Cục TDTT: Phải xử lý dứt điểm vụ 'thu phế' ở tuyển TDDC

Lãnh đạo Cục TDTT khẩn trương làm việc với các bên trước khi có báo cáo với Bộ VH, TT&DL nhằm xử lý dứt điểm vụ 'thu phế' ở tuyển TDDC.

"Trong những ngày qua, Cục TDTT khẩn trương làm việc với Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, BHL tuyển TDDC quốc gia và các bên liên quan để sớm làm rõ vụ việc. 

Tuy nhiên, chuyện xảy ra ở tuyển TDDC có liên quan tới nhiều cá nhân nên cần thời gian kiểm tra, xác minh. Yêu cầu của Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Văn Hùng là Cục TDTT phải có báo cáo trước ngày 25/1", lãnh đạo Cục TDTT cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này, Cục TDTT làm việc trên tinh thần rất nghiêm túc và quyết liệt. Cục TDTT yêu cầu Ban huấn luyện tuyển TDDC diễn giải cụ thể bằng sổ sách, giấy tờ liên quan tới chấm công ngày tập, từ đó có cơ sở đối chiếu với những gì mà VĐV Phạm Như Phương phản ánh với báo chí.

Cục TDTT: Phải xử lý dứt điểm vụ thu phế ở tuyển TDDC-1
Vụ việc liên quan tới VĐV Phạm Như Phương gây xôn xao dư luận

"Vụ việc cần phải được xử lý dứt điểm, đúng người đúng tội, tuyệt đối không bao che. Những sai phạm nếu có dù ở mức nào cũng phải có kết luận cuối cùng báo cáo Bộ VH, TT&DL xử lý", lãnh đạo Cục TDTT khẳng định.

Trước đó, VĐV Phạm Như Phương tố 2 HLV trưởng tuyển TDDC quốc gia chấm công vào ngày nghỉ (thứ Bảy, Chủ nhật) của VĐV dù không tập. Điều đáng nói, VĐV vẫn hưởng tiền tập nhưng phải trích lại một nửa cho HLV nộp vào quỹ đội.

Trong giải trình của một HLV cho biết, tiền mà các VĐV đóng vào quỹ là để phục vụ cho mục đích chung của đội, cụ thể như thăm hỏi người nhà ốm đau, sinh nhật, liên hoan, hiếu hỉ và nhiều phát sinh khác.

Trước mắt, Cục TDTT yêu cầu đội TDDC cũng như các đội tuyển khác phải hủy bỏ ngay quỹ riêng của đội (nếu có), không được bắt VĐV đóng tiền với bất kỳ lý do nào. 

Ngoài ra, đại diện Cục TDDT cũng có cuộc trao đổi với VĐV Phạm Như Phương, mong muốn VĐV trở lại tập luyện, tiếp tục cống hiến cho TDDC Việt Nam. Trước đó, VĐV 20 tuổi tuyên bố giải nghệ dù có 15 năm theo nghiệp VĐV.




Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cuc-tdtt-quyet-xu-ly-dut-diem-vu-thu-phe-o-tuyen-tddc-2242448.html

vận động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.