Triều Tiên: Lén xem phim Hàn Quốc, 3 người bị hành quyết

Vụ hành quyết được tiến hành trong bí mật, nhưng tin tức đã lan đi khắp Triều Tiên.

Vụ hành quyết được tiến hành trong bí mật, nhưng tin tức đã lan đi khắp Triều Tiên.

trieu-tien-xu-tu-3-nguoi-me-phim-han-quoc

Bình Nhưỡng xử tử những cán bộ xem phim truyền hình hoặc tàng trữ video ngoại nhập (Ảnh minh hoạ)

Ba người dân ở tỉnh Yanggang đã bị hành hình sau khi xem phim truyền hình Hàn Quốc qua điện thoại di động, tờ báo Daily North Korea do những người đã trốn thoát khỏi Triều Tiên sáng lập dẫn lời nguồn tin từ tỉnh này.

“Tháng trước, 3 người dân bị xử bắn vì xem phim truyền hình Hàn Quốc bằng cách sử dụng thẻ nhớ”, nguồn tin từ tỉnh Yanggang nói với tờ Daily North Korea.

Tờ báo này cho biết thêm trước đó, Bình Nhưỡng xử tử những cán bộ xem phim truyền hình hoặc tàng trữ video ngoại nhập nhưng bây giờ, có vẻ thường dân cũng sẽ bị nguy hiểm tính mạng nếu xem phim truyền hình. Hiện chưa rõ tính xác thực của thông tin này nhưng tin đồn bị xử tử nếu xem phim Hàn đã lan rộng ở Triều Tiên khiến nhiều người dân lo sợ.

Ba người trên bị bắt trong cuộc kiểm tra đột xuất của đội an ninh. Họ lén mua các thẻ nhớ có phim Hàn từ thương buôn ở biên giới giáp với Trung Quốc. "Khi biên phòng ngày càng tăng cường các hoạt động tuần tra, họ phải tạm ngưng việc buôn lậu. Rắc rối xảy đến với cả 3 người khi họ xem những bộ phim bị cấm", nguồn tin nói.

Theo tờ Business Insider, một nguồn tin dẫn lời một thành viên Quốc hội Triều Tiên cho biết, việc ba người này bị xử tử là để cảnh cáo những người khác về hậu quả của việc “đi theo những tư tưởng suy đồi và chống lại Đảng”. Vụ hành quyết được tiến hành trong bí mật, nhưng tin tức đã lan đi khắp Triều Tiên.

Tin tức trên Zing news cho biết thêm, số lượng người ở Triều Tiên sở hữu điện thoại có chức năng xem video không nhiều. Họ phải trả giá rất đắt để mua điện thoại và phải đăng ký dưới sự kiểm soát của nhà nước. Do vậy, các nhân viên an ninh có thể theo dõi chặt chẽ, thậm chí nghe lén nếu cần, đối với những đối tượng này.

Trước đó, ngày 4/9, tờ Telegraph đăng video quay lén một phiên tòa ở Triều Tiên xét xử hai người đàn ông vì xem một bộ phim do Mỹ sản xuất. Thẩm phán cho biết, hành vi phạm tội bị phát hiện nhờ lời tiết lộ của gián điệp tại Hàn Quốc. Cả hai bị cáo nhận án lao động khổ sai trong 9 tháng.

Theo Giao thông



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.