Mẹ nữ sinh bị sát hại: 'Dù chết cũng không có gì phải sợ'

Dặn dò người thân tại tòa, mẹ nữ sinh giao gà nói rằng "dù chết cũng không có gì phải sợ".

Dặn dò người thân tại tòa, mẹ nữ sinh giao gà nói rằng "dù chết cũng không có gì phải sợ".

Chiều 27/11, bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) được HĐXX xét hỏi liên quan cáo buộc mua bán trái phép 2 bánh heroin.

Đứng lọt thỏm giữa 2 nữ cảnh sát dẫn giải, bà Hiền bình thản như hôm bị bắt. "Dù có chết cũng không có gì phải sợ nhé", mẹ nữ sinh giao gà nói khi hướng mắt về phía người thân.

"Tôi hoàn toàn bị oan"

Vừa bước vào phòng xử, Trần Thị Hiền mỉm cười nhìn chồng và con gái lớn ngồi ở hàng ghế phía sau. Nữ bị cáo dặn chồng cố gắng chăm sóc con cái.

“Tôi hoàn toàn bị oan”, bà Hiền trình bày khi bước lên bục khai báo. Bị cáo bác toàn bộ cáo trạng của VKSND tỉnh Điện Biên với cáo buộc mua bán 2 bánh heroin và trả lời rõ ràng những câu hỏi của HĐXX và đại diện VKS.


Mẹ nữ sinh bị sát hại: Dù chết cũng không có gì phải sợ-1

Bị cáo Trần Thị Hiền khẳng định mình bị oan. Ảnh: Duy Hiệu.

Bị cáo Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy, không quen biết Bùi Văn Công. Tháng 5/2017 - thời điểm VKSND cáo buộc bà giao dịch hàng cấm - bị cáo khai dành phần lớn thời gian để đi mua nhãn non.

Bị cáo nhắc lại cuộc đối chất với Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng ở cơ quan điều tra trong đó có việc các bên liên quan đểmua ma túy. "Nếu tôi giao nhận heroin với chúng thì phải liên lạc qua điện thoại. Giờ gỡ tội cho tôi chỉ còn cách tìm tòi các số điện thoại đó xem tôi có gọi hay không", bị cáo trình bày.

Được yêu cầu đối chất, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng bác lời khai của Trần Thị Hiền. Cả 2 thừa nhận đã giao dịch ma túy với Hiền tại xã Thanh Hưng 2 năm trước.

Bùi Văn Công khai đã thỏa thuận bán 2 bánh heroin cho Trần Thị Hiền với giá 320 triệu đồng, phi vụ này có Hùng tham gia và diễn ra lúc 17h. Hôm đó, Hiền đã đưa cho Công 290 triệu đồng rồi nhận ma túy.

"Lúc đó, Hiền đi xe Honda màu đỏ đen đến nhận hàng rồi bỏ ma túy vào chiếc làn", Bùi Văn Công trình bày. Xác nhận nội dung này, Lường Văn Hùng cho biết bà Hiền hẹn vài ngày sau sẽ lên nhà Công để đưa nốt 30 triệu.

Bắt cóc Cao Mỹ Duyên vì khoản nợ 300 triệu

Chiều nay, HĐXX tái thẩm vấn Vì Văn Toán và Vì Thị Thu. Tại tòa, Thu vẫn giữ nguyên lời khai sáng cùng ngày khi khẳng định không giao dịch heroin với Bùi Văn Công.

Khi tòa yêu cầu trình bày chi tiết, Thu đề nghị được nói bằng tiếng dân tộc. Chủ tọa chấp thuận và mời người phiên dịch.

Theo lời phiên dịch viên, Vì Thị Thu khai bản thân bị ép cung, bị nhốt trong phòng hỏi cung 5 ngày đêm, không cho ngủ. Thu nói chỉ được đi vệ sinh ngày 2 lần, cho ăn cơm bữa trưa và tối, không được tắm rửa.

"Cán bộ nói nếu nghe theo lời thì sẽ không có tội. Còn về 2 bánh heroin, bị cáo không biết gì và được yêu cầu chép theo tờ giấy để sẵn trên bàn", người phiên dịch trích lời khai của Thu.

Mẹ nữ sinh bị sát hại: Dù chết cũng không có gì phải sợ-2

Vì Thị Thu liên tục khai bị ép cung. Ảnh: Duy Hiệu.

Trong khi đó, chồng của Thu là Vì Toán Toán khai ngoài vụ mua bán 2 bánh heroin trong vụ án này, năm 2009, anh ta từng bán cho Trần Thị Hiền 2 bánh heroin.

"Hiền mua bán không sòng phẳng, không đưa tiền nên sau khi ra tù, bị cáo đến tìm gặp Hiền để đòi nợ", Toán khai và cho biết khi mẹ nữ sinh từ chối đưa tiền, Toán đã bắt con bà này để ép Hiền trả nợ.

Lần giao dịch đó diễn ra năm 2009. Toán khai sau khi mua 2 bánh heroin đã bán lại cho Trần Thị Hiền với giá 150 triệu/bánh. Hiền nhận hàng trắng nhưng nợ tiền. Vụ mua bán lúc đó chỉ có bị cáo và Hiền biết với nhau.

Để xác định rõ hơn, HĐXX đề nghị luật sư của bà Hiền xét hỏi thân chủ. "Khi biết Duyên không về nhà vào tối 30 Tết, bà đã làm gì?", đáp lời người bào chữa, bị cáo Hiền kể hôm 30 Tết, bà ta từ chợ về nhà thì cảm thấy nôn nao, sốt ruột nên đã gọi điện cho con gái.

"Tôi nghĩ con mình ngoan ngoãn, không đi về muộn thế này nên tôi đã gọi cho 113 và công an xã", Hiền nói và cho biết sau đó, bà ta đến Công an phường Mường Thanh để trình báo.

Mẹ nữ sinh bị sát hại: Dù chết cũng không có gì phải sợ-3

Bị cáo Bùi Văn Công khẳng định đã bán cho Hiền 2 bánh heroin. Ảnh: Duy Hiệu.

Cáo trạng cho thấy tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đi xe máy đến gặp Công để hỏi mua 4 bánh heroin. Công ra giá 160 triệu đồng/bánh và Hiền đồng ý.

Sau đó, Công tìm Thu để đặt hàng với giá 600 triệu cho 4 bánh heroin. Nhận lời tìm hàng cấm, Thu đến biên giới Việt - Lào gặp đối tác nhưng chỉ mua được nửa số ma túy với giá 90 triệu đồng mỗi bánh. Thu mang số hàng cấm về cất giấu ở giường ngủ, dặn chồng là Vì Văn Toán trông giữ.

Cuối tháng 5/2017, Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu lấy ma túy. Bộ đôi lấy 2 bánh heroin đưa đến nghĩa trang xã Thanh Hưng giao cho bà Hiền theo thỏa thuận.

Vì Văn Toán còn khai khoảng tháng 5/2009, Toán mua 2 bánh heroin của một người quốc tịch Lào rồi bán cho Hiền với giá 150 triệu đồng/bánh. Cơ quan điều tra thấy chưa đủ căn cứ truy cứu nên tiếp tục làm rõ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/me-nu-sinh-bi-sat-hai-du-chet-cung-khong-co-gi-phai-so-post1018167.html

mẹ nữ sinh giao gà

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.