TP.HCM sẽ giảm gần 50% “lô cốt” trên đường

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm nay của ngành giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức ngày 201, đề cập đến tình hình ùn tắc giao thông gia tăng nghiêm trọng tại thành phố, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng chỉ rõ giảm ùn tắc giao thông là nhiệm vụ cấp bách, nhưng không có giải pháp nào toàn diện và có thể mang lại kết quả trong thời gian ngắn mà công tác giảm ùn tắc phải là những giải pháp đồng bộ, giải pháp mang tính đặc thù của địa phương và được đầu tư thực hiện với mục tiêu lâu dà

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng nhấn mạnh ùn tắc giao thông tại Thànhphố Hồ Chí Minh là vấn đề được quan tâm của cả nước, ảnh hưởng đến phát triểnkinh tế-xã hội của thành phố và cả nước.

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm nay của ngànhgiao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức ngày 20/1, đề cập đến tìnhhình ùn tắc giao thông gia tăng nghiêm trọng tại thành phố, Bộ trưởng Hồ NghĩaDũng chỉ rõ giảm ùn tắc giao thông là nhiệm vụ cấp bách, nhưng không có giảipháp nào toàn diện và có thể mang lại kết quả trong thời gian ngắn mà công tácgiảm ùn tắc phải là những giải pháp đồng bộ, giải pháp mang tính đặc thù của địaphương và được đầu tư thực hiện với mục tiêu lâu dài.

Ông Hồ Nghĩa Dũng cho biết Bộ sẽ phối hợp cùng Thành phố Hồ Chí Minh thực hiệncác giải pháp nhằm từng bước kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Việc thi công các công trình hạ tầng giao thông có dựng rào chắn, còn gọi là “lôcốt”, chiếm dụng mặt đường là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùntắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

TP.HCM sẽ giảm gần 50% “lô cốt” trên đường
Ùn tắc giao thông tại vòng xoay Công trường Dân Chủ, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Riêng trong năm ngoái, trên địabàn Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra hơn 74 vụ ùn tắc lớn, kéo dài trên 30 phút,tăng 26 vụ so với năm 2008; đồng thời các vụ ùn ứ, kẹt xe trong thời gian ngắncũng xảy ra thường xuyên hơn tại nhiều nơi trên địa bàn thành phố.

Tính đến 31/12/2009, trên toàn thành phố có hơn 190 rào chắn, chiếm dụng hơn 80tuyến đường để thi công trên 10 công trình; đáng mừng khi khoảng 50% số rào chắnnày thuộc dự án Vệ sinh Môi trường thành phố sẽ được tháo dỡ, trả lại mặt bằngcho giao thông hoàn toàn, tạo sự đi lại thông thoáng cho người dân vào giữa nămnay.

Với việc có đến hơn 90 “lô cốt” được dựng lên phục vụ thi công, dự án Vệ sinhMbri trường thành phố khi hoàn thành sẽ trả lại thông thoáng cho hơn 20 tuyếnđường của 5 quận nội thành là quận 1, quận 3, Phú Nhuận, Tân Bình và Gò Vấp.

Đến tháng 8 năm nay, khi gói thầuD dự án Cải thiện Môi trường thành phố hoàn thành, gần 20 rào chắn của gói thầunày ở khu vực các quận 5, 10 và 11 cũng sẽ được tháo dỡ, trả lại lưu thông bìnhthường.

Tuy nhiên, theo ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Quản lý Khai thác hạ tầng giaothông đường bộ thuộc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh việcgiảm số rào chắn trên các tuyến đường thuộc một số quận sẽ giúp cải thiện đángkể tình trạng ùn tắc giao thông khu vực trung tâm, tình hình giao thông ở một sốkhu vực khác sẽ bị ảnh hưởng khi số rào chắn mới được dựng lên.

Trong đó, dự án Nâng cấp đô thị và dự án Xây dựng hệ thống thoát nước sẽ đượcđẩy mạnh triển khai ở các khu vực thuộc quận 6 và 11, giao thông khu vực sẽ bịảnh hưởng đáng kể.

Giao thông tại các cửa ngõ phía Đông và phía Tây thành phố cũng sẽ bị ảnh hưởngnhiều bởi dự án Mở rộng Xa lộ Hà Nội và dự án Xây dựng nút giao Bình Thuận

Theo Hoàng Liên Sơn
 
TP.HCM sẽ giảm gần 50% “lô cốt” trên đường



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.