Căn phòng trọ mờ ám của 2 người phụ nữ chuyên mua bán bào thai giá 300 triệu đồng

Chiều 15/8, trong căn phòng Hỏi cung – Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, cán bộ điều tra đang làm việc với 2 người phụ nữ.

Chiều 15/8, trong căn phòng Hỏi cung – Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh, cán bộ điều tra đang làm việc với 2 người phụ nữ. Họ chính là các mắt xích quan trọng trong đường dây mang thai hộ vừa bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ.

Căn phòng trọ mờ ám

Tại phòng 501, chung cư mini Cao Thắng, thuộc số 58B, khu 6, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long vài tháng gần đây thường xuyên có nhóm phụ nữ chung sống. Họ ít khi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc với người khác, giọng nói mang đậm chất vùng miền xa xôi, một số người đang mang bầu... Những biểu hiện nghi vấn không lọt qua được con mắt trinh sát của các chiến sĩ Công an thành phố Hạ Long.

Căn phòng trọ mờ ám của 2 người phụ nữ chuyên mua bán bào thai giá 300 triệu đồng-1
Những người phụ nữ mang thai hộ hầu hết đến từ những vùng quê, gia cảnh khó khăn, nợ nần đeo bám. Ảnh: Nguyễn Quý.

Ngày 7/8, Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Hạ Long kiểm tra hành chính tại phòng 501, chung cư mini Cao Thắng. Tại đây, công an phát hiện Trần Thị Ba (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại tổ 72, khu 8, Phường Cao Thắng) và 8 phụ nữ khác (trong đó có 3 phụ nữ đang mang thai) cùng chung sống, không đăng ký tạm trú tạm vắng, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đang chăm nuôi 8 người phụ nữ (3 người đã mang thai và 5 người chuẩn bị cấy ghép phôi) để thực hiện các bước trong đường dây mang thai hộ nhằm mục đích thương mại.

Ngay sau đó, mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT tiếp tục bắt đối tượng Vũ Nga Linh (SN 1988, trú tại tổ 9, khu Trần Hưng Đạo, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh), là đối tượng có liên quan đến vụ việc nói trên.

8 phụ nữ gồm: Mai Thị Thanh V (SN 1992, tỉnh Đắk Nông), Nguyễn Phạm Minh Thư (SN 1993, tỉnh Tiền Giang - đang mang thai được 7 tuần tuổi), Nguyễn Huỳnh Anh T (SN 1987, tỉnh Long An), Nguyễn Thị S (SN 1989, tỉnh Gia Lai - đang mang thai 14 tuần tuổi), Nguyễn Thu H  (SN 1984, tỉnh Nghệ An), Nguyễn Thị H (SN 1986, tỉnh Lâm Đồng - đang mang thai được 20 tuần tuổi), Võ Minh Q (SN 1991, tỉnh Đồng tháp), Hồ Thị Kim T (SN 1995, thành phố Cần Thơ).

Căn phòng trọ mờ ám của 2 người phụ nữ chuyên mua bán bào thai giá 300 triệu đồng-2

Tại cơ quan công an, Trần Thị Ba khai nhận được 30 triệu đồng 1 ca sinh nở thành công, còn người mang thai hộ nhận 270 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Quý. 

8 người phụ nữ này nhanh chóng được bàn giao về Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh chăm sóc, tư vấn với tình trạng sức khoẻ tốt. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, bị can, tạm giam đối với đối tượng Trần Thị Ba (SN 1991, trú tại tổ 72, khu 8, phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long) về tội Tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại, và tạm giữ hình sự đối với đối tượng Vũ Nga Linh (SN 1988, trú tại tổ 9, khu Trần Hưng Đạo, phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả) để tiếp tục điều tra.

