TP.HCM: Cô gái trẻ tử vong bất thường sau khi tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng

Sau tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng, cô gái xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp hoàn toàn.

Sau tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng, cô gái xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp hoàn toàn.

Ngày 22/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Nhân dân 115 về cái chết được cho là bất thường của bệnh nhân L.N.T (30 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM). 

Theo đó, T. được Bệnh viện An Sinh chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp và tuần hoàn. Các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân 115 tiến hành cấp cứu, hồi sức và thăm khám lâm sàng. Qua đó, bệnh nhân được chẩn đoán bị ngưng hô hấp tuần hoàn, sốc phản vệ, tổn thương đa cơ quan, viêm phổi và phù phổi tổn thương. 

TP.HCM: Cô gái trẻ tử vong bất thường sau khi tiêm 3 liều thuốc chữa dị ứng-1

Bệnh nhân T. có ăn thịt bò, bánh tráng trộn và uống trà sữa. Sau đó, T. bị nổi mề đay khắp người nên đến viện điều trị. (Ảnh minh họa)

Trong báo cáo, bệnh viện Nhân dân ghi rõ trước nhập viện An Sinh 1 ngày, bệnh nhân T. có ăn thịt bò, bánh tráng trộn và uống trà sữa. Sau đó, T. bị nổi mề đay khắp người nên đến viện điều trị. Bệnh viện cũng ghi nhận T. có tiền sử dị ứng không rõ nguyên nhân.

Gia đình T. cho hay sau khi tiêm 3 liều thuốc, bệnh nhân xuất hiện nôn ói, khó thở, trào bọt hồng qua miệng, ngưng hô hấp tuần hoàn. T. được đưa cấp cứu hồi sức tim phổi, sau đó chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Nhân dân 115.

Tại đây, các bác sĩ hội chẩn với khoa Hồi sức tích cực- chống độc của Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng bệnh nhân diễn biến nặng và tử vong

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã yêu cầu Bệnh viện An Sinh khẩn trương báo cáo nhanh về chẩn đoán và điều trị của bệnh viện trong thời gian bệnh nhân nằm điều trị tại đây. 

Sau khi thu thập thông tin qua báo cáo của Bệnh viện Nhân dân 115 và An Sinh, Sở Y tế sẽ ra quyết định thành lập hội đồng Chuyên môn và tổ chức họp để xác định nguyên nhân tử vong của nữ bệnh nhân.

Theo Khám Phá


dị ứng

tử vong bất thường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.