Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà

Ông Hiển nhớ lại rằng, khi lực lượng CA đến nhà Bùi Văn Công thì Công cầm chai bia và luôn miệng nói nếu bắt được bọn giết Duyên thì phải xử lý thật nghiêm.

"Khi lực lượng công an đến nhà Bùi Văn Công thì khi đó Công cầm chai bia và luôn miệng nói nếu bắt được bọn giết Duyên thì phải xử lý thật nghiêm. Công nói bọn này là bọn dã man, phải mang ra mà xử bắn", ông Hiển nhớ lại.

Cuộc gọi báo tin vụ án mạng vào chiều mồng 3 Tết

Ngày 28/11, thông tin PV nắm được, VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng truy tố 9 bị can trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, cưỡng hiếp và cướp tài sản.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-1

Chân dung 9 nghi phạm trong vụ án sát hại, cưỡng bức nữ sinh giao gà.

Theo dự kiến, vụ án này sẽ được đưa ra xét xử vào cuối tháng 12/2019 tại tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên. Trước đó, ngày 27/11 một số đối tượng sát hại nữ sinh giao gà đã bị đưa ra xét xử về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Dù vụ án đã xảy ra gần 1 năm nay nhưng những hành vi tàn ác của nhóm hung thủ gây ra cho nạn nhân Cao Mỹ Duyên (SN1997) khiến nhiều người còn căm phẫn.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-2

Bùi Văn Công bị đưa ra xét xử tội mua bán trái phép chất ma túy ngày 27/11.

Chiều 28/11, chúng tôi có dịp trở lại xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng trên.

Ông Nguyễn Văn Hiển - trưởng công an xã Thanh Nưa, một trong những người đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh Duyên vẫn nhớ như in từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Theo lời vị trưởng công an này, vào khoảng 10h ngày mùng 3 Tết âm lịch 2018, khi ông đang đi chúc Tết thì có lực lượng 113 công an tỉnh gọi đến.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-3

Chân dung Bùi Thị Kim Thu.

Họ thông báo rằng có nhận tin 1 nữ thi thể được phát hiện ở căn nhà bỏ hoang của gia đình anh Khuê, khu đội 11 Huối Lán, thuộc Hạt 7 GTVT nằm trên địa bàn xã Thanh Nưa.

Ngay lập tức ông đã cho lực lượng đến hiện trường kiểm tra và nhận được báo cáo là có phát hiện thi thể một cô gái trẻ tử vong tại đây.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-4

Ông Hiển chia sẻ với PV về vụ án.

"Khi biết tin, tôi đã thông báo lên cơ quan các cấp, tôi cũng đã bỏ dở công việc ngay lập tức lên hiện trường. Lúc sau lực lượng công an huyện, tỉnh, lực lượng pháp y, viện kiểm sát lên làm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Khi xác định được danh tính nạn nhân là nữ sinh Cao Mỹ Duyên, chúng tôi đã thông tin đã đến gia đình nữ sinh này. Không lâu sau mẹ nữ sinh đã có mặt và khóc lóc tại hiện trường", ông Hiển nói.

Hành động lạ làm bại lộ chân tướng đôi vợ chồng mất nhân tính

Ông Hiển kể thêm, thời điểm ông có mặt, rất đông người dân đã tập trung tại đây, ai nấy đều bàng hoàng, sợ hãi.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-5Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-6Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-7

Nhà vợ chồng Công bị niêm phong.

Trong số này, có đôi vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu, sống cạnh hiện trường vụ việc. Bùi Văn Công, là đối tượng nghiện lâu năm,chính chúng tôi đã làm hồ sơ cho đi cơ sở giáo dục.

Công từng đưa các đối tượng khác gồm Lả, Dũng, Nhiệm, và một số đối tượng ở Hua Thanh làm cho công trình cho Công và được trả công bằng ma túy.

Nhận thấy Công có tình nghi liên quan nên ông Hiển đã trực tiếp theo dõi từng hành động của đôi vợ chồng này.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-8Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-9Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-10

Hiện trường vụ án mạng đau lòng.

"Lúc lên hiện trường, vợ Công là Thu đi luộc quả trứng gà, một bát cơm để lên gần chỗ hiện trường phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên.

Tiếp đến bà này đi lại liên tục, luôn mồm nói gọi cho tôi báo cáo có vụ án mà tôi không nghe, rồi bà này với này nói những lời nói thao thao bất tuyệt, nói với giọng mình là người phát hiện ra.

Thậm chí hai người này còn thắc mắc giết người thế này thì phải thế này, thế kia, tỏ ra thái độ không liên quan đến vụ án. Chính vì thái độ này nên tôi nghi ngờ hai người này có liên quan đến cái chết của nữ sinh Duyên.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-11

Chiếc xe tải Công chở thi thể nạn nhân Duyên được ông Hiền chụp.

Ngay cả khi lực lượng công an đến nhà Công, kiểm tra Công còn dùng ma túy hay không, thì khi đó Công cầm chai bia và luôn miệng nói bắt được bọn giết ngừời này phải xử lý thật nghiêm. Công nói bọn này là bọn dã man, bắt được bọn này thì phải mang ra mà xử bắn", ông Hiển nhớ lại.

