Rà soát toàn bộ giáo trình đại học

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm Bộ GD&ĐT đưa ra tại Hội nghị sơ kết triển khai thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của Bộ về đổi mới quản lý giáo dục ĐH được tổ chức chiều 175. Theo đó, các trường cần tổ chức rà soát tình hình giáo trình hiện có của trường. Bộ yêu cầu đến năm 2010, tất cả các trường có đủ giáo trình phục vụ đào tạo các môn học

Tất cả các trường ĐH, CĐ trongthời gian tới phải rà soát tình hình giáo trình hiện có của trường, và đến nămhọc 2014-2015 phải chấm dứt tình trạng “ĐH dạy ĐH".

Đó là một trong những nhiệm vụtrọng tâm Bộ GD&ĐT đưa ra tại Hội nghị sơ kết triển khai thực hiện chỉ thị củaThủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của Bộ về đổi mới quản lý giáo dụcĐH được tổ chức chiều 17/5.

Theo đó, các trường cần tổ chức rà soát tình hình giáo trình hiện có của trường.Bộ yêu cầu đến năm 2010, tất cả các trường có đủ giáo trình phục vụ đào tạo cácmôn học. Đồng thời, các trường phải xây dựng lộ trình phát triển đội ngũ giảngviên để đến năm học 2014-2015 phải chấm dứt tình trạng “ĐH dạy ĐH”, kiên quyếtkhông để giảng viên lên lớp vượt quá nhiều giờ so với quy định...

Rà soát toàn bộ giáo trình đại học
Thứ trưởng thường trực Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: GDTĐ.

Từ nay đến năm 2012, Bộ sẽ thựchiện 14 nhiệm vụ trọng tâm: đẩy mạnh việc đánh giá và kiểm định chất lượng giáodục ĐH; xây dựng tiêu chuẩn và thành lập 3 cơ quan kiểm định chất lượng giáo dụcđộc lập trong 3 năm 2010-2012; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra hoạt động liên kếtđào tạo, đào tạo theo hình thức vừa học vừa làm, đào tạo từ xa, đào tạo thạc sĩ,tiến sĩ…

Ngoài ra, trước tháng 12/2010, các trường phải xây dựng và công bố chuẩn đầu racho các ngành nghề tương ứng với từng trình độ đào tạo của trường.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Trần Quang Quý cho biết, sau hơn 2 tháng vẫn còn trên130 trường chưa gửi báo cáo về đổi mới giáo dục lên Bộ. Một số báo cáo chưa đầyđủ nội dung, một số hoạt động chưa được tổ chức triển khai đồng bộ theo đúng yêucầu của Bộ.

TheoRà soát toàn bộ giáo trình đại học



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.