Đường đi của những người mang thai hộ

Tại Trại tạm giam – Công an tỉnh Quảng Ninh, Trần Thị Ba khai, năm 2010, Ba sang Trung Quốc vừa học vừa làm, sau đó làm điều dưỡng tại Bệnh viện Bà mẹ và Trẻ em Thẩm Quyến. Năm 2016, một bác sĩ khoa Sản đề nghị Ba tìm người mang thai hộ với mục đích giúp đỡ những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Từ lời đề nghị này, “sự nghiệp” của Ba rẽ sang một hướng khác. Năm 2017, Ba về Việt Nam và tạm trú tại thành phố Hạ Long, với mục đích tìm người mang thai hộ. Đến tháng 9/2018, qua kết nối mạng xã hội với nick Thanh Vân (tên thật là Vũ Nga Linh), Ba đã được Vân giới thiệu 2 người phụ nữ có thể mang thai hộ. 2 ca cấy ghép phôi thai tại Campuchia, dưỡng thai tại Quảng Ninh và đưa sang Trung Quốc sinh nở thành công, Ba đã nhận được 60 triệu đồng thù lao từ các “đối tác” bên Trung Quốc.

Trong năm 2018, Ba tìm thêm được 6 người phụ nữ nữa nhưng cả 6 người này đều không thành công, trong đó 2 người không đủ sức khỏe, 4 người cấy ghép phôi nhưng không đậu thai.

Căn phòng trọ mờ ám của 2 người phụ nữ chuyên mua bán bào thai giá 300 triệu đồng-3

Với nhiệm vụ đăng bài trên mạng xã hội tuyển người cho Ba, Vũ Nga Linh là mắt xích trong đường dây mang thai hộ với mục đích thương mại. Ảnh: Nguyễn Quý. 

Những người mang thai hộ được Ba dẫn dắt xuất phát từ sân bay Nội Bài qua Campuchia, mỗi chuyến đi cấy ghép phôi thai thường từ 9 đến 11 ngày. Khi cấy ghép xong, Ba lại dẫn những người này về Quảng Ninh dưỡng thai tại một nhà trọ. Các chi phí ăn ở, khám thai định kỳ đều do phía người bên Trung Quốc chuyển về. Đến gần kỳ sinh nở, Ba đưa người mang thai hộ bằng đường bộ (thủ tục xuất cảnh hợp pháp) sang Trung Quốc, sau khi sinh xong lại đưa về Việt Nam. Mỗi ca sinh nở thành công người mang thai hộ sẽ được nhận 270 triệu đồng, riêng Ba được 30 triệu đồng.

Lý giải tại sao không đưa người mang thai hộ sang Trung Quốc cấy ghép phôi thai, Trần Thị Ba nói: “Nhiệm vụ của em chỉ là tìm và đưa người đi cấy phôi ở bệnh viện có trụ sở tại Campuchia. Việc thụ tinh trong ống nghiệm thực hiện ở đó nên người mang thai hộ phải sang Campuchia để cấy ghép phôi thai”.

Giúp sức tích cực cho Trần Thị Ba tìm được người mang thai hộ là Vũ Nga Linh. Từ năm 2017, Linh đã tham gia nhóm mang thai hộ trên mạng xã hội Facebook, sau đó đăng các bài tuyển người. Nhiều người liên hệ với Linh, trong số đó có 8 người được Linh mua vé máy bay ra Hà Nội khám sức khỏe, 4 người đủ điều kiện được Linh đưa về Hạ Long gặp Ba. Số tiền mà Linh đưa ra thỏa thuận với những người mang thai hộ là 250 triệu đồng/người (nếu thành công).

Tại Trại tạm giam – Công an tỉnh Quảng Ninh, Linh khai: “Ban đầu em cũng có ý định trực tiếp mang thai hộ, nhưng khi khám sức khỏe thì không đạt yêu cầu. Vì hoàn cảnh khó khăn nên em đã đăng bài tuyển người. Số tiền em nhận được từ 4 ca mang thai hộ thành công là 80 triệu đồng”.

Theo Dân Việt


mua bán bào thai

phòng trọ

mang thai hộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.