Mẹ trẻ Hà Nội sinh 8 đứa con sau 12 năm kết hôn: 'Tôi quên ngày 8/3 lâu rồi'

Vì lo cơm áo gạo tiền nên từ lâu, chị Hồng không còn nhớ ngày 8/3 là ngày tôn vinh phụ nữ

Vì lo cơm áo gạo tiền nên từ lâu, chị Hồng không còn nhớ ngày 8/3 là ngày tôn vinh phụ nữ và đã mười mấy năm qua chị chẳng nhận được lời chúc nào trong ngày này.

8/3 không quà, hoa, lời chúc của người mẹ 8 con

Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hồng (30 tuổi, ở Tân Phú, Quốc Oai, Hà Nội), người phụ nữ sinh liên tục 8 đứa con chỉ sau 12 năm lập gia đình. Trong ngôi nhà nhỏ của chị Hồng, mọi thứ đều tuềnh toàng và không có nhiều giá trị về vật chất. Tuy nhiên, điều đó không làm người mẹ 8 con này cảm thấy buồn. Chị cho biết, tài sản mà chị đang có không thể đong đếm được bằng tiền bạc.

Mẹ trẻ Hà Nội sinh 8 đứa con sau 12 năm kết hôn: Tôi quên ngày 8/3 lâu rồi-1

Tài sản không gì đong đếm được của vợ chồng chị Hồng chính là những đứa con.

“Mỗi khi đi làm về, các con ùa ra đón mẹ, cười nói rộn ràng khiến bao mệt nhọc sau một ngày làm việc vất vả đều tan biến hết. Các con chính là tài sản lớn nhất của vợ chồng tôi”, chị Hồng chia sẻ.

Với bao người phụ nữ, ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) là một ngày đặc biệt, ngày để tôn vinh phái đẹp và đón nhận những lời chúc, món quà ý nghĩa. Nhưng đối với chị Hồng, đó là một điều xa xỉ và đã từ lâu trong đầu không còn dám mơ tưởng.

Mẹ trẻ Hà Nội sinh 8 đứa con sau 12 năm kết hôn: Tôi quên ngày 8/3 lâu rồi-2

Đôi khi nhìn thấy những người khác được tặng quà chị cũng cảm thấy chạnh lòng.

“Tôi cũng không nhớ lần gần nhất mình nhận được một lời chúc, một món quà nhân ngày 8/3 là từ bao giờ. Chắc cũng phải mười mấy năm rồi, ngày tôi còn đang yêu và chưa lập gia đình”, chị Hồng nói.

Giờ đây với chị Hồng ngày nào cũng như ngày nào, kể cả ngày lễ, ngày Tết cũng chẳng được nghỉ ngơi vì nếu chị nghỉ thì đàn con của chị sẽ không có cơm ăn, áo mặc, chẳng được học hành.

Chồng chị Hồng là anh Nguyễn Công Trường (SN 1984) bị bệnh đau lưng nên đi làm thất thường, mọi chi phí đều trông cậy vào đồng lương của chị. Chị Hồng cho biết, mỗi dịp như ngày 8/3 khi đến công trường nghe đồng nghiệp nói về những món quà, khoe nhau những lời chúc chị cũng cảm thấy chạnh lòng.

Mẹ trẻ Hà Nội sinh 8 đứa con sau 12 năm kết hôn: Tôi quên ngày 8/3 lâu rồi-3

Chị Hồng từ lâu đã quên mất ngày 8/3.

“Thực sự là phụ nữ ai chẳng thích được nhận quà, nhưng với hoàn cảnh gia đình tôi, việc bỏ ra vài chục hoặc vài trăm mua một bó hoa là điều không thể. Với số tiền đó vợ chồng tôi có thể làm được nhiều việc trong gia đình. Tôi hiểu điều đó nên không bao giờ “gợi ý” hay đòi hỏi chồng mua hoa, quà trong những ngày này”, chị Hồng chia sẻ.

Khó khăn nhưng không thể bán trứng, cho con

Trong số 8 người con của chị Hồng, có đến 7 cháu là gái (1 cháu đã mất), chỉ có duy nhất cháu thứ 5 là con trai. Khi đến thăm gia đình, nhiều người vẫn nghĩ vợ chồng chị đẻ nhiều là để cố kiếm thằng cu nối dõi. Tuy nhiên, theo chia sẻ của chị Hồng, đó không phải là lý do.

“Vợ chồng tôi không phải vì cố đẻ con trai mà sinh nhiều con. Nguyên nhân là do bị vỡ kế hoạch, cứ có chửa là để đẻ chứ không nỡ lòng nào “khước từ” sự sống của con từ trong bụng mẹ”, chị nói.

Mẹ trẻ Hà Nội sinh 8 đứa con sau 12 năm kết hôn: Tôi quên ngày 8/3 lâu rồi-4

Đã có những người đến hỏi xin con, mua trứng để thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chị không đồng ý.

Chính việc sinh nhiều con khi tuổi vẫn còn trẻ đã khiến chị Hồng trở thành người nổi tiếng bất đắc dĩ. Chị Hồng cho biết, kể từ ngày được lên tivi, có rất nhiều người ở trong Nam, ngoài Bắc gọi điện hoặc đến trực tiếp ngỏ ý muốn xin con về nuôi nhưng gia đình chị đều từ chối.

“Dù khó khăn nhưng một khi đã quyết định sinh con ra thì vợ chồng tôi phải có trách nhiệm chăm sóc các con, vì thế tôi từ chối mọi lời đề nghị xin con nuôi”, chị Hồng thẳng thắn.

Không chỉ có vậy, có những gia đình còn đến đặt vấn đề xin hoặc mua trứng của chị Hồng làm thụ tinh trong ống nghiệm. Nhưng quan điểm của chị Hồng rất rõ ràng: “Con cháu là lộc trời cho chứ không phải là thứ mang ra để mua bán”.

Mẹ trẻ Hà Nội sinh 8 đứa con sau 12 năm kết hôn: Tôi quên ngày 8/3 lâu rồi-5

Điều lo lắng nhất của chị Hồng là các con chị bị ốm khiến chị không đi làm được.

Dù đã trải qua 8 lần sinh đẻ nhưng chị Hồng vẫn khẳng định: “Tôi đẻ dễ lắm nên chưa bao giờ tôi sợ chửa đẻ cả. Chỉ có điều đẻ ra không lo được cho các con thì tội các con lắm”. 

Chị Hồng cũng thẳng thắn chia sẻ, hiện biện pháp kế hoạch của chị là uống thuốc tránh thai khẩn cấp. “Đã có lần tôi định đi triệt sản nhưng do chi phí quá lớn nên chưa thể thực hiện được. Còn các biện pháp khác như uống thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng dù đã thử nhưng cơ địa tôi lại không phù hợp nên đành chấp nhận”, chị nói.

Theo Khampha.vn


ngày quốc tế phụ nữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.