Vị trưởng công an tiếp lời, khi kẻ tình nghi đã có, cơ quan công an cùng ban chuyên án đã bắt đầu vào cuộc điều tra, tìm hung thủ.

Thu thập lời kể của những người sinh sống cạnh hiện trường, công an nhận được thông tin đêm 30 tết khu vực phát hiện thi thể nữ sinh Duyên tiếng chó sủa rất lớn và nhiều. Tuy nhiên do ngày tết nên không ai để ý.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-12

Ông Hiền kể lại sự lươn lẹo của đôi vợ chồng Công Thu.

Cộng thêm việc điều tra ban đầu cho thấy thi thể nạn nhân chỉ còn chiếc quần lót nằm ngay ngắn, dưới nền có vỏ trấu mà không thấy có cào cấu.

Công an nhận định nạn nhân bị sát hại trước đó 3 ngày (tức ngày 30 tết), nơi thi thể nạn nhân nằm lại là hiện trường thứ 2.

Suy luận của tỏ trọng án cho rằng, nếu chở xe máy thi thể thì phải 2 người giữ, không thể 1 người ngồi trên xe mà không mặc quần áo vì chắc chắn bị phát hiện.

Thời điểm xảy ra vụ án, Công mới bán đất, mua 1 ô tô để chở hàng, mua xong thường xuống Thanh Hưng để chở hàng, mua ma túy. Lúc ở hiện trường ông Hiển cũng thấy chiếc xe tải này nằm tại đây nên ông lấy máy ảnh chụp lại.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-13

Con đường dẫn vào hiện trường vụ án.

"Bà Hiền là người gián tiếp gây ra cái chết cho con gái mình"

Từ đây giả thuyết nạn nhân được chở bằng ô tô được trinh sát đặt ra. Vợ chồng Công Thu được liệt vào danh sách nghi vấn đặc biệt.

"Khi chúng tôi báo cáo lại toàn bộ những gì tôi nghi ngờ về đôi vợ chồng Công thì các cơ quan chức năng tập trung vào đối tượng Công.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-14

Ngôi nhà bỏ hoang nơi người dân phát hiện thi thể nữ sinh Duyên.

Ban đầu, Công rất ngoan cố, cơ quan chức năng tập trung vào các dấu vết, các vật chứng để xâu chuỗi lại buộc Bùi Văn Công nhận thấy hành vi của mình không thể qua mắt lực lượng chức năng và cúi đầu nhận tội, khai báo hành vi của mình", vị trưởng công an nói.

Cuộc đời làm công an ở xã miền biên viễn này, ông Hiển từng trải qua nhiều vụ án nhưng đây là vụ án khiến ông không bao giờ có thể quên.

Trước đó, mẹ nữ sinh là bà Trần Thị Hiền và đối tượng Vì Văn Toán (kẻ chủ mưu của nhóm bắt cóc, rồi sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên) có mối quan hệ làm ăn với nhau trong một đường dây ma túy từ nhiều năm nay.

Tuy nhiên, tại thời điểm mới bị khởi tố, bắt giữ, bà Trần Thị Hiền tỏ ra ngoan cố, không thành khẩn khai báo. Bà Hiền cho rằng, bản thân không có tội, thậm chí có lúc "đóng băng".

Khi cơ quan công an làm việc, bà Hiền còn cố tình đưa ra một số thông tin không đúng, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Nhiều tài liệu trinh sát thu thập được cho thấy, những thông tin bà Hiền cung cấp không phù hợp với thực tế khách quan.

Ông Hiển nói rằng, bà Trần Thị Hiền vì tiền mà đã gián tiếp gây ra cái chết cho con gái vì bà là người đầu tiên biết con mình bị các đối tượng bắt nhưng lại không khai báo với cơ quan công an, chỉ khai con gái đi ship gà và bị mất tích. Khi nhắc đến cái chết của nữ sinh Duyên ông Hiển nghẹn ngào, rơi nước mắt.

Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-15Chiến sỹ công an rơi nước mắt kể lại những tuyên bố lạnh gáy của 2 vợ chồng Công - Thu khi đứng gần thi thể nữ sinh giao gà-16

Ông Hiển khóc khi nói về nữ sinh Duyên.

"Tôi phải nói thẳng, người mẹ của Cao Mỹ Duyên, là người gián tiếp gây ra cái chết cho con gái mình. Cao Mỹ Duyên cũng trạc tuổi con tôi, nhưng tôi không thể chấp nhận hành vi của bà Hiền, đánh đổi đồng tiền để rồi mất con.

Quan điểm của tôi mong muốn mọi người dân làm ăn lương thiện, đừng mang những tội ác đến với người vô tội", ông Hiển nghẹn ngào.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/chien-sy-cong-an-roi-nuoc-mat-ke-lai-nhung-tuyen-bo-lanh-gay-cua-2-vo-chong-cong-thu-khi-dung-gan-thi-the-nu-sinh-giao-ga-22019291183528368.htm

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.