Sự thật vụ đôi tình nhân bị bỏng axít gây chấn động

Khoảng 20 giờ ngày 2852012, Trung tâm cấpcứu của Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận và chuyển lên Khoa bỏng phẫu thuậtchỉnh hình của bệnh viện 2 bệnh nhân một nam, một nữ trong tình trạng bịbỏng axít rất nặng.

Khoảng 20 giờ ngày 28/5/2012, Trung tâm cấpcứu của Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận và chuyển lên Khoa bỏng - phẫu thuậtchỉnh hình của bệnh viện 2 bệnh nhân một nam, một nữ trong tình trạng bịbỏng axít rất nặng.

 
Các y, bác sĩ và nhân viên trong ca trực hômđó đã làm việc cật lực để cứu vãn đến mức tốt nhất tình hình sức khỏecủa hai nạn nhân. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng được chẩn đoán là độ 3- 4 nên tỷ lệ thương tật của bệnh nhân nam lên đến 60% và bệnh nhân nữlà 42%.
 
Đến sáng ngày 31/5, khi chúng tôi quay trởlại Khoa Bỏng - chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng thì tình trạng sức khỏe củahai bệnh nhân này vẫn đang còn rất nguy kịch.

Sau khi vụ việcđau lòng này xảy ra, cơ quan công an địa phương đã vào cuộc để điều tra truytìm sự thật. Nhiều cơ quan thông tấn đưa tin do ghen tuông hoặc mâu thuẫntình cảm mà đôi tình nhân này bị kẻ lạ mặt tấn công bằng axít… PV Chuyên đềANTG đã đến những nơi hai nạn nhân từng làm việc, sinh sống, gặp gỡ ngườithân, láng giềng của họ để tìm hiểu sự thật về vụ bỏng axít đau lòng này.

Chuyệntình… góp gạo thổi cơm chung

Bệnh nhân namtrong vụ bỏng axít nặng này là Mai Đình V. (30 tuổi, quê ở thành phố PhanThiết, tỉnh Bình Thuận). Bệnh nhân nữ là chị Trần Thị D. (23 tuổi, quê ởhuyện Y A Grai, tỉnh Gia Lai). Vụ việc đã được những người dân hiện đang cưtrú tại khu nhà trọ ở tổ 7, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng làhàng xóm láng giềng của V. và D. kể lại rằng: V. rất hiền lành, chất phác,từ hơn 4 năm qua, V. và D. cùng đến xóm trọ này để thuê phòng trọ sinh sốngvới nhau. Ngày ngày, V. đi làm nghề lái máy xúc cho các công trình xây dựngtrong thành phố, còn D. học Quản trị kinh doanh ở Trường cao đẳng Việt -Hàn.

Hai người tuychưa cưới hỏi, nhưng trong mắt của những người hàng xóm láng giềng thì họ làmột đôi tình nhân tràn đầy hạnh phúc. D. đã tốt nghiệp ra trường và đang làmtại một công ty vệ sĩ ở Đà Nẵng. Từ đây, cuộc sống của V. và D. như đượcbước sang một thời kỳ mới. Sau giờ đi làm về, V. dành làm hết những côngviệc nặng trong nhà. V. bảo là D. đã phải đi làm cả ngày rất mệt rồi, để chocô ấy nghỉ ngơi.

Chị H. - mộtngười ở cùng xóm trọ nói: Tụi tôi rất mừng cho hai đứa khi nghe V. khoe rằngcuối năm nay hai đứa sẽ làm lễ cưới. Ngờ đâu, khoảng gần hai tuần trở lạiđây, chuyện tình cảm giữa V. và D. có nhiều trục trặc. Thấy V. buồn, nhữngngười hàng xóm gặng hỏi thì V. bảo là D. sắp chuyển đến một nơi ở mới chứkhông muốn ở chung với V. nữa. Bản thân D. cũng đã đôi lần bóng gió là sẽchia tay với V. vì hai đứa không hợp nhau…

Mọi chuyện chỉbắt đầu căng thẳng khi một lần V. đi làm về sớm và chứng kiến người yêu củamình đang vui vẻ bên cạnh một người đàn ông khác, V. gặng hỏi D. thì nhậnđược câu trả lời lạnh lùng, tàn nhẫn của người yêu làm cho V. chết lặng. Vàihôm sau, V. mang về nhà một can axít loại đậm đặc. D. phát hiện nên hỏi "anhmua cái thứ chết người đó để làm gì?". V. trả lời "không sống chung đượccùng nhau thì phải chết cùng nhau…". Sau một hồi cãi vã, hai người đã giằnglấy can axít và kết quả là cả hai đều bị can axít tưới lên người từ đầu đếnchân. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ phòng trọ của V. và D., mọingười đổ xô chạy lại và trước mắt họ là một hình ảnh hết sức đau lòng - cảV. và D. đều kêu la quằn quại. Ngay lập tức cả hai người đưa đi cấp cứu.

