Nước lũ lên, giá cả cũng “lụt”

Tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang diễn ra rất phức tạp. Cùng với đó, trong những ngày qua các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống cũng tăng giá một cách chóng mặt.

Tình hình mưa lũ trên địabàn tỉnh Nghệ An đang diễn ra rất phức tạp. Cùng với đó, trong những ngàyqua các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống cũng tăng giá một cáchchóng mặt.

Mưa lớn đã khiến nhiềungả đường ở thành phố Vinh (Nghệ An) ngập chìm trong nước, mưa cũng nhấnchìm nhiều làng quê, hàng trăm héc ta hoa màu vụ đông cũng bị hư hạinặng nề. Giao thông từ Nghệ An tới Hà Tĩnh bị chia cắt trong những ngàyqua.

Nước lũ lên, giá cả cũng “lụt”
Xứ Nghệ ngập trắng trong nước lũ

Tình trạng ách tắc đường sắt,đường bộ qua địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh đã khiến việc giao thương từ các tỉnhvề Vinh gặp nhiều khó khăn, giá cả thị trường vì thế tăng đến chóng mặt.

Trong khi chợ Vinh, chợ trungtâm và lớn nhất trên địa bàn thành phố, bị ngập úng khiến nhiều hàng hóa củatiểu thương bị hư hỏng nặng; hoạt động của chợ diễn ra cầm chừng; thì tạichợ đại học Vinh, tất cả các mặt hàng đều tăng giá... tỷ lệ thuận theo mựcnước lụt.

Bình thường một bó raumuống giá chỉ 3.000đ thì mấy ngày mưa lũ đã tăng lên 10.000đ/mớ; Thịtlợn, thịt bò... đều tăng từ 20 - 30.000đ mỗi cân. Những người buôn hàngtại Chợ đại học Vinh cho biết, do lũ lụt đường tắc nhiều nơi, gom hàngrất khó khăn nên giá cả tăng là chuyện bình thường. 

Chị Nguyễn Thị Hoài, mộtngười bán hàng rau quả, tại chợ cho biết: “Mưa lũ nước ngập trắng đồng nênchúng tôi không lấy được rau nhiều. Giá cả tăng chung như vậy nên người muacũng phải chấp nhận thôi”.

Nước lũ lên, giá cả cũng “lụt”
Các mặt hàng rau quả tăng giá chóng mặt

Bạn Lê Thị Thu, sinh viênđại học Vinh, ngán ngẩm: “Mấy hôm nay tụi em ra chợ mới thấy giá tăngkinh khủng, cái gì cũng thấy tăng gấp đôi, gấp ba bình thường. Cái gì họcũng bảo lụt lội không có hàng nên giá phải tăng. Mà mình không mua thìngười khác cũng mua mất”.

Theo một cán bộ của Chi cụcQuản lý thị trường Nghệ An, trong những ngày qua, giá cả trên địa bàn NghệAn, chủ yếu là các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống tăng giá 60%.Tuy các mặt hàng đều tăng giá nhưng người mua vẫn rất đông do tâm lý chungtrong những ngày bão lũ là mua nhiều đồ về dự trữ. Các mặt hàng thiết yếunhư gạo, rau củ quả, thịt… đều đông khách hơn ngày thường.

Bạn đọc có lòng hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ đồng bào Miền Trung xin vui long gửi về:

Ban Tintuconline - Báo điện tử Vietnamnet:

Số 141 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: (04) 37 722 729 / Fax: (04)39 744 882
 E-mail:

* Qua tài khoản:

Tên TK: Báo Vietnamnet

Số TK : 002.100.234.4337
Ngân hàng Vietcombank Hà Nội

* Bằng tiền mặt, hiện vật:

Phòng kế toán Vietnamnet

-Hà Nội : 141 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Điện thoại: 04 377 22 729
-TP.HCM: 51 Trương Định, Quận 3; Điện thoại: 08 393 09 882

Theo Duy Tuyên - Nguyễn Duy
Dân Trí

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.