Hành trình ngày truy tìm kẻ thủ ác sát hại cụ bà 76 tuổi : Dấu vết lạ trên thi thể tố cáo nguyên nhân vụ án mạng

ã 76 tuổi nhưng mỗi ngày, bà G vẫn đi cắt cỏ để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Một sáng đầu tháng 3/2016, bà G cắp thúng và chiếc liềm đi cắt cỏ như mọi khi. Thế nhưng, kể từ ấy, bà không quay trở lại nhà nữa. Sự biến mất đột ngột của người phụ nữ gần 80 tuổi khiến mọi người lo lắng.

Bà cụ mất tích

Sáng 3/12/2016, Bà Nguyễn Thị G (76 tuổi, trú tại xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) ra khỏi nhà, trên tay cắp chiếc thúng và liềm đi cắt cỏ nuôi bò.

Gia đình vốn thuộc diện chính sách, kinh tế khó khăn, lại sống với người chồng ốm yếu nên bà G dù tuổi cao vẫn phải tự tay làm đủ việc mỗi ngày. Hôm ấy, bà G đi một mạch chẳng về nhà. Người thân ban đầu nghĩ bà mải việc nên về trễ. Thế nhưng, trời đã tối, những nếp nhà xung quanh đều lên đèn thì việc bà G vẫn "bặt vô âm tín" là điều vô cùng bất thường.

Thông tin về sự mất tích đầy "bí ẩn" của bà cụ 76 tuổi được báo cho chính quyền địa phương. Thời điểm này, nhiều nghi vấn được đặt ra, trong đó, lực lượng tìm kiếm chú ý tới 2 khả năng. Đầu tiền là do tuổi cao, trí nhớ không tốt nên rất có thể bà G bị lạc, không tìm được đường về. Thứ hai, có thể trong quá trình cắt cỏ gần khu vực sông, hồ, ao, bà này bị trượt chân và đuối nước.

Hàng chục người tại xã Thanh Bình đổ đi khắp các khu vực nghi vấn để tìm kiếm bà G nhưng chẳng có kết quả. Bà G cứ như "bốc hơi" mà chẳng để lại bất cứ dấu vết nào vậy.

Công an xã Thanh Bình và Công an huyện Chương Mỹ cũng tích cực vào cuộc. Những khu vực vắng vẻ, có nhiều ao hồ mà bà G thường đi cắt cỏ đều được "xới tung".

Bà G vốn ít bạn, cũng không phải người hay "giao lưu", mỗi ngày chỉ chăm chăm đi làm rồi về nhà sớm lo cơm nước, công việc. Chính vì thế, chẳng có nhân chứng nào biết người phụ nữ này đi đâu.

Chiếc liềm nằm dưới đất

Lo lắng cho an toàn của bà cụ gần 80 tuổi, nhiều người dân đã tích cực tham gia tìm kiếm. Đến tối cùng ngày, một vài người bất ngờ phát hiện thúng và chiếc liềm cắt cỏ của bà G tại khu vực nhà ông L (một người họ hàng với bà G).

Khi tìm kiếm xung quang, lực lượng chức năng để ý tới khu vực giếng nhà ông L. Mọi người dùng đèn soi xuống giếng và bất ngờ phát hiện thi thể bà G lập lờ dưới nước.

Khi thi thể bà G được vớt lên, qua quan sát ban đầu trên cơ thể có một số vết thương, bầm tím. Những dấu vết này khiến cơ quan công an nghi ngờ bà G đã bị sát hại chứ không phải tự ngã xuống giếng.

Hành trình ngày truy tìm kẻ thủ ác sát hại cụ bà 76 tuổi : Dấu vết lạ trên thi thể tố cáo nguyên nhân vụ án mạng-1

Nơi phát hiện thi thể bà G (ảnh tư liệu)

Kết quả khám nghiệm của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an Hà Nội cho thấy, bà G tử vong do ngạt nước. Tuy nhiên, trước đó nạn nhân đã bị hành hung với nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ, đầu.

Xem xét kỹ lưỡng khu vực hiện trường, các giám định viên còn phát hiện ra vết máu trên ống bơm nước gần giếng.

Đến lúc này, với những dấu vết đã được kiểm tra kỹ lưỡng, Công an Hà Nội khẳng định bà G đã bị sát hại.

Cái chết đầy thương tâm của người phụ nữ già ấy lập tức gây xôn xao dư luận địa phương. Các điều tra viên cũng cảm thấy khá "lúng túng" vì chưa thể định hình được động cơ của vụ án.

Truy tìm

Các điều tra viên lập tức loại trừ khả năng đây là vụ án giết người để cướp tài sản. Lý do là gia cảnh bà G rất khó khăn, hàng ngày bà này vẫn phải đi cắt cỏ về nuôi bò.

Qua xác minh, lực lượng điều tra được biết, bà G ít mối quan hệ ngoài xã hội, bản thân nạn nhân cũng không làm ăn, kinh doanh buôn bán gì. Theo lời hàng xóm thì bà G sống hòa nhã, chẳng gây thù, mâu thuẫn với ai. Những thông tin này cũng giúp công an loại ra khỏi vòng nghi vấn về động cơ "thù tức, mâu thuẫn cá nhân" của vụ án.

Thời điểm này, quá trình khám nghiệm hoàn tất, các điều tra viên được thông báo nạn nhân G có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Khi nghe tới đây, nhiều điều tra viên "giật mình", tuy vậy đây cũng chính là lời giải cho việc vì sao bà G bị sát hại.

Nạn nhân vốn là người có tuổi, lại hiền lành, vậy kẻ nào đã nhẫn tâm gây ra cái chết đầy tức tưởi ấy?

Ban đầu, các điều tra viên tập trung vào nhóm đối tượng vốn có tiền sử tâm thần tại địa phương, các đối tượng ma túy, nghiện rượu. Sau này, khi quan sát, đánh giá hiện trường vụ án, các anh cho rằng, nếu hung thủ là một kẻ có biểu hiện tâm thần thì chắc chắn không thể "cao mưu" tới mức thực hiện được nhiều hành động hòng xóa dấu vết, che giấu tội lỗi và gây khó khăn cho cơ quan công an đến vậy.

Vòng nghi vấn bắt đầu được "khép chặt"!

Theo Gia đình và xã hội


sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.