Sự thật vụ đôi tình nhân bị bỏng axít gây chấn động
Bệnh nhân Mai Đình V. đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Nỗiđau của những đấng sinh thành

Ông Mai Đình Th.(52 tuổi), cha ruột của V. ngồi như vô hồn trước hàng ghế dành cho người nhàbệnh nhân của Khoa Bỏng - Phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng. Thấychúng tôi  ông đứng dậy nép mình vào góc tường rồi rấm rức khóc. Ông kểrằng: Quê ông ở tận xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1980, ông lấyvợ, rồi vợ chồng khăn gói vào lập nghiệp tại thị xã Phan Thiết, tỉnh ThuậnHải cũ. Hai vợ chồng đầu tắt mặt tối làm lụng để nuôi 4 đứa con.

Năm 1991, vợ ôngqua đời vì bạo bệnh. Một mình ông chèo chống trong cảnh gà trống nuôi con.Mai Đình V. là con trai cả, nên mới 15 tuổi đã nghỉ học ở nhà để đi làm thuêkiếm tiền phụ bố nuôi các em. Ông Th. bảo rằng, không biết V. quen biết D.trong trường hợp nào, nhưng cách đây 4 năm khi V. đang đi làm thuê nghề biểnở huyện La Gi (Bình Thuận) thì có một lần V. đưa D. về thăm nhà. Hôm ấy, V.giới thiệu với bố và gia đình là D. đang học lớp 12.

Mùa hè năm đó,D. thi đỗ vào Trường cao đẳng Việt - Hàn ở TP Đà Nẵng. Ngày D. nhập học, V.cũng nhảy xe đò ra Đà Nẵng kiếm việc làm. Khi có việc làm rồi, V. thuê nhàtrọ rồi đưa D. về sống chung. Dạo đó, thỉnh thoảng D. có gọi điện thoại vềcho các em của V. để tâm sự những buồn vui. Qua những lần tâm sự đó, các emV. biết anh hai của mình rất thương bạn gái. Bằng chứng là việc V. phải chắtgóp dành dụm, rồi vay mượn thêm của bạn bè mới đủ khoản tiền mua tặng D. mộtchiếc laptop mà D. bảo là rất cần cho việc học tập của mình.

Cách đây chừngmột tháng, V. có gọi điện về nhà và nói với ông Th. rằng cả hai đứa đang tậptrung tiết kiệm tiền để cuối năm xin gia đình đôi bên làm đám cưới…Ông Th.mừng thầm trong bụng vì hạnh phúc của con cái rồi cũng đến ngày đơm hoa kếtquả. Có ngờ đâu, khuya ngày 28/5, khi ông đang ngủ thì nhận được điện thoạicủa  Khoa Bỏng - Phẫu thuật chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng thông báo là ôngcần phải ra Đà Nẵng để chăm sóc người thân vì bị bỏng axít. Nghe xong điệnthoại, ông như chết lặng đi khi lục lọi, dồn góp cả nhà chưa được 3 triệuđồng để làm lộ phí.

Ông gọi chongười con gái em kế của V. đã lấy chồng và sinh sống ở Gia Lai để báo tinđồng thời bảo con gái cùng về Đà Nẵng chăm sóc anh trai vì ông đang bị bệnhtim khá nặng. Sáng hôm sau, hai cha con gặp nhau ở Bệnh viện Đà Nẵng và cùngphải chứng kiến tình cảnh hết sức đau lòng này.

Bên cạnh phòngcủa bệnh nhân V., bà Nguyễn Thị Đ. (44 tuổi), trú tại huyện Y A Grai (GiaLai) cũng đã khóc cạn nước mắt, ngồi rũ rượi bên cạnh người con gái duy nhấtcủa mình đang bị thương tổn vì bị bỏng axít đến 42% cơ thể. Bà kể, vợ chồngbà chia tay nhau từ khi D. còn rất nhỏ. Một mình bà nơi đất khách quê ngườitần tảo nuôi con (bà Đ. là người Bắc đi kinh tế mới tại Tây Nguyên). Ngàycon gái thi đỗ vào Trường cao đẳng Việt - Hàn bà mừng đến rơi nước mắt. Ngàycon gái ra trường, rồi thông báo đã tìm được việc làm ở thành phố, bà cứ ngỡnhư đang trong mơ vì tin chắc rằng đời con sẽ đỡ khổ hơn mình.

Giờ đây, những người thân của V. và D. đangphải gác lại những công việc làm ăn ở quê nhà để túc trực ở bệnh việnchăm sóc các con. Bác sĩ Trưởng khoa bảo rằng, để những tổn thương trêncơ thể của hai bệnh nhân này liền sẹo cần phải có một khoảng thời gianrất dài… Không biết rồi ông Th., bà Đ. với gia cảnh nghèo túng sẽ chèochống thế nào để có tiền chạy chữa cho những đứa con nông nổi, thiếunghĩ suy của họ.

Theo ANTG



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.