Cá mua ở chợ có chắc tươi không? Bí mật nằm ở "đôi mắt" của nó, học ngay 3 mẹo này để không mua phải cá ươn bốc mùi

Chỉ cần "nằm lòng" những mẹo nhỏ sau đây, chị em nội trợ sẽ biết cách chọn cá tươi ngon và không bị ươn, bốc mùi.

Cá là thực phẩm giàu dinh dưỡng và thường được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nhưng để đảm bảo cá được mềm, thơm ngon thì phải biết cách chọn cá tươi. Những mẹo chọn cá tươi sau đây sẽ giúp bạn tránh chọn phải cá bị ươn, bốc mùi.

1. Nhìn vảy cá

Khi mua cá, chúng ta nên chọn những con có vảy bóng và dính chặt vào mình cá, chất nhầy trên bề mặt vảy cá cũng trong suốt. Nếu vảy rơi ra nhiều và chất nhầy có màu đục hơn thì tốt nhất không nên mua loại cá này. Đó chính là cá ươn.

Cá mua ở chợ có chắc tươi không? Bí mật nằm ở đôi mắt của nó, học ngay 3 mẹo này để không mua phải cá ươn bốc mùi-1

2. Nhìn vào mang cá

Chúng ta cũng có thể quan sát màu sắc của mang cá, nếu có màu đen hoặc đỏ sẫm thì là cá ươn. Mang cá tươi sẽ có màu đỏ tươi, bên trong có chất nhầy trong suốt. Và ngoài ra, cá không bốc mùi khó chịu nào khác.

Cá mua ở chợ có chắc tươi không? Bí mật nằm ở đôi mắt của nó, học ngay 3 mẹo này để không mua phải cá ươn bốc mùi-2

3. Nhìn vào mắt cá

Khi mua cá, nhìn vào độ đầy của mắt cá để đánh giá cá tươi hay không. Đường viền mắt cá tươi sẽ đầy đặn và lồi ra ngoài, giác mạc trong và rõ, có độ đàn hồi. Nếu mắt cá trũng xuống, vẩn đục có nghĩa là cá không còn tươi nữa. Đây là bí quyết để phân biệt cá còn tươi hay không, rất đơn giản và thiết thực.

Cá mua ở chợ có chắc tươi không? Bí mật nằm ở đôi mắt của nó, học ngay 3 mẹo này để không mua phải cá ươn bốc mùi-3

Minh Minh - Theo Vietnamnet.vn 


thực phẩm tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.