“Cái xe đó cũng làxe hiếm, độc người quen nhau đi thôi. Vừa buồn mà vừa vui. Lúc gặp lũ không quađường được, chúng tôi vào quán, ăn cơm. Ăn xong thì bảo nhau là mua một ít rượuđể lên xe uống, chủ quán thấy thương quá nên cho hẳn 5 lít. Thế là cứ đến bữa cảxe lại mang rượu ra nhâm nhi cho đỡ buồn”.

Đến ngày 20, anhHiệp cùng khoảng 7 người thân (3 người đi từ Ban Mê Thuột ra và khoảng 4 ngườiđi từ Nam Định vào) đến ngã ba cầu Ròng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Cùng vớingười nhà của 19 nạn nhân khác, anh nghỉ tại khách sạn do cơ quan chức năng hỗtrợ. Tuy nhiên, từ đó đến ngày 21/10 là khoảng thời gian dài vô tận đối với anhcũng như bao người khác.

Nụ cười ẩn chứa nỗi xót xa
Người chồng, người bố đã vượt lên nỗi đau để mang thi thể vợ, con trở về

“Ở nhà, con tôi cònđang đợi, giờ, tôi đưa vợ và con về thôi. Mong những người ở lại nhanh chóng tìmthấy người thân”- anh chào tạm biệt. Rồi anh cười, nụ cười chứa đựng thăm thẳmnỗi đau và mất mát. Những người xung quanh cũng chỉ biết xót xa nhìn theo chiếcxe chở anh cùng thi thể vợ con về quê.

Đến ngày hôm nay,người nhà của anh vẫn ở lại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh để chờ đợi tin tức thithể của bà Phạm Thị Yêu. Trong khi đó, gia đình anh Hiệp chỉ còn lại anh và cậucon trai hiện đang học lớp 5, là anh của cháu Đỗ Duy Gôn.

Theo Bưu điệnViệt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.