Thu "nhầm" viện phí vì... lỗi đánh máy?

Thuốc điều trị trong danh mục miễn phí vẫn áp giá, còn phí điều trị lẽ ra 95.000 đồng bị "nhảy" lên... 630.000 đồng, cả hai lỗi được bệnh viện giải thích vì lý do... máy tính nhầm.

Thuốc điều trị trong danhmục miễn phí vẫn áp giá, còn phí điều trị lẽ ra 95.000 đồng bị "nhảy" lên...630.000 đồng, cả hai lỗi được bệnh viện giải thích vì lý do... máy tínhnhầm.

Bệnh viện Trung ương Huế(thành phố Huế) vừa phải trả lại tiền thu sai của gia đình một bệnh nhi dưới6 tuổi, thuộc diện được bảo hiểm y tế thanh toán.

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 2/3, bé Hồ Bảo Minh Anh, 5 tuổi, quê ở phườngphường Vỹ Dạ, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) để cắt bỏ u nhú đầu lưỡi, tổng sốtiền điều trị 758.000 đồng, trong đó gia đình bé Minh Anh phải nộp 535.000đồng. Chị Trần Thị Minh An, mẹ của cháu Minh Anh cho biết: “Sau khi tiếnhành thanh toán viện phí, mặc dù gia đình đã xuất trình giấy tờ như trẻ dưới6 tuổi, bảo hiểm y tế, thế nhưng nhân viên bệnh viện vẫn yêu cầu gia đìnhcháu Minh Anh nộp phí mới được xuất viện”. Sự việc được phản ánh lên Bảohiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế và cơ quan này đã yêu cầu Bệnh viện Trungương Huế trả lại tiền cho gia đình bé Minh Anh. Ông Hoàng Trọng Chính,Trưởng phòng giám định, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên – Huế phân tích: “2loại thuốc mà bệnh viện chỉ định cho bệnh nhi Minh Anh đều nằm trong danhmục bảo hiểm y tế, được miễn phí. Đáng nói là cháu Minh Anh việc cắt bỏ khốiu dưới lưỡi chỉ mất 95.000 đồng nhưng bệnh viện lại áp giá lên đến 630.000đồng”.

Sự việc được kế toán viênNguyễn Trọng Thắng của Bệnh viện trung ương Huế giải thích do khi vào máytính đã “áp giá nhầm”, việc đưa thuốc nằm trong danh mục bảo hiểm y tế thànhngoài bảo hiểm y tế cũng do “nhầm” tương tự. Dù đã được nhận lại tiền, songchị Trần Thị Minh An vẫn bức xúc: “Lỗi “vào máy tính nhầm” này chỉ được pháthiện khi gia đình khiếu nại. Nếu không, liệu Bệnh viện trung ương Huế cóphát hiện ra? Và liệu còn bao nhiêu trường hợp như gia đình tôi?”. Chị MinhAn đề nghị: “Bệnh viện trung ương Huế cần có biện pháp rà soát như thế nàođể ngăn chặn những lỗi tương tự”.

 Theo An Bình
Thu "nhầm" viện phí vì... lỗi đánh máy?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.