Án chồng án, mẹ Vì Văn Toán đau xót nhưng không dám kêu oan cho con trai

Nhắc đến người con trai đang đứng trước án tử, mẹ Vì Văn Toán không kìm được nước mắt.

Nhắc đến người con trai đang đứng trước án tử, mẹ Vì Văn Toán không kìm được nước mắt.

Nước mắt người mẹ kẻ chủ mưu

Gần 1 năm xảy ra vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), đến nay VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất bản cáo trạng số 19/CT-VKS-P2 đề nghị truy tố 9 bị can sát ra xét xử trước TAND tỉnh.

Chia sẻ với PV về kẻ chủ mưu Vì Văn Toán, bà Lường Thị Lả (bản Nà Ngum, đội 5 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) không ngừng khóc khi nhắc đến con trai.

Án chồng án, mẹ Vì Văn Toán đau xót nhưng không dám kêu oan cho con trai-1
Bà Lường Thị Lả, mẹ đối tượng Vì Văn Toán. 

Bà Lả kể, hồi nhỏ Toán là đứa trẻ ngoan ngoãn nhưng khi lớn lên Toán đã bị ảnh hưởng bởi những người nghiện và buôn ma túy trong vùng nên sa vào vòng xoáy tội lỗi.

Năm 2004, dù có 2 đứa con nhưng vợ chồng Toán - Vì Thị Thu không cưỡng được cám dỗ, đi bán lẻ ma túy cho những người nghiện ở địa phương. Tháng 2/2008, Thu bị Công an huyện Điện Biên bắt quả tang khi đang ôm 1 gói heroin đi giao hàng. Thu bị tuyên án 11 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng 1 năm sau, chồng Thu là Vì Văn Toán tiếp tục bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị tòa tuyên án 10 năm tù, đến giữa năm 2018 mới ra trại.

"Chồng tôi mất năm 2015, khi Toán còn đang trong tù. Tôi vẫn mong lúc mình mất đi sẽ có các con ở bên, vậy mà nó lại bị bắt vì vụ án giết người", bà Lả khóc nghẹn.

Nhớ lại hồi tháng 3 vừa qua con trai bị bắt, bà Lả cho biết khi đó đang ở nhà bên cạnh thì bất ngờ thấy công an đến. Thấy bố bị bắt, con gái Toán khóc rất nhiều, bỏ ăn gần cả tuần.

"Tôi cũng già rồi, không còn sống được lâu nữa. Sau khi tôi chết, các cháu rồi sẽ ra sao, lớn lên thế nào. Tôi chỉ thương các cháu thôi", bà Lả mếu máo. 

Án chồng án, mẹ Vì Văn Toán đau xót nhưng không dám kêu oan cho con trai-2

Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà. 

Cũng theo bà Lả, từ ngày con bị bắt, lần gần nhất bà Lả nhìn thấy con là tại phiên xét xử vụ án ma túy ngày 27/11. Dù đau xót nhưng người người mẹ không kêu oan cho con trai mình. 

"Sáng hôm diễn ra phiên tòa, tôi đến tòa án tỉnh rất sớm để nhìn con. Khi đi, tôi có mang theo 1 áo rét cho Toán nhưng không được gặp và nói chuyện với con. Hôm đấy, phiên tòa rất đông nên con gái không được vào trong nhìn mặt bố, cháu khóc rất nhiều. Tôi cũng không biết làm gì, chỉ biết khóc theo. Khi kết thúc phiên tòa, tôi đau đớn biết con trai với con dâu bị tuyên án chung thân", bà Lả nói.

Đặc biệt, khi nhắc đến nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, bà Lả không kìm được nước mắt. "Tôi là người mẹ có con trai gây tội khiến Duyên phải chết, tôi xót thương cho Duyên lắm".

Sự bình thản đến đáng sợ

Cũng liên quan đến vụ án, theo trưởng bản Lò Văn Hồng, kẻ chủ mưu Vì Văn Toán khi bị bắt gương mặt không hề biến sắc.

"Chiều 28/3, tôi cùng chủ tịch xã được mời xuống chứng kiến công an đọc lệnh bắt Toán. Gia đình Toán lúc ấy chỉ có hai vợ chồng, hai người con đang đi học ở trường.

Giây phút bị bắt, Toán tỏ ra rất bình thản, khuôn mặt không biến sắc, hắn không nói một câu gì với công an. Có thể hắn bị bắt nhiều lần trước đó nên không cảm thấy sợ", ông Hồng cho hay.

Án chồng án, mẹ Vì Văn Toán đau xót nhưng không dám kêu oan cho con trai-3

Vợ chồng Vì Văn Toán bị kết án tù chung thân vì liên quan đến ma túy. Ảnh: NĐT

Tương tự, đồng phạm của Vì Văn Toán là Bùi Văn Công cũng khiến người đối diện phải nổi da gà trước vẻ bình tĩnh, giả vô tội như không hề liên quan đến cái chết của nữ sinh giao gà.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Hiển- Trưởng Công an xã Thanh Nưa cho biết: "Hôm phát hiện thi thể nạn nhân Duyên, cả hai vợ chồng Bùi Văn Công, Bùi Kim Thu (44 tuổi) đều có mặt tại hiện trường. Hai người này nói thao thao bất tuyệt rằng mình là người phát hiện ra nạn nhân. Thậm chí chúng còn thắc mắc giết người thế này thì phải thế này, thế kia".

Đáng chú ý, trong nhiều ngày điều tra, Công thường xuyên lui tới nhà ông Hiển, liều lĩnh nhờ vị trưởng Công an xã Thanh Nưa tháo hộ sim điện thoại trước mặt rất đông cảnh sát hình sự.

Điều này chứng tỏ, Bùi Văn Công là một đối tượng ma mãnh, "dày kinh nghiệm". Bị can cố tình đến gần lực lượng điều tra để quan sát, dò hỏi những người xung quanh nhằm nắm bắt vụ án và đối phó dễ hơn.

Theo Đời sống & Pháp luật

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/phap-luat/an-chong-an-me-vi-van-toan-dau-xot-nhung-khong-dam-keu-oan-cho-con-trai-a303147.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.