Hoàn cảnh ít biết vụ 7 bà cháu bị ngạt khí trong nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong

Cha mẹ cháu bé bị bắt vì tội buôn ma túy, hai ông bà già nuôi 1 lúc 6 cháu nhỏ. Từ đó dẫn đến khó khăn về kinh tế...

Cha mẹ cháu bé bị bắt vì tội buôn ma túy, hai ông bà già nuôi 1 lúc 6 cháu nhỏ. Từ đó dẫn đến khó khăn về kinh tế, không đóng tiền điện và bị công ty điện lực cắt điện nhiều tháng nay.

Liên quan đến vụ ngạt khí xảy ra tại đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (TP.HCM) ngày 12/6, trưa ngày 13/6, trao đổi với PV, đại diện UBND Q.Thủ Đức cho biết, hiện sức khỏe 6 nạn nhân đã ổn định.

Trước đó, có 7 nạn nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) cấp cứu. Tuy nhiên, bé gái Lê Thị Bích Tr. (8 tuổi) khi được đưa vào bệnh viện bé ngạt khí rất nặng dẫn đến ngưng tim, ngưng thở. Dù kíp trực đã cố gắng hồi sức nhưng không cứu được cháu bé.

Nguyên nhân ban đầu xác định, nạn nhân bị ngạt khí do dùng máy phát điện trong nhà kín. Được biết, gia đình nạn nhân bị công ty điện lực ngừng cung cấp điện vì đã nhiều tháng không đóng tiền điện. Sau đó, gia đình này đã mượn một máy phát điện để trong nhà nhằm phục vụ sinh hoạt gia đình.

Theo ghi nhận đây là vụ ngạt khí xảy ra với số nạn nhân nhiều nhất từ trước tới nay trên địa bàn P.Hiệp Bình Phước. Đáng lưu ý, gia đình xảy ra sự việc không thuộc diện khó khăn, hộ nghèo tại địa phương. Do vậy, thông tin gia đình nạn nhân khó khăn không đóng tiền điện nhiều tháng khiến cho chính quyền và người dân địa phương rất bất ngờ.

Hoàn cảnh ít biết vụ 7 bà cháu bị ngạt khí trong nhà khiến bé gái 8 tuổi tử vong-1


Đại diện UBND Q. Thủ Đức cho biết, nạn nhân được xác định gồm bà Trần Thị Phụng (61 tuổi) và 6 người cháu là Nguyễn Hoàng Thùy D. (3 tuổi), Lê Văn T. (6 tuổi), Lê Duy T. (10 tuổi), Nguyễn Hoàng Quốc Tr. (6 tuổi), Nguyễn Anh Kh. (11 tuổi), Lê Thị Bích Tr. (8 tuổi).

Theo đó, vào sáng cùng ngày, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi, chồng bà Phụng) ở bên ngoài có về nhà 2 lần vào lúc 9 giờ và 11 giờ, người đàn ông này gọi cửa nhưng không ai trả lời. Nghĩ người thân ngủ nên ông tiếp tục đi ra ngoài.

Đến 13 giờ chiều, khi ông Hai quay về gọi thì có cháu trai năm tuổi ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường. Ông Hai phát hiện vợ mình và 5 người cháu nằm ngất xỉu, có biểu hiện ngạt thở. Sau đó, ông hô hoán người dân khu vực đến giúp đỡ, gọi xe cấp cứu của bệnh viện.

Cũng theo Q. Thủ Đức, trước đây vợ chồng ông Hai sống với vợ chồng người con trai và 3 người cháu. Cách đây mấy tháng hai vợ chồng này bị bắt vì liên quan đến ma túy. Sau đó, mấy người cháu ngoại của ông Hai cũng về đây sinh sống với ông bà. Hai vợ chồng già yếu, không có công ăn việc làm từ đó dẫn đến khó khăn về kinh tế.

Trong khi đó, đại diện UBND P.Hiệp Bình Phước (Q. Thủ Đức), trong sáng nay chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân tiền viện phí, cũng như lo tang lễ cho cháu bé tử vong. Ngoài ra, UBND P.Hiệp Bình Phước làm việc với công ty điện lực và đơn vị này cũng đã cung cấp lại điện sinh hoạt cho gia đình nạn nhân ngay trong sáng nay.

Theo Gia đình và Xã hội


tử vong

ngạt khí

buôn ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.