Hà Nội cách ly đoàn thể thao của quân đội dự Army Games tại Nga, trong đó có 14 trường hợp F0

Sáng 8/9, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Cục Quân Y tổ chức đón, vận chuyển đoàn thể thao của quân đội dự Army Games về từ Liên Bang Nga, 14 trường hợp F0 đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội chiều 8/9, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, hôm nay Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế phối hợp với Cục Quân Y tổ chức đón, vận chuyển cách ly đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên Bang Nga về Hà Nội.

Trong đó, các đơn vị đã chuyển 14 F0 và 11 F1 đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Đồng thời, 22 chuyên gia và cán bộ Đại sứ quán Nga được chuyển cách ly tại khách sạn Crowne Plaza West Hanoi. 187 thành viên đoàn thể thao, học viên và nhân viên Văn phòng Chính phủ cách ly tại trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Hà Nội cách ly đoàn thể thao của quân đội dự Army Games tại Nga, trong đó có 14 trường hợp F0-1
Toàn cảnh buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội chiều 8/9. Ảnh: Phú Khánh.

Ông Hạnh báo cáo thêm, đến nay Hà Nội đã và đang triển khai tốt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, đã 22 ngày kể từ đợt dịch mới, TP không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), Hà Nội có 38 ca mắc Covid-19 và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 27 ca từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội tiếp tục xét nghiệm PCR cho các trường hợp nhập cảnh, người dân có biểu hiện ho sốt đến mua thuốc tại nhà thuốc, những người có yếu tố dịch tễ (về từ vùng dịch).

"Nếu chúng ta chùng lại hoặc lơ là, dịch bệnh sẽ có thể quay trở lại. Các đơn vị cần tập trung tuyên truyền để mỗi người dân nhận thức, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch để bảo vệ chính mình", Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền nói.


Hà Nội cách ly đoàn thể thao của quân đội dự Army Games tại Nga, trong đó có 14 trường hợp F0-2
Sáng 8/9, Đoàn thể thao của quân đội dự Army Games từ Liên Bang Nga đã về Hà Nội trên chuyến bay của VNA. Ảnh: Phương Thảo.

Hà Nội cách ly đoàn thể thao của quân đội dự Army Games tại Nga, trong đó có 14 trường hợp F0-3
187 thành viên đoàn thể thao, học viên và nhân viên Văn phòng Chính phủ cách ly tại trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: Phương Thảo.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhận định Hà Nội vẫn có thể có ca mắc mới khi tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong khu vực hết sức phức tạp. Ông yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện đúng khuyến cáo "5K" (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) của Bộ Y tế.

Ngoài ra, tiếp tục sẵn sàng khoanh vùng dập dịch "thần tốc" khi có ca bệnh; khẩn trương hoàn thành quy trình chặt chẽ trong việc thực hiện cách ly tập trung đảm bảo không để dịch bệnh lây lan. Đảm bảo các bệnh viện phải an toàn trong phòng chống dịch; đảm bảo giãn cách, khử khuẩn ở các cửa hàng ăn uống giải khát.

"TP tiếp tục dừng hoạt động bar, karaoke đến lúc hết dịch và đến ngày 16/9 sẽ xem xét trên tình hình thực tế", ông Quý nói và nhấn mạnh các quận huyện tiếp tục rà soát chặt chẽ người về từ Đà Nẵng.

"Các phương tiện giao thông đi và đến Đà Nẵng đã hoạt động trở lại. Chỉ có cơ sở mới nắm rõ nhất. Phải xác minh khẩn trương để cách ly, lấy mẫu, theo dõi theo đúng quy định. Chúng ta phải thực hiện quyết liệt để đảm bảo an toàn nhất cho Thủ đô. Chúng ta đang thấy yên ả, nhưng nếu không quyết liệt thì sẽ rất nguy hiểm", Phó Chủ tịch Hà Nội khẳng định.

Đặc biệt, ông cũng lưu ý các quận huyện trong thời điểm giao mùa hiện nay, cần quan tâm đến các dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, không để dịch chồng dịch, đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho người dân.

 

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-cach-ly-doan-the-thao-cua-quan-doi-du-army-games-tai-nga-trong-do-co-14-truong-hop-f0-2202089172944716.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.