Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét dài ngày

Dự báo hôm nay (4/12), không khí lạnh tăng cường xuống nước ta khiến nền nhiệt tiếp tục giảm, miền Bắc chuyển rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại. Miền Trung, Tây Nguyên tiếp tục mưa lớn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Từ đêm nay, nền nhiệt giảm sâu, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ, vùng đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ 13-15 độ.

Riêng hôm nay, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất từ 13-16 độ, vùng núi Bắc Bộ dưới 12 độ. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ, riêng khu vực Tây Bắc, nhiệt độ cao nhất 23-26 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc mạnh dần lên cấp 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ. Nhiệt độ cao nhất 18-20 độ.

Dự báo trong thời gian tới, miền Bắc sẽ đón nhiều đợt không khí lạnh tăng cường, trời rét kéo dài.


Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc rét dài ngày-1
Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường trong hôm nay.

Do không khí lạnh tăng cường kết hợp với gió Đông trên cao nên hôm nay, khu vực từ Bình Định đến Ninh Thuận và Nam Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Từ đêm 4 đến đêm 5/12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa từ 80-150mm, có nơi trên 180mm.

Bước sang ngày 6/12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 90mm. Dự báo mưa lớn ở khu vực này còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do tác động của mưa lớn kéo dài, từ nay đến ngày 5/12, trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 2-4m, hạ lưu từ 1-2m.

Đỉnh lũ tại hạ lưu các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi lên mức báo động (BĐ) 1 - BĐ2, có sông trên BĐ2, các sông từ Bình Định đến Khánh Hòa lên mức BĐ1 và trên BĐ1. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa.

Nam Bộ hôm nay trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Dự báo mưa dông còn kéo dài ở khu vực này nhiều ngày tới.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/don-khong-khi-lanh-tang-cuong-mien-bac-ret-dai-ngay-post1492041.tpo

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.